Vụ Thẩm mỹ Cát Tường:

Gia đình chị Huyền sẽ kháng cáo

10:34 | 06/12/2014

2,037 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTines) - Kết thúc phiên sơ thẩm với bản án 19 năm tù dành cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, nguyên Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường, gia đình nạn nhân khẳng định, mức án như vậy là chấp nhận được nhưng vẫn kháng cáo vì mức đền bù chưa thỏa đáng…

>> Nguyễn Mạnh Tường lĩnh 19 năm tù

Sau hai ngày xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường, HĐXX Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 14 năm tù về tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và 5 năm về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”. Tổng hình phạt là 19 năm tù giam. Cấm hành nghề 5 năm khi chấp hành xong án.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.

Bị can Đào Quang Khánh bị xử phạt 24 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” và 9 tháng tù về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”. Tổng hình phạt là 33 tháng tù giam.

Về dân sự, buộc bị cáo Tường bồi thường 400 triệu đồng và cấp dưỡng cho hai con bị hại đến 18 tuổi, số tiền 1 triệu đồng/tháng.

Ngay sau phiên tòa, phóng viên PetroTimes đã có cuộc trao đổi nhanh với gia đình bị hại Lê Thị Thanh Huyền. Chia sẻ với chúng tôi, bố đẻ nạn nhân ông Lê Văn Viễn nói: “Mức án 19 năm từ dành cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường là chấp nhận được, nhưng số tiền đền bù chưa thỏa đáng nên gia đình sẽ kháng cáo”.

Cũng theo ông Viễn, gia đình đã gửi đơn lên tòa đề nghị tiền cấp dưỡng cho hai con nhỏ của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền là 3,5 triệu đồng/tháng.

Còn mẹ nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hiền cho rằng, HĐXX đã bỏ sót tội phạm. Những người liên quan trong vụ án, đặc biệt là bà Lê Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường lại không bị xem xét.

Anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Huyền.

“Bà Mai là người đóng vai trò quan trọng thủ tiêu chứng cứ nhưng không bị liên đới vì Tường không bị truy tố tội giết người” - bà Hiền nói.

Đồng quan điểm với bố mẹ vợ, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Huyền nói, mức án như vậy là hợp lý, nhưng mức đền bù chưa thỏa đáng. Ngoài ra, gia đình mong muốn cơ quan tố tụng xem xét, xử lý những người liên quan về hành vi che giấu tội phạm.

Trong suốt cuộc nói chuyện, gia đình nạn nhân không hề đề cập tới trách nhiệm của vợ bị cáo Tường là chị Nguyễn Thị Hằng. “Mặc dù Hằng tham gia quá trình phi tang xác chị Huyền, nhưng cơ quan tố tụng không xem xét hành vi cũng thể hiện sự nhân đạo, tình người. Nếu người phụ nữ này bị truy tố, hai con nhỏ của Tường sẽ bơ vơ, không ai chăm sóc…” - anh Nguyễn Hữu Huy nói.  

Thiên Minh