Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từ chối xin danh hiệu Anh hùng Lao động

09:51 | 17/08/2016

2,528 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Người hùng" Hoàng Xuân Vinh ngày hôm qua đã từ chối xin danh hiệu Anh hùng Lao động cho cá nhân mình mà muốn danh hiệu này cho ngành thể thao VN.
tin nhap 20160817091505
Thủ tướng và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (ảnh Vietnamnet)

Chiều 16/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp và chúc mừng các VĐV, HLV đoàn thể thao VN tham dự Thế vận hội 2016 vừa trở về từ Brazil.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đại tá Hoàng Xuân Vinh đã mang lại niềm vui, niềm tự hào cho thể thao VN, thành tích của cá nhân Đại tá cũng là thành tích chung của thể thao VN tại Olympic và là động lực to lớn để thể thao VN tiếp tục phấn đấu vươn lên.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, với sự cổ vũ của toàn xã hội, đội bắn súng với sự giúp đỡ của HLV, chuyên gia, sự phấn đấu bền bỉ, kiên nhẫn, khắc phục mọi khó khăn, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đạt được thành tích cao, mang lại niềm vui cho toàn dân tộc.

Cũng tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gắn huân chương Lao động hạng nhất lên quân phục cho Hoàng Xuân Vinh.

tin nhap 20160817091505
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Park Chung Gun (ảnh Vietnamnet)

HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung được tặng huân chương Lao động hạng nhì, chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc Park Chung Gun được tặng huân chương Hữu nghị.

Ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam xin Nhà nước cân nhắc trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho “người hùng” Hoàng Xuân Vinh vì những thành tích anh đã đạt được.

Tuy nhiên, Hoàng Xuân Vinh từ chối và xin dành danh hiệu này cho ngành thể thao VN.

"Để có được thành công này, có sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành thể thao và sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Thành công này không chỉ của riêng tôi. Tôi kiến nghị Thủ tướng dành phần thưởng này cho tập thể ngành thể thao", Hoàng Xuân Vinh nói.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị đoàn thể thao VN cần tiếp tục tập trung chủ động, tạo thế mạnh, tạo điều kiện cho các vận động viên có điều kiện thi đấu, luyện tập thời gian tới.

Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn thể thao VN sẽ hội nhập mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là sử dụng kinh phí cho các hoạt động một cách hiệu quả nhất, kịp thời nhất để các vận động viên gắn bó lâu dài với thể thao VN.

Chủ tịch nước tặng Huân chương cho Hoàng Xuân Vinh
THỂ THAO 24H: Hoàng Xuân Vinh được tôn vinh khi về nước
NHM cả nước nồng nhiệt chào đón Hoàng Xuân Vinh trở về
Hôm nay Hoàng Xuân Vinh về nước, Nguyễn Tiến Minh quyết đấu Lin Dan
Tổ chức lễ đón long trọng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh
[VIDEO] Khoảnh khắc Hoàng Xuân Vinh nhận HCV tại Olympic
Hoàng Xuân Vinh giành HCV đầu tiên trong lịch sử Olympic cho Việt Nam

Thành Sơn

Tổng Hợp