Xem tên lửa đối hạm thẳng đứng của Mỹ

07:00 | 06/06/2013

998 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Lockheed Martin (Mỹ) vừa thử nghiệm thành công hệ thống phóng tên lửa đối hạm tầm xa thẳng đứng MK 41 mô phỏng nhiệm vụ hoàn chỉnh của hệ thống LRASM.

Tính cả lần thử nghiệm này, đã có tổng cộng 4 lần loại tên lửa này được thử nghiệm thành công. Người đại diện hãng Lockheed Martin xác nhận: việc mô phỏng hệ thống tên lửa LRASM cho phép loại bỏ phần vỏ trước của tên lửa MK 41 khi rời bệ phóng mà không gây tổn hại đến cấu trúc composite, dữ liệu và vỏ ngoài của loại vũ khí này.

Theo đó, Lockheed Martin đã được Cục kế hoạch nghiên cứu cao cấp quốc phòng Mỹ (DARPA) ủy thác một hợp đồng trị giá 71 triệu USD nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, chế tạo tên lửa chống hạm tầm xa loại cải tiến LRASM (Long Range Anti-Ship Missile).

Đây được xem là nỗ lực của quân đội Mỹ nhằm tăng cường khả năng ứng phó, phòng thủ trên các tàu chiến thuộc biên chế lực lượng Hải quân nước này khi đối phương sử dụng nhiều tên lửa và vũ khí chống tàu nổi.

Hệ thống tên lửa LRASM thuộc loại vũ khí tấn công chính xác ngoài khu vực phòng không, hoạt động trên cơ chế tự động với trang bị là các tên lửa chống hạm có điều khiển. LRASM thừa kế những thành tựu của loại tên lửa JASSM-ER nhằm đáp ứng yêu cầu tấn công đối hạm từ trên không hay trên biển của lực lượng Hải quân và Không quân.

Cụ thể, LRASM sử dụng một loại đầu đạn động nặng xuyên thép và đầu đạn phá sát thương có thể tự hành trình tấn công trong mọi điều kiện thời tiết, ngày cũng như đêm. Loại tên lửa này sử dụng nhiều thiết bị cảm biến khác nhau, đường truyền số liệu 2 chiều, thêm vào đó là khả năng chống gây nhiễu định vị vệ tinh.

LRASM còn được tích hợp hệ thống điều khiển hỏa lực và hệ thống phóng thẳng đứng kiểu Mk-41.

Với khả năng tàng hình và phạm vi chiến đấu lớn, LRASM sẽ khiến đối phương bất ngờ khi tham gia tấn công từ ngoài tầm các hệ thống phòng không.

M.Q (Theo Lockheed Martin)