“Ghế nóng” của truyền hình thực tế đang… nóng!

14:50 | 11/03/2015

1,349 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vị trí giám khảo của hai chương trình truyền hình thực tế (THTT) ăn khách nhất hiện nay là Vietnam Idol và The Voice sẽ có nhiều thay đổi trong mùa mới năm 2015.

“Sơn đẹp trai” lần đầu ngồi ghế nóng

“Sơn đẹp trai” - Bằng Kiều sẽ quay trở lại cuộc thi Vietnam Idol 2015 trong vai trò hoàn toàn mới – Giám khảo khách mời Vòng Audition (Vòng thử giọng) tại Hà Nội.

Theo đó, ca sĩ Bằng Kiều sẽ cùng bộ 3 đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca nhạc sĩ Thanh Bùi và ca sĩ Thu Minh lựa chọn và trao những chiếc vé vàng đầu tiên cho các tài năng ca hát tại khu vực phía Bắc, được diễn ra vào ngày 17/3/2015 tại Sân vận động Mỹ Đình – Hà Nội. Bằng Kiều cũng chính là giám khảo khách mời đầu tiên của Vietnam Idol 2015.

Ca sĩ Bằng Kiều

Bén duyên với Vietnam Idol từ mùa thứ 5 trong vai trò hướng dẫn trực tiếp cho Top 2, việc trở thành giám khảo khách mời của Vòng Audition mùa thứ 6 tại Hà Nội đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của anh trong vai trò giám khảo cho một chương trình THTT về ca hát sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật tại thị trường hải ngoại.

Bằng Kiều chia sẻ: “Tôi rất vui và hào hứng khi nhận được lời mời từ Ban tổ chức để trở thành 1 trong 4 giám khảo của cuộc thi, góp phần tìm kiếm những tài năng ca hát cho chương trình ở mùa thứ 6. Dù chỉ xuất hiện tại Vòng Audition Hà Nội nhưng tôi cảm thấy có chút hồi hộp, một chút áp lực bởi đầy là lần đầu tiên tôi đảm nhận vai trò này. Hy vọng với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề, tôi sẽ cùng các giám khảo còn lại giới thiệu và mang lại cơ hội cho những giọng hát mới đến với công chúng.”

Ban tổ chức cho biết, họ kỳ vọng rằng với cá tính, phong cách, tư duy âm nhạc cùng bề dày kinh nghiệm thì Bằng Kiều sẽ mang đến nhiều lời khuyên bổ ích dành cho các thí sinh tham gia chương trình.

Bằng Kiều hướng dẫn top 2 Vietnam idol 2013

Nói về tiêu chí đánh giá thí sinh, ca sĩ Bằng Kiều cho biết: “Tôi đánh giá cao một thí sinh hội tụ cả yếu tố chất giọng lẫn cảm xúc khi thể hiện bài hát. Với tôi, yếu tố chuyên môn giống như vốn liếng của doanh nghiệp, muốn đi đường dài thì phải trường vốn. Nhưng cảm xúc thì không thể thiếu trong lĩnh vực nghệ thuật, cả hai yếu tố đều phải có thì mới hội đủ điều kiện cho một tài năng.

Dù vậy, tôi cho rằng thành công tại cuộc thi chỉ là điểm khởi đầu, còn để thành công, ngoài tài năng ông Trời ban cho, thì cái mà ta phải luôn giữ trong mình là niềm đam mê với nghề.”

Về Ban giám khảo chương trình Vietnam idol năm nay, BTC cho biết sẽ có  4 giám khảo trên ghế nóng chứ không phải 3 như những mùa trước.

Cụ thể là trong mỗi tập, tuỳ theo nội dung chủ đề và phong cách âm nhạc khác nhau, Ban tổ chức sẽ mời những chuyên gia âm nhạc là các ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc… uy tín, nổi tiếng trong và ngoài nước để cùng tham gia đào tạo và trở thành giám khảo khách mời, cùng với bộ ba quyền lực đưa ra nhận xét và đánh giá kết quả học tập của thí sinh trong tuần đó. Trong đó, nam ca sĩ Bằng Kiều chính là gương mặt giám khảo khách mời đầu tiên.

Chuyển giao ghế nóng giữa Idol và The Voice

Ở cuộc thi “đối thủ” của Vietnam Idol là The Voice cũng có những thay đổi đáng kể về giám khảo. Hay nói đúng hơn là đã có một cuộc chuyển giao ghế nóng giữa hai cuộc thi.

Ca sĩ Thu Minh thay thế Mỹ Tâm làm giám khảo cuộc thi Vietnam Idol 2015, trước đó, Thu Minh từng nhận được nhiều tình cảm của khán giả khi ngồi ghế nóng của The Voice 2012. Ngược lại, The Voice 2015 lại nhận được cái gật đầu của vị giám khảo hot nhất Vietnam Idol, ca sĩ Mỹ Tâm. Được biết, “họa mi tóc nâu” sẽ ngồi trên ghế nóng cạnh Mr. Đàm, Thu Phương và Tuấn Hưng. 

Thu Minh và Mỹ Tâm luân chuyển làm giám khảo Idol và The Voice

Ngoài ra, Thanh Bùi cũng từng là giám khảo của chương trình The Voice Kids, nay ca nhạc sĩ này chính thức ngồi ghế nóng Idol mùa thứ 6.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết sự luân chuyển giám khảo là xu hướng tất yếu nhầm đáp ứng cái mới cho khán giả chương trình. Trước đây, các chương trình truyền hình thường cố định giám khảo như là một thương hiệu, nhưng điều đó vô tình làm khán giả có phần nhàm chán. Chính vì vậy các nhà sản xuất đã thay đổi khoảng 50% giám khảo mới để chiều lòng người xem.

Tuy nhiên, cũng có vài thông tin cho rằng việc luân chuyển giám khảo là có sự tác động của nhà tài trợ. Cụ thể, khi một thương hiệu điện thoại đồng hành cùng ca sĩ Mỹ Tâm trong nhiều chương trình vừa qua trở thành nhà tài trợ chính cho The Voice 2015 thì việc Mỹ Tâm từ Idol sang làm giám khảo cho chương trình này là điều đã được nhiều người dự đoán.

Nhưng dù với lý do gì thì công chúng vẫn hy vọng cuộc luân chuyển giám khảo này sẽ tạo ra điều hấp dẫn, thú vị mới cho những chương trình THTT vốn đang rơi vào lối mòn nhàm chán và đầy những scandal không hay như vừa qua.

Trúc Vân (Tổng hợp)