Giroud muốn chứng minh Henry sai lầm khi chọn Bỉ

16:15 | 09/07/2018

474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cựu tiền đạo Thierry Henry sẽ đối đầu đội tuyển quê nhà trên tư cách trợ lý HLV Bỉ ở bán kết World Cup 2018.
giroud muon chung minh henry sai lam khi chon biLịch bán kết World Cup 2018
giroud muon chung minh henry sai lam khi chon biBỉ loại Brazil, gặp Pháp ở bán kết World Cup
giroud muon chung minh henry sai lam khi chon biKết quả World Cup 2018: Pháp đè bẹp Uruguay

Henry trở thành trợ lý tuyển Bỉ từ năm 2016, theo lời mời của HLV Roberto Martinez. Cùng với dàn cầu thủ trứ danh, bộ đôi này đang gặt hái thành công, đưa Bỉ lần thứ hai vào bán kết World Cup.

Trận đấu sắp tới, khi đối đầu Pháp, sẽ là cuộc tái ngộ khó khăn cho Henry. Đây là đội tuyển mà ông từng đóng góp 51 bàn, góp công giành hai danh hiệu là World Cup 1998 và Euro 2000.

giroud muon chung minh henry sai lam khi chon bi
Henry chia vui với Kompany trên tư cách trợ lý HLV Bỉ.

Olivier Giroud, trung phong đá chính của Pháp tại giải năm nay, phát biểu trước trận: ''Tôi sẽ rất vui nếu có thể chứng minh cho Thierry Henry thấy rằng ông ấy đã chọn sai đội. Tôi từng muốn ông ấy ở bên cạnh để đưa ra lời khuyên cho mình cũng như những tiền đạo Pháp khác, nhưng tôi sẽ không ghen tỵ trong trường hợp này''.

Giroud và Henry có mâu thuẫn trong quá khứ. Khi Giroud còn chơi cho Arsenal, Henry người cũng là một huyền thoại của ''Pháo thủ'', đã đánh giá rằng Arsenal sẽ không thể giành chức vô địch Ngoại hạng Anh với Giroud đá trung phong.

giroud muon chung minh henry sai lam khi chon bi
Giroud muốn chứng minh Henry sai khi chọn Bỉ cũng như việc từng chê anh.

Thực tế là tiền đạo 31 tuổi không gặt hái được thành công đáng kể nào cũng với Arsenal và mùa vừa qua đã bị đẩy sang Chelsea - nơi anh cũng đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập. Tuy nhiên Giroud luôn nhận được sự bảo vệ của HLV tuyển Pháp Didier Deschamps. Dù chưa ghi được bàn nào tại World Cup năm nay, anh luôn có tên trong danh sách thi đấu bốn trận gần nhất.

''Đúng là Olivier chưa ghi được bàn nào. Tôi nhấn mạnh là chưa. Nhưng cậu ấy có vai trò quan trọng đối với cách chơi của chúng tôi. Cậu ấy tạo ra sự hỗ trợ và những đường chuyền cho đồng đội. Chúng tôi cần sự hỗ trợ ấy" - Deschamps nói và cho biết thêm: "Thật tốt nếu Olivier ghi bàn, nhưng cậu ấy luôn là cầu thủ hào phóng. Những cầu thủ chơi xung quanh cậu ấy đều hưởng lợi. Cậu ấy có thể không có phong cách rực rỡ, nhưng đội tuyển cần cậu ấy ngay cả khi cậu ấy không ghi bàn''.

VNE