Vụ mang quan tài diễu hành: Người nhà nạn nhân có nguy cơ bị khởi tố?

11:28 | 20/03/2013

2,650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Liên quan đến việc người nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh mang quan tài diễu hành ngoài phố và đặt trước cổng Tỉnh ủy, Đại tá Đỗ Văn Hoành – Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Lãnh đạo tỉnh đang phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét toàn diện vụ việc để có quyết định khởi tố, điều tra vụ tập trung đông người trái phép, gây rối trật tự công cộng hay không”.

Theo Đại tá Đỗ Văn Hoành, sáng ngày 19/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục mời người nhà nạn nhân đến làm việc, lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra. Người nhà nạn nhân cho biết Nguyễn Tuấn Anh không hề có mâu thuẫn, nợ nần với ai.

Tỉnh Vĩnh Phúc đang xem xét khởi tố việc tập trung đông người trái phép, gây rối trật tự công cộng.

 

Theo đại tá Đỗ Văn Hoành, một trong những “mắt xích” quan trọng nhất trong vụ án là Hiệp – em họ của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh. Theo đó, cơ quan này đã tiến hành triệu tập đối tượng Nguyễn Văn Hiệp để làm rõ một số vấn đề liên quan. Sau khi tiến hành lấy lời khai, xét thấy không có đủ căn cứ để ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hiệp nên cơ quan công an đã cho Hiệp về nhà. Tuy nhiên, sau khi được cơ quan công an cho phép về nhà, vì lo sợ nên Hiệp đã “xin” được ở lại. Gia đình Hiệp phải lên tận cơ quan công an để đưa Hiệp về.

Theo cơ quan điều tra công an tỉnh Vĩnh Phúc, quá trình điều tra cho thấy, chưa thấy bằng chứng chứng minh sự liên quan của Hiệp với vai trò là đồng phạm trong vụ án, nhưng cơ quan điều tra sẽ xem xét toàn diện mọi nhân chứng, chứng cứ có liên quan, không để bỏ sót bất cứ manh mối quan trọng nào, dù là nhỏ nhất.

Đại tá Hoành cho biết thêm, đại diện của Viện Khoa học hình sự-  Bộ Công an đã hoàn tất công tác khám nghiệm lại tử thi nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng. Cơ quan Công an cũng loại trừ đây là vụ án giết người cướp tài sản, bởi thi thể nạn nhân được phát hiện dưới cống nước vẫn còn đầy đủ giấy tờ tùy thân, điện thoại, tiền bạc, nhẫn đeo tay…

Bên cạnh đó, nhiều thông tin chưa được kiểm chứng rằng vụ án mạng này có liên quan đến con rể của vị Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng. Trước những thông tin này, Đại tá Đỗ Văn Hoành cho biết cơ quan điều tra chưa yêu cầu con rể chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc đến làm việc vì "chưa đủ căn cứ" chứng minh sự liên quan của anh này tới vụ án.

Nhóm  phóng viên Petrotimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc