NHM cả nước nồng nhiệt chào đón Hoàng Xuân Vinh trở về

22:26 | 14/08/2016

5,377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - người lập kỳ tích cho thể thao Việt Nam ở đấu trường Olympic về nước trong sự tiếp đón long trọng của Lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Tổng cục TDTT, Trung tâm thể thao Quân đội, đông đảo báo chí và người hâm mộ tại sân bay Nội Bài.
nhm ca nuoc chao don hoang xuan vinh nong nhiet ngay tro ve
NHM cả nước chào đón Hoàng Xuân Vinh nồng nhiệt ngày trở về

Từ vài ngày trước, Tổng cục TDTT đã lên kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ VH,TT&DL, đón đội tuyển bắn súng, tôn vinh Hoàng Xuân Vinh ngay tại sân bay Nội Bài. Tại Olympic năm nay, đội tuyển bắn súng gồm xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, HLV Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Park Chung Gun.

Video: Cảm xúc của VĐV Hoàng Xuân Vinh trong ngày trở về

Với những cống hiến to lớn của mình, Bộ VH,TT&DL đã đề nghị Nhà nước xét tặng Huân chương Lao Động hạng Nhất cho Hoàng Xuân Vinh. Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Thị Nhung được đề nghị tặng Huân chương Lao Động hạng Nhì và Huân chương Hữu nghị dành cho chuyên gia bắn súng người Hàn Quốc Park Chung Gun.

Bắn súng là một trong những môn lâu đời nhất của Olympic, được đưa vào chương trình thi đấu ở kỳ đầu tiên năm 1896 cho đến nay (chỉ trừ năm 1904 và 1928). Chính vì thế, việc các VĐV giành được huy chương ở môn này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt.