Xôn xao tin đồn về 6 môn thi tốt nghiệp THPT 2013

10:02 | 24/03/2013

1,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tối 23/3, trên mạng Internet xuất hiện một giao diện trang web "lạ" giống với báo điện tử VnExpress, trong đó có thông tin năm nay sẽ thi tốt nghiệp THPT các môn: Thể dục, Giáo dục công dân, Công nghệ.

Theo tìm hiểu, trang web kia chỉ là một trang web tĩnh, có định dạng .html, có giao diện rất giống với báo điện tử lớn VnExpress, từ biểu tượng báo, các chuyên mục, ảnh minh hoạ cho đến nội dung, cách viết, bố cục bài viết. Có lẽ, người mạo danh đã lưu lại một bài viết cũ của VnExpress rồi bịa thêm một số nội dung để tạo tính "giật gân", câu khách.

Chỉ nhìn qua, nhiều người sẽ hiểu lầm thông tin trên là chính thống.

Thậm chí bài viết còn có cả hình ảnh và đoạn trả lời của một quan chức Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) và những phân tích, lý giải tại sao lại chọn 3 môn: Thể dục, Giáo dục công dân, Công nghệ làm môn thi tốt nghiệp THPT. Đến cuối bài mới có dòng chữ: "Lưu ý: Bài viết cá nhân, mang tính chất giải trí dành cho lũ bạn cùng lớp trước 1/4!".

Với những chiêu "lừa" tinh vi như vậy, người đọc trang web một cách qua loa theo kiểu "lướt web", không đọc kĩ càng sẽ rất dễ bị lừa. Nhất là khi thông tin về các môn thi tốt nghiệp THPT luôn rất nóng và được nhiều người mong chờ.

Thí sinh nên cẩn trọng và tỉnh táo trước những thông tin sai sự thật.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng, đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật, không phải là kênh phát ngôn chính thức từ Bộ GD-ĐT. Hiện Bộ GD-ĐT chưa công bố các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

Theo thông lệ, các môn thi tốt nghiệp THPT sẽ được Bộ GD-ĐT công bố trước ngày 30/3 hàng năm. Hiện tại là thời điểm học sinh THPT đang rất mong đợi quyết định của Bộ về vấn đề này. Do vậy, các em học sinh cần theo dõi những thông tin chính thức trên trang web chính thức của Bộ, cũng như những trang báo chính thống. Cần hết sức chú ý và nên tham khảo thông tin ở nhiều tờ báo khác nhau để so sánh, đối chiếu, tránh bị "lừa gạt".

Nhã Anh