Gần 100 xe bị phạt nguội trong ngày đầu tiên

07:40 | 02/12/2015

918 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong ngày đầu tiên ra quân xử lý phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ thông qua hệ thống camera, Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã phát hiện gần 100 trường hợp phạm lỗi.
ngay dau tien phat nguoi gan 100 xe vi pham bi camera diem matXe biển xanh, xe bus có bị phạt 'nguội' qua camera?
ngay dau tien phat nguoi gan 100 xe vi pham bi camera diem mat[Chùm ảnh] Nhiều lái xe 'ngỡ ngàng' vì bị phạt 'nguội'
ngay dau tien phat nguoi gan 100 xe vi pham bi camera diem matNút giao thông nào có camera 'phạt nguội'?
ngay dau tien phat nguoi gan 100 xe vi pham bi camera diem matHà Nội tiến hành phạt 'nguội' xe vi phạm

Chiều 1/12, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết, trong gần 100 trường hợp bị hệ thống camera phát hiện vi phạm, thì có 28 trường hợp phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; 4 trường hợp khi đèn tín hiệu giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng vẫn tiếp tục đi.

ngay dau tien phat nguoi gan 100 xe vi pham bi camera diem mat
Một chiếc xe ôtô vi phạm bị camera ghi lại.

Ngoài ra, qua công tác rà soát qua hệ thống camera, cảnh sát xác định được 42 trường hợp vi phạm và đã đề nghị Đội Quản lý phương tiện Phòng Cảnh sát giao thông xác minh để tiến hành gửi thông báo cho người vi phạm theo địa chỉ đăng ký xe.

Việc gửi giấy báo về nơi cư trú nhằm khuyến khích việc sang tên đổi chủ đi vào quy củ. Chủ phương tiện phải xác định đây là việc làm bắt buộc, tránh phiền hà khi phương tiện vô tình vướng vào quy định của pháp luật.

Theo nhận định của lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, qua ngày đầu tiên thực hiện việc xử phạt qua camera, ý thức người vi phạm đã nâng lên khi được trực tiếp chứng kiến những lỗi cơ bản bằng hình ảnh.

Thiên Minh