“Đồng tiền quỷ ám” và những con số "biết nói"

16:29 | 06/07/2016

2,497 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
46 tập phim ấn tượng của “Đồng tiền quỷ ám” (Biên kịch: Nguyễn Như Phong, đạo diễn Trần Chí Thành) như một bức tranh sinh động về đời sống khắc nghiệt ở vùng biên giới và sự đấu tranh, ngăn chặn tội phạm của lực lượng công an, mang lại sự bình yên cho mọi người.

dong tien quy am va nhung con so biet noi

Có một Chum Nốp hiền khô!

Nếu như trong phim “Đồng tiền quỷ ám” (biên kịch: Nhà văn Nguyễn Như Phong, đạo diễn: Trần Chí Thành), Chum Nốp là một ông chủ sới bạc khét tiếng mưu mô và độc ác, thì ngược lại, người hóa thân nhân vật này ngoài đời lại là một nam diễn viên người Khmer vô cùng hiền lành, chất phát! Đó là diễn viên Thạch Kim Long.

dong tien quy am va nhung con so biet noi

Bất ngờ, Hà Việt Dũng…

Trong giới nghệ sĩ, có khá nhiều gương mặt nổi tiếng từng có xuất phát điểm từ những ngành nghề chẳng liên quan gì đến nghệ thuật. Chính họ cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một người nghệ sĩ, cho đến khi một cơ duyên bất ngờ đến, họ tham gia và trở nên nổi tiếng. Hà Việt Dũng cũng là một trường hợp tương tự. 

Để "Đồng tiền quỷ ám" trở thành bộ phim thật sự ấn tượng như hiện nay, ngoài yếu tố kịch bản hấp dẫn, đạo diễn, diễn viên chuyên nghiệp thì việc đoàn làm phim huy động được dàn diễn viên quần chúng đông đảo, sự chuẩn bị ở các khâu như lựa chọn bối cảnh, đầu tư trang thiết bị… cũng là những yếu tố quan trọng.

Và, tất cả những điều đó được thể hiện ra từ những con số “biết nói” sau đây:

120 ngày hoàn thiện kịch bản

dong tien quy am va nhung con so biet noi
Nghệ sĩ Đức Sơn và diễn viên Cao Thái Hà trong phim

Sức hấp dẫn của bộ phim “Đồng tiền quỷ ám” trước hết nằm ở kịch bản phim, vốn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Như Phong – người từng rất nổi tiếng với những tiểu thuyết điều tra, trinh thám và đã được chuyển thể thành phim nổi tiếng thời gian qua, như: Chạy án, Bí mật Tam Giác Vàng...

Nhà biên kịch Nguyễn Như Phong chia sẻ, ông đã dành thời gian 4 tháng để hoàn thành kịch bản phim này. Có thể với nhiều biên kịch, đó là một khoảng thời gian khá ngắn để hoàn thành một kịch bản chỉn chu, ấn tượng. Tuy nhiên, với nhà văn Như Phong thì điều quan trọng là những kinh nghiệm và những trải nghiệm thực tế đã đi theo ông từ khi mới bước chân vào nghề báo.

Hơn 6 tháng thực hiện tiền kỳ

Cùng với kịch bản có chiều sâu, bối cảnh trong phim được lựa chọn kỹ lưỡng, thiết bị sử dụng trong phim cũng được êkíp thực hiện phim chú trọng.

dong tien quy am va nhung con so biet noi
Diễn viên Hà Việt Dũng trong phim

Đạo diễn Trần Chí Thành cho biết: “Để bắt tay vào thực hiện các cảnh quay, chúng tôi đã phải chuẩn bị các bối cảnh từ rất sớm trước đó, khảo sát các sòng bạc ở Campuchia không thành công, đoàn làm phim đã phải thuê phim trường và dựng lại các bối cảnh, những việc này tốn rất nhiều thời gian và công sức”.

Gần 5.000 diễn viên quần chúng

Với một bộ phim được pha trộn nhiều yếu tố như điều tra, hình sự và tâm lý, việc lựa chọn diễn viên phù hợp  cho từng nhân vật cũng là điều mà đạo diễn đặc biệt quan tâm. Nhưng, một phần quan trọng không kém là ngoài việc lựa chọn diễn viên chính là việc tuyển dàn diễn viên phụ và các diễn viên quần chúng.

Diễn viên Thân Thúy Hà cho biết, chị chưa bao giờ tham gia một bộ phim nào có đông diễn viên quần chúng như bộ phim Đồng tiền quỷ ám.

dong tien quy am va nhung con so biet noi
Diễn viên Thân Thúy Hà

Hơn 10 máy quay

Có lẽ ít ai tưởng tượng được, với bộ phim Đồng tiền quỷ ám, đoàn phim luôn thường trực những thiết bị máy quay hiện đại để thực hiện những đại cảnh, cảnh quay dưới nước, cảnh đua xe, cảnh tại thao trường, cảnh trong sòng bạc… và nhiều lúc, một cảnh quay cần tới cả 10 máy quay.

Đề cập đến vấn đề nóng bỏng của xã hội, với sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi, cùng sự đầu tư kỹ lưỡng về mọi mặt, bộ phim Đồng tiền quỷ ám được kỳ vọng sẽ hấp dẫn khán giả đến tập cuối cùng.

Hiện phim "Đồng tiền quỷ ám" đang phát sóng vào lúc 20h45 các ngày thứ hai, ba, tư trong tuần trên VTV1.

dong tien quy am va nhung con so biet noi

Diễn viên Cao Thái Hà: "Lẳng lơ hết mức... lẳng lơ"

Tham gia nhiều dự án truyền hình trước đây nhưng thời gian gần đây, tên tuổi Cao Thái Hà được nhiều khán giả đón nhận hơn. Top 5 cuộc thi Nữ Hoàng Trang Sức năm 2011 hiện đang chiếm sóng khung giờ vàng 20h40 trên kênh VTV1 các tối thứ Hai, Ba, Tư với bộ phim "Đồng tiền quỷ ám". 

dong tien quy am va nhung con so biet noi

Diễn viên Thân Thúy Hà: Tôi không “diễn” ở ngoài đời

Diễn viên Thân Thúy Hà đang gây chú ý với vai diễn Thượng tá Bảy Liêm trong bộ phim truyền hình 46 tập “Đồng tiền quỷ ám” (biên kịch: Nguyễn Như Phong, đạo diễn: Trần Chí Thành). 

PV