Bản tin Serie A ngày 23/6

23:15 | 23/06/2017

1,477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
U21 Ý có thể lọt bán kết Euro U21 nhưng giành thắng lợi trước Đức ở vòng đấu cuối cùng vẫn chưa đủ; Roma nhắm đến Juan Foyth hoặc Mauricio Lemos nếu Kostas Manolas rời khỏi CLB; Palermo bổ nhiệm Fabio Lupo làm Giám đốc thể thao và Bruno Tedino làm HLV đội bóng.  

U21 Ý lọt vào bán kết Euro U21 nếu ...

Trên lý thuyết U21 Ý có thể lọt bán kết Euro U21 nhưng giành thắng lợi trước Đức ở vòng đấu cuối cùng vẫn chưa đủ.

Sau thắng lợi 2-0 trước U21 Đan Mạch ở lượt đấu đầu tiên của vòng bảng, đội tuyển U21 Ý lại để thua 3-1 trước U21 CH Séc ở lượt đấu thứ hai.

ban tin serie a ngay 236
Bàn gỡ hòa của Berardi (số 7) cũng không giúp U21 Ý tránh khỏi thất bại trước U21 CH Séc

Như vấn đề đã nêu, sau trận đấu gặp Đan Mạch, hàng công của U21 Ý cho thấy sự kém cỏi và đó cũng là nguyên nhân gây ra trận thua trước CH Séc. Ngay cả bàn thắng gỡ hòa, Berardi cũng cần đến 2 lần dứt điểm mới ghi được bàn, đồng thời những cơ hội ngon ăn sau đó đều bị hàng công của Ý phung phí hoặc là dứt điểm quá dễ để thủ môn CH Séc khống chế hoặc là đi sai địa chỉ. Trong khi đó, hàng thủ của Ý rất có vấn đề, cả 3 bàn thắng đều là những pha sút xa trực diện nhưng đều đi vào góc hiểm nên ngoài tầm với của thủ thành Donnarumma.

Trong khi đó, Đức tiếp tục có trận thắng thứ 2 sau khi vượt qua Đan Mạch với tỷ số 3-0 để dẫn đầu Bảng C.

Tại giải Euro U21 năm nay, các đội thi đấu vòng bảng và chỉ có đội nhất bảng mới đi tiếp, còn đội đứng thứ 2 xuất sắc nhất 3 bảng giành chiếc vé cuối cùng vào bán kết. Vì vậy, cơ hội để U21 Ý lọt vào bán kết giải đấu này vẫn còn nhưng phải hội tụ nhiều yếu tố, nhưng việc đầu tiên là U21 Ý phải giành thắng lợi trước U21 Đức, còn trong các trường hợp khác thì U21 Ý sẽ phải về nước. Việc đánh bại Đức - đội toàn thắng sau 2 lượt trận và chưa để thủng lưới bàn thắng nào có thể coi là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn đối với các cầu thủ trẻ của HLV Gigi Di Biagio.

Nhưng khi thắng U21 Đức thì vẫn chưa đủ điều kiện cho U21 Ý đi tiếp, họ còn phải đợi kết quả của trận CH Séc gặp Đan Mạch, nếu:

CH Séc không thắng Đan Mạch, đội tuyển Ý đi tiếp vì xếp trên Đức do kết quả đối đấu trực tiếp tốt hơn.

CH Séc thắng Đan Mạch, khi đó 3 đội bằng điểm, nên Ý sẽ chỉ đứng đấu bảng nếu thắng Đức cách biệt từ 2 bàn trở lên và phải ghi ít nhất 3 bàn. Còn nếu chỉ thắng 2-0 thì U21 Ý sẽ chỉ xếp thứ 2 sau U21 CH Séc và có hiệu số bàn thắng bại là 0, khi đó rất khó vượt trên các đội đứng thứ 2 ở các bảng còn lại vì các đội này đều đang có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 0. Các trường hợp khác Ý sẽ xếp thứ 3 ở bảng đấu.

Lemos hoặc Foyth sẽ thay thế cho Manolas?

Roma dự tính sẽ nhắm đến Juan Foyth hoặc Mauricio Lemos trong trường hợp Kostas Manolas rời khỏi CLB.

HLV Roberto Mancini - người vừa nắm quyền dẫn dắt CLB Zenit St Petersburg đã đề nghị CLB này chiêu mộ bộ đôi hậu vệ Manolas và tiền vệ Leandro Paredes của Roma.

Sau khi trao đổi với Chủ tịch James Pallotta và HLV Eusebio Di Francesco, Giám đốc thể thao Monchi đã quyết định gặp gỡ với đại diện Zenit St Petersburg để trao đổi về các vụ chuyển nhượng này. Monchi kỳ vọng sẽ nhận được con số tối thiểu là 30 và 35 triệu Euro tương ứng với từng cầu thủ Manolas và Paredes.

Zenit cho biết chỉ có thể trả tối đa 60 triệu Euro cho bộ đôi này. Tuy nhiên khi tiếp xúc và trao đổi hợp đồng thì Paceres đã từ chối đến CLB này trong khi Manolas sẵn sàng lên đường.

Chính vì vậy, Giallorossi (biệt danh của Roma) đang tìm kiếm các ứng viên thay thế cho trung vệ người Hy Lạp và một số thông tin cho rằng CLB này đã đề nghị 6,5 triệu Euro cho Foyth của Estudiantes.

Cầu thủ 19 tuổi đang trên đường gia nhập Atletico Madrid nhưng Roma hy vọng cuộc chuyển nhượng này sẽ bị hủy bỏ sau lệnh cấm chuyển nhượng đối với CLB của Tây Ban Nha.

ban tin serie a ngay 236
Foyth (áo đỏ) trong lần hiếm hoi được Estudiantes đưa ra sân thi đấu

Foyth chỉ thi đấu 4 trận cho Estudiantes nhưng đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo U20 Argentina tại World Cup U20 vừa diễn ra ở Hàn Quốc.

Trong danh sách ngắn của Monchi còn có Mauricio Lemos - cầu thủ 21 tuổi người Uruguay hiện đang chơi cho Las Palmas.

Trước đây, Monchi đã từng dự định đưa Lemos về Sevilla - CLB cũ của vị giám đốc này và Barcelona cũng đã đưa ra lời đề nghị nhưng bị từ chối vào mùa hè năm ngoái. Ngoài ra, Roma sẽ vấp phải khó khăn về mức giá chuyển nhượng, hiện Las Palmas đang phát giá 20 triệu Euro khi Everton bày tỏ ý định quan tâm cầu thủ này. Mauricio Lemos sau thành công ở nửa cuối mùa bóng 2015/2016 theo hợp đồng cho mượn đã được Las Palmas mua đứt từ Rubin Kazan chỉ với 2 triệu Euro.

Palermo có Giám đốc thể thao và HLV mới

Palermo mới đây đã bổ nhiệm Fabio Lupo làm Giám đốc thể thao và Bruno Tedino làm HLV đội bóng này.

ban tin serie a ngay 236
Palermo bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới khi quyền sở hữu CLB được giải quyết

Rosanero (biệt danh của Palermo) đã xuống hạng sau khi kết thúc mùa giải Seria A vừa qua đã lâm vào khủng hoảng khi không có giám đốc thể thao cũng như vướng mắc trong việc chuyển giao quyền sở hữu CLB.

Với việc Maurizio Zamparini đồng ý bán CLB cho Paul Baccaglini vào cuối tháng trước, cuối cùng Palermo cũng đã bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới tại giải thi đấu thứ 2 của Ý.

Trên trang web chính thức của Rosanero đã công bố: "CLB Citta di Palermo thông báo đã ký hợp đồng với Giám đốc thể thao Fabio Lupo và HLV trưởng Bruno Tedino.

Ông Fabio Lupo sinh năm 1964, đã từng thi đấu cho Bari, Ancona và Avellino trước khi làm Giám đốc thể thao cho Ascoli, Manfredonia và Torino, cũng như Giám đốc kỹ thuật học viện bóng đá trẻ của Sampdoria, Juve Stabia và Teramo.

Ông Bruno Tedino bằng tuổi ông Lupo, sau sự nghiệp cầu thủ ngắn ngủi đã chuyển sang làm công tác huấn luyện từ cuối những năm 1980 với việc đào tạo cho các đội trẻ của Treviso, Conegliano và Venezia. Tiếp đó, ông đã dẫn dắt các CLB Novara, Pistoiese, Sudtirol và Sangiovannese. Mùa giải vừa qua, ông Tedino cũng đã dẫn dắt Pordenone lọt tới vòng bán kết của Lega Pro".

Billy Trung