Dừng phát sóng vì bê bối loạn luân

09:30 | 18/07/2015

3,363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mỹ vừa dừng phát sóng chương trình 19 Kids and Counting (19 đứa con và hơn nữa) - chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất trên kênh TLC (Mỹ) – vì “anh trai” bị phát hiện lạm dụng tình dục những “em gái”. 

TLC (The Learning Channel) là kênh truyền hình chuyên về giáo dục và học hành ở Mỹ, với các chương trình tập trung vào lối sống thực tế, đời sống gia đình và các câu chuyện cá nhân.

19 Kids And Counting là chương trình kể về cuộc sống của đại gia đình Duggar với bố Jim Bob, mẹ Michelle và 19 đứa con gồm 9 nữ và 10 nam, tất cả đều có tên bắt đầu bằng chữ “J”. Chương trình tập trung vào quá trình nuôi dạy con cái của vợ chồng Duggar. Trong 10 mùa chiếu, từ khi bắt đầu đến nay, 3 người con đã kết hôn và sinh ra vài người cháu.

Poster chương trình 19 Kids and Counting
Poster chương trình 19 Kids and Counting

Bắt đầu phát sóng từ năm 2008, cho đến nay, 19 Kids And Counting đã trở thành chương trình có lượng người xem lớn nhất của kênh, với trung bình 3,2 triệu người xem mỗi tập. Trước đó, con số trong tên chương trình thay đổi từ 17, 18 rồi đến 19, theo số lượng con của Bob và Michelle.

“Ghế nóng” của truyền hình thực tế đang… nóng! “Ghế nóng” của truyền hình thực tế đang… nóng!
Cạch mặt với truyền hình thực tế Cạch mặt với truyền hình thực tế

Tuy nhiên, chương trình này bị thông báo ngừng sản xuất, sau vài tuần chìm trong vụ bê bối, khi chưa kịp bước sang mùa thứ 11 vào ngày 16/7 vừa qua. Sự việc bắt đầu từ khi Josh Duggar, đứa con trai cả 27 tuổi của cặp vợ chồng Duggar, bị tố cáo đã quấy rối 4 trong số các em gái và một cô trông trẻ cách đây 12 năm, khi đang tham gia ghi hình chương trình. Trước đó, Josh chưa từng bị bắt hay buộc tối quấy rối tình dục.

Truyền hình thực tế: Có bột không gột nên hồ?

Truyền hình thực tế: Có bột không gột nên hồ?

Hai năm trở lại đây, Đài Truyền hình Việt Nam liên tục có các game show truyền hình thực tế, dù vẫn còn được khá ưa chuộng, tuy nhiên các game show ấy không được đón nhận nồng nhiệt như khoảng thời gian đầu. Nhiều chương trình dù vừa qua mùa thứ 2 đã nhanh chóng đuối sức, thậm chí còn có những chương trình vừa được thực hiện mùa đầu tiên đã không tạo ra được bất cứ hiện ứng nào. Việc không tìm ra được thí sinh hạt giống, không có sức hút nếu không có những scandal... đã khiến nhiều người cho rằng: “Xem những game show truyền hình nhạt ấy, thà xem kênh của nước ngoài còn hơn”...

Truyền hình thực tế liệu có

Truyền hình thực tế liệu có "thực"?!

Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình thực tế đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của truyền hình thế giới. Nhưng cũng chỉ trong một thời gian ngắn, hầu hết khán giả của truyền hình thực tế trên khắp hành tinh phải đặt ra câu hỏi: liệu truyền hình thực tế có thực tế như chính tên gọi hay không?

Sau đó, kênh TLC đã liên kết với hai tổ chức bảo vệ quyền lợi trẻ em có uy tín là Darkness to Light và RAINN để tổ chức một chiến dịch nâng cao nhận thức xã hội đối với lạm dụng tình dục trẻ em.

Chiến dịch này sẽ bắt đầu bằng một bộ phim tài liệu phi thương mại dài 1 tiếng đồng hồ phát trên TLC. Jill và Jessa Duggar, hai em gái bị Josh Duggar lạm dụng trong chương trình 19 Kids And Counting, cũng sẽ có mặt ở bộ phim này, bên cạnh các nạn nhân bị lạm dụng ngoài đời và gia đình của họ.

Anh Anh