"Vua bãi rác" Võ Hoài Nam lấy nước mắt triệu khán giả "Hương vị tình thân"

19:18 | 07/08/2021

279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - NSƯT Võ Hoài Nam vai ông Sinh và Phương Oanh vai Nam đã lấy cạn nước mắt hàng triệu khán giả của "Hương vị tình thân" với cảnh khóc nghẹn "thổn thức" khi chị gái ông Sinh trút hơi thở cuối cùng.

Trong tập 8, Nam (Phương Oanh) đã chủ động tìm về gặp ông Sinh như lời hứa. Trên đường đến nhà ông Sinh, Nam ngỡ ngàng khi nghe cách hàng xóm của ông chỉ đường: "Có phải ông Sinh đi tù vì tội giết người không? Ở đây chỉ có mỗi mình nhà ông Sinh đấy thôi. Em đi thẳng, đến cái hồ là nhà ông ấy".

Nam ngỡ ngàng khi hàng xóm nói ông Sinh từng đi tù vì tội giết người.

Bàng hoàng, sửng sốt khi nghe người hàng xóm của ông Sinh nói nhưng Nam vẫn quyết định đi tiếp. Trên đường đi, cô gặp ông Sinh đang hớt ha hớt hải chạy, tay cầm hộp thuốc giúp chị gái có thể cầm cự được thêm chút thời gian.

Từ khoảnh khắc đó, Nam hoàn toàn im lặng, đi theo sự mách bảo của cảm xúc. Cô lặng người khi thấy ông Sinh chạy vội vào nhà, quỳ sụp bên giường bón cho chị gái từng thìa thuốc.

Thấy chị gái nằm bất động, ông Sinh liên tục lay người chị: "Chị ơi, cháu nó về rồi đây này. Chị, chị ơi... Chị tỉnh lại đi chị ơi".

"Nam, đây là bác Nhàn đấy", ông Sinh nghẹn ngào nói với Nam.

"Vua bãi rác" Võ Hoài Nam lấy nước mắt triệu khán giả "Hương vị tình thân"

Nam tiến đến bên ông Sinh, quỳ sụp xuống, nắm chặt tay bác Nhàn. Bác Nhàn hé mờ đôi mắt. Trong khoảnh khắc nghẹn ngào của sinh ly tử biệt, 3 con người nắm chặt lấy tay nhau. Ông Sinh khóc nghẹn "thổn thức" và Nam nước mắt cứ thể chảy ra, lăn dài trên gò má.

"Bố bố… Bố con khổ lắm… Con tha lỗi cho bố… con nhá", bác Nhàn khó nhọc, thều thào nói rồi trút hơi thở cuối cùng.

Ông Sinh đau đớn ôm mặt khóc nấc như một đứa trẻ, còn Nam đôi môi lắp bắp như thể muốn gọi bố. Cô cúi xuống, gục đầu vào cổ ông Sinh, ôm lấy ông và khóc.

"Vua bãi rác" Võ Hoài Nam lấy nước mắt triệu khán giả "Hương vị tình thân"

Vài giây của phân đoạn phim, mà lấy đi rất nhiều nước mắt của hàng triệu khán giả. NSƯT Võ Hoài Nam, diễn viên Phương Oanh đã diễn xuất thần nỗi đau đớn tận cùng của con người khi cái chết chia lìa người đi kẻ ở, âm dương cách biệt.

Trên mạng xã hội, khán giả để lại nhiều bình luận khen diễn xuất của các diễn viên.

"Đúng là tình thân, tình chị em, tình bác cháu, tình cha con. Bác Sinh diễn quá đỉnh. Tôi đã nhớ về cha tôi, đã mất cách đây một tháng", một khán giả để lại bình luận xúc động.

"Ông vua bãi rác lừng lẫy xưa kia giờ vào vai ông bố tù tội sao khổ sở tội nghiệp thế chứ! Lấy bao nước mắt của mình. Diễn viên giờ đỉnh thật. Diễn viên giỏi, họ giỏi thật sự. Khả năng cảm nhận, hóa thân, biểu đạt đỉnh cao", "Đúng là thương hiệu Võ Hoài Nam".

Rất nhiều khán giả có chung nhận xét, ông Sinh chính là vai diễn sinh ra dành cho NSƯT Võ Hoài Nam. Bởi anh diễn như không diễn, tự nhiên và giàu cảm xúc. Không cần lời thoại nhiều mà cảm xúc rõ ràng nói lên tất cả.

"Xem mà cũng trào nước mắt", "3 diễn viên đều diễn đỉnh. Câu thoại của bác Nhàn từng chữ rơi để sau đó là một biển trời nước mắt của khán giả. 3 thế hệ diễn viên trong một cảnh kinh điển. Cảm ơn", "Em khóc nấc làm chồng em đang xem đá bóng hoảng quá tưởng em giận gì", các khán giả bày tỏ cảm xúc.

Diễn viên Bích Ngọc (vai Diệp trong phần 2) nói với Dân trí: "Về mặt diễn xuất, có những phân cảnh, tôi hơi khó trong việc thể hiện thì chị Phương Oanh sẽ hướng dẫn. Chị Oanh có cảm xúc rất dồi dào, lúc nào cũng tràn đầy năng lượng". Bích Ngọc kể, đặc biệt ở những phân cảnh khóc, nữ diễn viên Phương Oanh diễn rất nhập tâm.

"Ông Sinh có lẽ là ông bố khiến khán giả "thổn thức" nhất thời gian này. Trong "Hương vị tình thân", ông Sinh với thân phận người cha thương con nhưng mặc cảm tù tội, chỉ biết lặng lẽ theo từng bước chân con trong từng công việc, sự kiện của đời con.

Án tù 20 năm vừa khép lại quá nặng nề, cùng những ám ảnh từ quá khứ khiến ông Sinh không dám ra mặt nhận con, chỉ có thể âm thầm giúp con trong khả năng hạn hẹp của mình", một khán giả nhận xét.

Khán giả cũng tranh luận, sau phân cảnh này bố con ông Sinh có thực sự nhận nhau hay chưa?

Nhiều người cho rằng, với sự thông minh và tinh tế của mình và mối dây liên kết vô hình của tình thân, Nam sẽ lờ mờ hiểu, ông Sinh là bố đẻ của mình.

Tuy nhiên, với tình thương vô bờ bến của bố dành cho con gái, ông Sinh luôn lo lắng không muốn con gái biết mình là con của một người cha tù tội. Rất có thể điều này sẽ là rào cản khiến ông không thể nói ra sự thật ngay.

"Yên tâm Nam nghe được lời bác Nhàn nói, nên trông mặt mới bàng hoàng thế. Mình đoán, sau này ông Sinh sẽ chống chế là "Bác Nhàn nhớ cháu gái (con gái ông Sinh bịa ra lúc trước) mà cháu ở xa không về được nên nhờ Nam về, bác nhận lầm".

Thế là Nam lại hết cửa nhận cha một thời gian nữa. Khi nào Nam tìm thấy cái áo mua cho bố Tuấn và bạn bố ở chỗ ông Sinh thì lúc ấy may ra mới ngã ngũ", một khán giả phân tích.

"Em nhìn khẩu hình của Nam là muốn gọi bố rồi ấy, nấc nghẹn không ra lời thôi ạ".

"Nam biết nhé, đoạn hàng xóm nói bác Sinh đi tù là Nam đã ngờ ngợ rồi vì có lần Nam đến trại giam tìm bạn của bố Tuấn, Nam biết đó là bố mình nhưng không tìm được.

Người giỏi phân tích logic như Nam thì 50% có linh cảm biết ông Sinh là bố mình.

Sau khi vào phòng nghe những lời ông Sinh nói là "cháu Nam về rồi chị ơi" thì Nam biết khoảng 70% vì chỉ có người thân mới nói chuyện như thế.

Tiếp theo, bác Nhàn lẩm bẩm "Bố bố… Bố con khổ lắm… Con tha lỗi cho bố… con nhá" thì Nam biết đến 99% ông Sinh là bố mình".

Nữ diễn viên Phương Oanh tâm sự với Dân trí, cô "thấy sướng khi đóng vai Nam". "Sướng là vì nhân vật này nhiều màu sắc, Oanh thấy mình được bung hết ra với những bi hài, vui buồn...

Nói vậy mọi người có thể cảm nhận Oanh yêu nhân vật này rất nhiều. Khoảng thời gian đầu, Oanh bị "ném đá" vì mọi người thấy Oanh chưa phù hợp. Khi mình quá yêu mà bị phụ, Oanh suy sụp khoảng 2 tuần. Là người làm nghệ thuật, tâm hồn Oanh cũng có phần mong manh chứ không phải trơ ra như gỗ đá...

Nhưng sau tất cả Oanh vẫn đủ mạnh mẽ, vững vàng, đủ niềm tin vào những gì mình làm cho nhân vật.

Và đến bây giờ mọi người có thể thấy, Oanh đang dần hái "quả ngọt". Mọi thứ đã qua, sự mạnh mẽ, vững tin khiến mình vượt qua một cách nhanh chóng. Đó sẽ là câu trả lời thuyết phục nhất cho tất cả".

Chia sẻ về phần 2 bộ phim, biên kịch Trịnh Khánh Hà cho hay, vai trò của ông Sinh sẽ đẩy lên cao hơn ở phần 1, đó là tình thân ruột thịt mà Nam không ngờ tới. Trong thâm tâm, cô vẫn luôn tìm kiếm tình thân, sự chân thành đối đãi.

"Hương vị tình thân không chỉ là Phương Nam mà đấy là câu chuyện về tình cảm gia đình của tất cả nhân vật, hành trình của họ từ bước đầu cho đến lúc yêu thương nhau và nhận thức ra nhiều vấn đề. Mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng của họ", biên kịch Trịnh Khánh Hà nói trong chương trình VTV Kết nối.

Vì sao Phương Oanh Vì sao Phương Oanh "Hương vị tình thân" kiên quyết rút tên khỏi VTV Awards?

Theo Dân trí

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuất bản lần thứ 9 cuốn sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PetroTimes) - Chiều 3/5 tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng.