Chỉ cảnh cáo cô giáo dọa 'làm thịt' đồng nghiệp

19:00 | 25/11/2015

1,270 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hàng loạt những kiện cáo về vụ việc cô giáo mầm non đòi “chặt mặt” đồng nghiệp tại trường mầm non Mầm Xanh, UBND quận Đống Đa đã đưa ra quyết định cảnh cáo, chuyển nhiệm vụ công tác với giáo viên này. Tuy nhiên, quyết định này đá vấp phải sự phản ứng từ phía giáo viên và phụ huynh nhà trường. 

Ngày 10/11, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào đã có quyết định về việc thi hành kỷ luật viên chức với giáo viên Trần Thị Thu (Trường Mầm non Mầm Xanh, quận Đống Đa, Hà Nội) là cảnh cáo đồng thời chuyển vị trí, không bố trí làm giáo viên.

Lí do kỉ luật là vi phạm việc thực hiện nghĩa vụ của viên chức, và những việc viên chức không được làm được quy định tại Điều 16, Điều 19 Luật viên chức; Vi phạm tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp được quy định tại Điều 3 Thông tư 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 14/09/2015. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 10/11.

chi canh cao la khong hop ly
Hiệu trưởng trường mầm non Mầm Xanh Vương Thúy Liên

Ngay sau đó, ngày 17/11, bà Vương Thúy Liên - Hiệu trưởng trường mầm non Mầm Xanh tiếp tục có văn bản gửi Bí thư quận ủy quận Đống Đa và UBND quận Đống Đa. Văn bản nêu rõ, từ năm 2011 tới nay cô Thu đã có hàng loạt vi phạm như để xảy ra nhiều đơn thư khiếu nại của phụ huynh về những biểu hiện trẻ bị bạo hành, cô Thu đánh hiệu trưởng, có bạo hành trẻ, xúc phạm danh dự nhân phẩm đồng nghiệp, chửi bới và xúc phạm cán bộ.

Hiệu trưởng Vương Thúy Liên cũng nhấn mạnh: “Việc vi phạm của cô giáo Trần Thị Thu là có hệ thống, gây mất uy tín nhà trường. Toàn thể phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên rất bất bình. Trong biên bản kiểm điểm công chức viên chức do UBND quận Đống Đa tổ chức lấy phiếu thăm dò hình thức kỷ luật, có trên 70% không chấp nhận cô Thu còn công tác tại trường Mầm Xanh. Phụ huynh cũng không yên tâm gửi con và có kiến nghị bằng biên bản họp thường vụ Ban phụ huynh ngày 30/10/2015. Cũng có rất nhiều đơn thư phụ huynh gửi cho nhà trường khi thấy cô giáo này vẫn công tác tại nhà trường”.

chi canh cao la khong hop ly
Đơn đề nghị đảm bảo an toàn tính mạng cho giáo viên trường Mầm Xanh

Có thể thấy, sau khi vụ việc khiếu kiện kéo dài, quyết định của UBND quận Đống Đa về việc kỷ luật giáo viên Trần Thị Thu chưa thể hiện rõ thời gian thi hành kỷ luật bao nhiêu tháng, đồng thời chưa xem xét đến nguyện vọng và kiến nghị của tập thể cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh của nhà trường.

Về vấn đề này, Hiệu trưởng nhà trường cũng thể hiện mong muốn các cấp lãnh đạo có thẩm quyền “giải quyết hợp tình, hợp lý, hợp lòng dân” để “đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên và phục vụ nhân dân được tốt nhất”.

Như PetroTimes đã phản ánh, ngày 23/9, tại trường Mầm non Mầm Xanh cơ sở 2 (số 21, Đông Các, Hà Nội), đã xảy ra vụ xô xát có sử dụng hung khí (dao) giữa giáo viên là Lê Thị Thu (phụ trách lớp nhà trẻ số 8) và cô Lê Thị Hường, Nguyễn Thị Vân Anh (phụ trách lớp nhà trẻ số 9).

Nguyên nhân được cho là mâu thuẫn trong khi nấu ăn. Cô Thu không chỉ chửi bới, lăng mạ, mà còn cầm hung khí lao vào dọa chém, đòi “chặt mặt” đồng nghiệp.

chi canh cao la khong hop ly
Đơn đề nghị của tập thể phụ huynh học sinh trường Mầm Xanh

Sự việc sau đó được phản ánh với cơ quan chức năng. Thậm chí, Hiệu trưởng Vương Thúy Liên đã phải làm đơn gửi tới công an phường Ô Chợ Dừa xin bảo vệ tính mạng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Hai cô giáo Lê Thị Hường, Nguyễn Thị Vân Anh bị ảnh hưởng sức khỏe và tinh thần sau vụ xô xát.

Tập thể giáo viên Trường mầm non Mầm Xanh và các trưởng ban phụ huynh học sinh đã làm đơn kiến nghị lên UBND quận Đống Đa yêu cầu cô Thu rời khỏi vị trí giáo viên hoặc bất cứ vị trí nào tại Trường Mầm Xanh.

 

Khánh An