VPF không bỏ V-League 2020

11:27 | 22/03/2020

541 lượt xem
|
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú cho biết đang chuẩn bị nhiều phương án để V-League 2020 tiếp tục diễn ra.

"Không thể bỏ V-League 2020. Nó ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia, đời sống cầu thủ...", ông Trần Anh Tú chia sẻ với VnExpress sáng 22/3.

Do Covid-19, V-League 2020 phải lùi thời điểm khai mạc từ ngày 21/2 xuống ngày 6/3. Sau hai vòng đấu diễn ra trên sân không khán giả, giải tiếp tục bị hoãn tới hết tháng Ba. Ngày 21/3, Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp đề xuất huỷ giải, chờ sang năm 2021 thi đấu lại từ đầu.

VPF không bỏ V-League 2020
Các đội bóng tại V-League đề xuất tiếp tục thi đấu không khán giả. Ảnh: Lâm Thoả.

"Chủ tịch CLB Quảng Nam không gửi đề xuất đó lên Ban tổ chức giải. Ông ấy chỉ phát biểu vậy với báo chí. Việc huỷ giải không thể xảy ra", ông Trần Anh Tú nói thêm. "Covid-19 diễn biến thế này, không thể biết khi nào hết. Chúng ta phải tính tới chuyện thi đấu trong mùa dịch, không thể chờ thêm. Hiện tại, VPF chuẩn bị nhiều phương án. Một số lãnh đạo các CLB đã điện cho tôi, đề xuất tiếp tục thi đấu không khán giả. Tuần tới, chúng tôi sẽ họp để chốt thời gian đá trở lại".

Lãnh đạo VPF cùng VFF cũng đã ngồi lại với nhau để bàn về lịch thi đấu. V-League cần phải tiếp tục diễn ra để cuối năm có thời gian cho đội tuyển tập trung, đá vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup.

Sau một tuần "xả trại", các CLB như TP HCM, Hà Nội, Nam Định...đã hội quân trở lại tập luyện, chuẩn bị sẵn sàng thi đấu vòng ba V-League 2020. Hiện tại, TP HCM dẫn đầu bảng với sáu điểm. Trong khi đó, Hà Tĩnh, Thanh Hoá và Đà Nẵng chia nhau vị trí bét bảng khi thua cả hai vòng đã qua.

Theo VNE