Kết quả World Cup 2018: Pháp đè bẹp Uruguay

00:10 | 07/07/2018

706 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển Pháp đã có chiến thắng được coi là nhẹ nhàng trước Uruguay ở tứ kết World Cup 2018 với tỷ số 2-0.
ket qua world cup 2018 phap de bep uruguay Link xem trực tiếp bóng đá Brazil vs Bỉ

Rất nhiều người hâm mộ tin rằng, Pháp sẽ có trận đấu rất khó khăn trước Uruguay, nhưng thực tế diễn ra đơn giản hơn nhiều. Thi đấu từ tốn, Pháp có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 nhờ công của Varane. Bước sang hiệp 2, sai lầm của thủ môn Muslera biếu không cho Griezmann bàn thắng và từ đó Uruguay không thể gượng dậy.

ket qua world cup 2018 phap de bep uruguay
Trung vệ Varane có pha ăn mừng bàn thắng với đồng đội - ảnh VNE

Tiền đạo chủ lực của Uruguay - Edinson Cavani không kịp bình phục chấn thương để ra sân ở trận này và người thay thế cho anh là Stuani. Ngoài ra, tuyển Uruguay cũng không có thêm bất kỳ thay đổi nào khác so với trận đấu với Bồ Đào Nha.

Ngay khi bắt đầu trận đấu, đội tuyển Pháp và Uruguay đều thể hiện quyết tâm cao độ và chơi bóng không ngại va chạm. Pháp với lực lượng nhỉnh hơn cầm bóng chủ động tấn công trong khi Uruguay chơi phòng ngự lùi sâu. Khác với các trận đấu trước, trận này Uruguay gần như "đổ bê tông" ở phần sân nhà khiến Pháp gặp vô số khó khăn.

Phải đến phút 40, tuyển Pháp bất ngờ vượt lên nhờ tình huống cố định từ pha đá phạt của Griezmann chếch bên cánh phải, Varane lao vào đánh đầu chéo góc hạ gục thủ môn Muslera ghi bàn mở tỉ số cho Les Bleus.

Nhận bàn thua, Uruguay lập tức tràn lên tấn công. Ba phút sau đó, từ tình huống tương tự tuyển Pháp ghi bàn thắng, Uruguay suýt chút nữa đã thành công. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Caceres đã bị thủ thành Lloris cản phá ngay trên vạch vôi. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Pháp.

Sang đầu hiệp 2, tình thế không hề thay đổi. Lợi thế dẫn bàn giúp Pháp thi đấu tự tin và ung dung hơn hẳn. Trong khi đó, Uruguay bắt đầu dâng lên tấn công nhưng bế tắc. Rõ ràng, sự vắng mặt của Cavani ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của đội bóng này.

ket qua world cup 2018 phap de bep uruguay
Hậu vệ Gimenez đã bật khóc khi nghĩ về tương lai của Uruguay khi để thua 2 bàn trước Pháp.

Đến phút 61, Uruguay nhận thêm 1 gáo nước lạnh từ cú sút xa tưởng chừng đơn giản của Griezmann, thủ môn Muslera đã đấm trượt khiến bóng bay thẳng vào lưới Uruguay. Tỷ số được nhân đôi cho Pháp.

Với bàn thua ngớ ngẩn khiến tinh thần của các cầu thủ Uruguay đi xuống trông thấy. Họ đánh mất quyết tâm vốn có. Ngược lại, Pháp chơi đầy kinh nghiệm và luôn cố gắng chủ động giảm tốc độ trận đấu khiến đối thủ không thể tăng tốc hoặc xốc lại tinh thần. Hình ảnh Gimenez bật khóc khi làm hàng rào ở phút 88 cho thấy sự bế tắc của Uruguay và kết quả 2-0 được giữ đến hết trận.

Pháp trở thành đội đầu tiên lọt vào bán kết World Cup 2018.

Trọng Đức