Xung quanh vụ người dân bị “côn đồ” đánh chết tại chốt CSGT?

16:14 | 30/06/2014

2,332 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là lần thứ 3 báo chí đề cập về vụ việc người dân bị các đối tượng “côn đồ” đánh mỗi khi cự cãi tại chốt CSGT. Có trường hợp đã thiệt mạng như anh Nguyễn Văn Chín và anh Trần Văn Hiền mà PetroTimes đề cập dưới đây.

>> Xung quanh vụ đánh chết người vì “tức giùm” CSGT  

Câu chuyện anh Nguyễn Văn Chín (ngụ 1050/8 Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp) bị 2 đối tượng lạ mặt xuất hiện tại chốt CSGT đánh dẫn đến tử vong khiến dư luận quan tâm.

Khoảng 23h ngày 25/6, anh Chín bị tổ CSGT tại ngã tư Tân Kỳ Tân Quý – Trường Chinh (quận Tân Bình) kiểm tra, phát hiện nồng độ cồn nên phạt giữ xe. Anh Chín yêu cầu cung cấp biên bản để biết bị phạt những lỗi gì. Yêu cầu không được chấp thuận, hai thanh niên mặc thường phục gọi anh Chín đến góc khuất, nơi ít người qua lại và nói sẽ giao biên bản. Sau đó, anh Chín bị hai người này đánh đấm túi bụi dẫn đến bất tỉnh. Nạn nhân được một tài xế taxi chở đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó tử vong.

Tài xế taxi của hãng Vinasun (xin giấu tên) đưa anh Chín đến Bệnh viện Thống Nhất khẳng định đã được nhóm người mặc sắc phục CSGT vẫy vào và chở anh Chín về nhà. Trên đường đi, anh Chín kêu đau bụng nên yêu cầu chở đến bệnh viện cấp cứu.

Cái chết của anh Chín đã làm dư luận phải đặt câu hỏi: “Liệu 2 người mặc thường phục có “tức giùm” tổ CSGT đang làm nhiệm vụ nên đánh anh Chín dẫn đến tử vong hay không?”.

Cái chết của anh Hiền đã để lại nhiều nghi vấn.

Trước đó, khoảng 21h ngày 9/4/2013, anh Trần Văn Hiền bị “côn đồ” đánh thiệt mạng do dám cự cãi với tổ CSGT làm nhiệm vụ ở trước số nhà 512 Lê Trọng Tấn (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) khiến người dân bàng hoàng.

Anh Hiền, Hậu và Ý nhậu ở quán P.C xong rồi ra về. Hiền điều khiển xe máy chạy đến trước bãi xe Thanh Bằng ở địa chỉ 512 Lê Trọng Tấn thì bị tổ tuần tra CSGT Công an quận Tân Phú ra tín hiệu dừng xe và lập biên bản. Hiền có nồng độ vượt quá giới hạn quy định, bị giữ xe nên có phản ứng là  đập bể điện thoại của mình và có lời lẽ nhục mạ CSGT.

Lúc này, Lê Thanh Bằng (chủ bãi gửi xe Thanh Bằng) đã điều khiển xe máy chạy về đến cổng bãi xe và thấy Hiền la ó, chửi mắng. Hiền bỏ xe lại cho lực lượng CSGT xử phạt và đón xe ôm về. Bằng thấy Võ Văn Tòng đang đứng gần tổ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ nên “bức xúc” và rủ cùng nhau đuổi đánh Hiền. Tòng đồng ý.

Bằng chở Tòng đuổi theo đến trước công ty Givral (địa chỉ lô II – 1B Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) chặn đầu xe ôm và yêu cầu Hiền xuống xe. Bằng dùng tay trái nắm dây quai mũ bảo hiểm của Hiền đang đội, tay phải đánh cùi chỏ vào mặt làm Hiền ngã ngửa xuống đất.

Tòng xuống xe, đến xem sao thì thấy anh Hiền bất tỉnh. Bằng lên xe chở Tòng về bãi xe. Hiền được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Khu Công nghiệp Tân Bình.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát quận Tân Bình, hành vi dùng tay đánh vào mặt làm cho anh Hiền ngã xuống đất gây chấn thương sọ não dẫn đến chết người do Lê Thanh Bằng và Võ Văn Tòng thực hiện là nguy hiểm cho xã hội, cần truy cứu trách nhiệm hình sự để giáo dục và phòng ngừa chung. Viện Kiểm sát đề nghị truy tố Lê Thanh Bằng và Võ Văn Tòng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Về vụ việc trên, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Giám đốc Hãng luật Giải Phóng đã kiến nghị TAND quận Tân Phú xem xét trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung và được chấp thuận. Luật sư Hưng phân tích, cơ quan Cảnh sát điều tra phải tiếp tục làm rõ mối quan hệ của Bằng, Tòng với tổ CSGT đang túc trực tại chốt giữ xe bãi Thanh Bằng vào thời điểm xảy ra vụ án để đảm bảo sự thật khách quan.

Giữa tháng 7/2013, báo chí từng phản ánh việc có một số đối tượng “lạ” mặt có tại góc đường Nguyễn Hữu Cảnh - Tôn Đức Thắng (quận 1) và sẵn sàng ra tay đánh đập người vi phạm giao thông khi có hành vi phản ứng lại CSGT, hoặc không chịu đóng tiền phạt.

Những vụ việc trên đã khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi về việc có liên quan hay không của các đối tượng “lạ” xuất hiện để “tức giùm” lực lượng CSGT ở các chốt.

Rất mong lãnh đạo CATP Hồ Chí Minh cho điều tra, làm rõ và có biện pháp ngăn chặn không để xảy ra những sự việc tương tự.  

Đỗ Long