Hà Nội:

Tăng cường kiểm tra, xử lý học sinh vi phạm luật giao thông

13:49 | 04/01/2024

35 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông diễn ra từ đầu năm học, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ sở giáo dục, gia đình phụ huynh trong công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh.
Tăng cường kiểm tra, xử lý học sinh vi phạm luật giao thông
Học sinh đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm.

Công an TP Hà Nội cho biết, theo thống kê, trong 10 tháng đầu năm 2023, các lực lượng Công an Thành phố đã kiểm tra, xử lý 2.374 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm trật tự, an toàn giao thông, tạm giữ 1.031 trường hợp xe mô tô vi phạm. Tập trung vào các hành vi như: Không đội mũ bảo hiểm: 2.248 trường hợp; không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông: 800 trường hợp; không có giấy phép lái xe: 67 trường hợp.

Để chấn chỉnh tình trạng học sinh vi phạm giao thông, ngay từ những ngày đầu năm 2024, Phòng Cảnh sát Giao thông thành phố đã phối hợp các cơ sở giáo dục trên địa bàn, tuyên truyền cho học sinh tuân thủ các quy định về Luật Giao thông trong các buổi chào cờ đầu tuần, các tiết học về an toàn giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, xử lý những trường hợp học sinh vi phạm; xử phạt cả những phụ huynh giao phương tiện cho học sinh tham gia giao thông khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát giao thông tham mưu lãnh đạo Công an Thành phố chỉ đạo Công an quận, huyện thị xã tăng cường xử lý vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, kiểm tra xử lý các điểm trông giữ phương tiện tự phát quanh khu vực các cơ sở giáo dục; đồng thời tuyên truyền các hộ xung quanh trường học không được trông giữ xe gắn máy cho học sinh.

Phòng Cảnh sát giao thông cũng khuyến cáo, để giảm thiểu tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ ở học sinh, các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh cần chủ động hướng dẫn, quản lý con em mình, không giao phương tiện khi các cháu chưa đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông, thực hiện nêu gương trong việc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông.

Đối với nhà trường, cần phối hợp tốt với phụ huynh và lực lượng chức năng trong công tác giáo dục, tuyên truyền pháp luật, góp phần hình thành ý thức tự giác chấp hành các quy tắc giao thông cho các em khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

N.H

Hà Nội phát động phong trào toàn dân tham gia phản ánh các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thôngHà Nội phát động phong trào toàn dân tham gia phản ánh các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông
Xử lý tài xế Xử lý tài xế "ma men", không có vùng cấm, không có ngoại lệ
Hà Nội sẽ xử phạt vi phạm giao thông qua ứng dụng VNeIDHà Nội sẽ xử phạt vi phạm giao thông qua ứng dụng VNeID

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan