Diễn biến vụ Alexis Sanchez: Man City đã tới Italia

14:23 | 14/06/2011

296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
CLB Manchester City xác nhận các chuyên gia đàm phán của họ đã có mặt tại Italia để tiến hành các bước tiếp theo trong quá trình chiêu mộ tiền đạo cánh Alexis Sanchez của Udinese.

Barcelona là câu lạc bộ đi tiên phong trong kế hoạch "săn lùng” chữ kí của Sanchez. Đã có thời điểm, giới truyền thông châu Âu khẳng định Sanchez đã ở rất gần với Barcelona, song do những bất đồng về mức phí chuyển nhượng nên ĐKVĐ châu Âu đã gần như để tuột mất mục tiêu đầy triển vọng này.

Cụ thể, phía Udinese tuyên bố cầu thủ người Chile đáng giá 31 triệu bảng. Trong khi đó, Barca chỉ có thể chi tới 20,5 triệu bảng. Đương nhiên con số này không thể nhận được sự đồng ý của Udinese, nhất là khi ngôi sao của họ vẫn đang nhận được sự quan tâm của một loạt các động bóng lớn khác như Manchester United hay Inter Milan.

Tuy nhiên, ứng cử viên lớn nhất cho người chiến thắng trong thương vụ này lại là Manchester City. "Gã nhà giàu mới nổi” của nước Anh đã xác nhận các chuyên gia đàm phán của họ đang có mặt ở thành Udine (Italia). Một động thái cho thấy Man City đang thể hiện rõ quyết tâm sở hữu ngôi sao 22 tuổi.

Cách đây không lâu, phía Man City tuyên bố sẽ chi 22 triệu bảng cho thương vụ này và theo theo tiết lộ mới nhất của Daily Mail (Anh), đội bóng của các ông chủ người Ả-rập dự định sẽ chi 27 triệu bảng để thuyết phục Udinese chịu nhả Sanchez. So với mức phí yêu cầu, con số này chỉ còn kém 4 triệu bảng. Trong trường hợp Udinese vẫn "cứng rắn”, phía Man City nhiều khả năng sẽ tăng mức phí đề nghị.

Hiện tại, phía Udinese chưa đưa ra bất cứ một lời đảm bảo nào về tương lai của Sanchez. "Tôi nghĩ khả năng cậu ấy ở lại chỉ là 50-50. Nhưng nếu cậu ấy ra đi, tôi có thể khẳng định rằng khả năng tới Man City là cao nhất bởi vì họ đang là đội bóng giàu nhất của bóng đá Anh. Sanchez sẽ chỉ đến một đội bóng lớn, nơi mà giá trị của cậu ấy phải được sánh ngang với những Kaka, Ronaldo hay Ibrahimovic”, tờ Daily Mail dẫn lời chủ tịch Udinese Gianpaolo Pozzo.

Man City tiềm tàng cơ hội có được Sanchez, nhưng tuyển thủ người Chile lại nuôi hy vọng cho "người hàng xóm” Man United khi tờ Daily Mail khẳng định rằng anh muốn được chơi bóng trong màu áo "Quỷ Đỏ” hơn nếu có cơ hội tới chơi bóng ở Premier League.

Theo TT&VH