‘Cuộc đua kỳ thú’: Xanh lá, Đỏ và Hồng bước vào chung cuộc

10:36 | 03/06/2016

830 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vượt qua hành trình dài từ những ngày đầu tại Yên Bái cho đến nay, 4 đội đua cuối cùng của “Cuộc đua kỳ thú 2016” đã có một chặng đua quyết liệt và nhiều gay cấn ở huyện Củ Chi, TP.HCM. 

Những nhiệm vụ đòi hỏi sức mạnh và sự lanh trí diễn ra ở địa đạo Củ Chi như đấu tay đôi với các quán quân mùa cũ, vác rơm; đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và kiên nhẫn như đan lát, xếp ốc hay đòi hỏi sức phán đoán, trí nhớ và hiểu biết về địa lý Việt Nam như nhiệm vụ cuối cùng đã làm nên một chặng đua nhiều cảm xúc.

Đặc biệt, trải qua những nhiệm vụ khó khăn, khiến tất cả các đội đua phải hao tổn sức lực thì nhiệm vụ cuối cùng của chặng đua là một nhiệm vụ rất thú vị khi thử thách họ về địa lý, không gian của Việt Nam. Đây cũng là thử thách gần như sẽ quyết định đến sự có mặt của Top 3 trong chặng đua cuối cùng, có cơ hội trở thành quán quân của Cuộc đua kỳ thú 2016.

cuoc dua ky thu xanh la do va hong cung buoc vao chung cuoc
Hồng là đội duy nhất lựa chọn thực hiện nhiệm vụ Đan trong chặng 10 diễn ra tại Củ Chi

Trong thử thách cuối cùng của chặng Củ Chi, 4 đội chơi phải tìm ra bức ảnh liên quan đến các địa danh được gợi ý và đặt các bức ảnh vào đúng vị trí trên bản đồ Việt Nam. Nhiệm vụ này đòi hỏi kiến thức về địa lý, phải hiểu rõ về đất nước mình thì đội chơi mới được về đích.

Các địa danh được đưa ra là những địa điểm cuộc đua đã đi qua trong suốt 5 mùa Cuộc đua kỳ thú. Đây thực sự là thử thách điểm lại những nơi các tay đua từng đặt chân đến với những gợi ý thú vị, liên quan đến các thử thách họ đã thực hiện.

Đội Xanh lá có lợi thế hơn vì có hai tay đua tham gia cả 3 mùa. Thông qua Cuộc đua kỳ thú, họ đã được trải nghiệm và đi đến rất nhiều địa danh, tìm hiểu rất nhiều nét văn hoá đặc sắc của quê hương đất nước.

cuoc dua ky thu xanh la do va hong cung buoc vao chung cuoc
Nhiệm vụ thử thách về địa lý, không gian của Việt Nam gây thú vị cho các đội đua 

Sau một chặng đua dài với những nhiệm vụ khó khăn, các đội tìm đường đến điểm về đích tại khu Tuyên ngôn nằm trong khu du lịch Một thoáng Việt Nam. Đội Xanh lá của Lincoln - Tiến Đạt lần nữa bứt phá và giành lại vị trí thứ nhất trong chặng này.

Theo sau đó là các đội Hồng, Đỏ lần lượt về đích ở vị trí nhì, ba. Họ đã chính thức ghi tên mình vào Top 3 của Cuộc đua kỳ thú 2016 và cùng có cơ hội lên ngôi quán quân, giành được giải thưởng 300 triệu đồng từ chương trình.

cuoc dua ky thu xanh la do va hong cung buoc vao chung cuoc
Dù dừng bước ở Top 4 nhưng so với mùa đua năm 2013 thì đây vẫn là thành tích tốt nhất của đội Cam 

Đội Cam của Pha Lê - Hà Việt Dũng với sự nỗ lực không ngừng và sức khỏe đáng gờm của Hà Việt Dũng vẫn không thể đưa tên họ vào được top 3, chính thức dừng bước ở top 4 - nâng thành tích của họ lên một tầm cao mới so với thành tích họ đạt được ở Cuộc đua kỳ thú 2013.

Như vậy, Cuộc đua kỳ thú 2016 đã xác định Top 3 chung cuộc gồm Xanh lá, Đỏ và Hồng. Cả ba đội sẽ bước vào chặng đua cuối cùng, nơi họ được thực hiện những thử thách kỳ thú cuối cùng của mùa đua năm nay.

cuoc dua ky thu xanh la do va hong cung buoc vao chung cuoc

‘Cuộc đua kỳ thú’: Top 4 “chiến đấu” với các cựu quán quân

Trở về sau những trải nghiệm và khám phá từ đất nước Australia xinh đẹp, Top 4 “Cuộc đua kỳ thú 2016” tiếp tục hành trình của mình tại huyện Củ Chi, TP.HCM. Chặng đua này sẽ có sự xuất hiện đặc biệt của hai cặp quán quân mùa 1 và mùa 4 là Baggio - Thành Phúc và Ngọc Anh - Nhật Anh trong vai trò khách mời để thử thách các đội đua. 

cuoc dua ky thu xanh la do va hong cung buoc vao chung cuoc

‘Cuộc đua kỳ thú’: Top 4 chật vật đếm cừu tại Úc

Trải qua 8 chặng đua quyết liệt, Cuộc đua kỳ thú 2016 đã tìm ra 4 đội mạnh nhất: đội Hồng, đội Xanh lá, đội Đỏ và đội Cam. Họ vừa trải qua chặng đua thứ 9 diễn ra tại đất nước Australia, được xem là chặng đua nhẹ nhàng nhất của cả mùa đua năm nay.

cuoc dua ky thu xanh la do va hong cung buoc vao chung cuoc

‘Cuộc đua kỳ thú’: Đến Hương Giang cũng phải rơi nước mắt

(PetroTimes) - Được xem là tay đua vô cùng kiên cường, nhưng đối diện với những thử thách “khó nhằn” ở chặng 8 đã khiến Hương Giang phải rơi nước mắt.

Thành Vinh - Ảnh: Ân Nguyễn - Tiến Đạt