Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam không được chủ quan ở 3 lượt đấu cuối

12:04 | 22/11/2019

366 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm trong tay, nhưng ở 3 trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong năm 2020 sẽ là thử thách không hề nhỏ khi chúng ta chỉ có 1 trận được đá trên sân nhà và 2 trận phải đá trên sân khách.

Sau loạt trận thứ 6 ở vòng loại World Cup 2022, thống kê cho thấy các ứng cử viên ngôi đầu bảng G như đội tuyển UAE và Thái Lan đều để mất điểm rất nhiều khi phải thi đấu trên sân khách. Cả đội tuyển UAE , Thái Lan và Malaysia đều đã để thua trên sân khách, duy chỉ có đội tuyển Việt Nam vẫn bất bại trên sân khách lẫn sân nhà.

Đội tuyển UAE là đội để mất tới 6 điểm khi phải thi đấu trên sân khách. Đối thủ đến từ Tây Á đã để thua 1-2 trước chủ nhà Thái Lan và tiếp tục để thua 0-1 trước chủ nhà Việt Nam. Họ cũng rất vất vả để lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 khi làm khách trên chảo lửa Bukit Jalil của đội tuyển Malaysia. Sau 4 lượt đấu của mình, đội tuyển UAE chỉ mới giành được 6 điểm trong tay, rơi xuống vị trí thứ 4 ở bảng đấu.

vong loai world cup 2022 tuyen viet nam khong duoc chu quan o 3 luot dau cuoi
Đội tuyển UAE đều để thua khi phải làm khách trên sân của Thái Lan và Việt Nam, khiến họ rơi xuống vị trí thứ 4 ở bảng G vòng loại World Cup 2022

Chính vì vậy, để trở lại cuộc đua giành ngôi đầu bảng, đội tuyển UAE đặt mục tiêu phải giành chiến thắng ở 4 trận đấu còn lại của mình, nhất là khi họ có lợi thế được thi đấu đến 3 trận trên sân nhà.

Đội tuyển Thái Lan, sau 3 trận đấu đầu tiên đã giành được vị thứ khả quan với ngôi đầu bảng G (hòa Việt Nam, thắng Indonesia và UAE). Tuy nhiên, khi phải làm khách trên sân của Malaysia, cái dớp chưa bao giờ thắng trên sân Bukit Jalil tiếp tục tái diễn. Họ còn cay đắng hơn khi bị chủ nhà Malaysia lội ngược dòng với tỷ số 2-1, mặc dù Chanathip là người có công mở tỷ số trước cho “bầy Voi chiến”.

Tiếp đó, khi phải làm khách trên "chảo lửa" Mỹ Đình, đội tuyển Thái Lan cũng chỉ giành được 1 điểm để kết thúc năm 2019 ở vị trí thứ 3 ở bảng G với 8 điểm trong tay. Đó cũng là trận đấu mà đội tuyển Thái Lan may mắn cầm hòa, khi trọng tài người Oman đã 2 lần thổi còi không công nhận bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

vong loai world cup 2022 tuyen viet nam khong duoc chu quan o 3 luot dau cuoi
Đội tuyển Thái Lan cũng "ngã ngựa" khi đến làm khách ở "chảo lửa" Bukit Jalil của Malaysia

Đội tuyển Malaysia, đội bóng đang gây bất ngờ với chiến thuật “núp gió” để leo lên vị trí thứ nhì trên bảng đấu với 9 điểm trong tay. 2 trận đấu gần nhất, “bầy Hổ Malaya” đã giành được 6 điểm khi được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, họ cũng thất bại khi phải đối đầu với đội tuyển Việt Nam do gặp áp lực lớn từ 4 vạn khán giả đội bạn ở "chảo lửa" Mỹ Đình.

Điều đó cho thấy yếu tố sân khách đóng vai trò rất lớn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng G, là bảng đấu đúng nghĩa “tử thần” cho tất cả các đội nhắm đến mục tiêu giành vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.

Sang năm 2020, yếu tố sân khách, sân nhà một lần nữa dự báo sẽ quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng G. Theo đó, đội tuyển Việt Nam lẫn đội tuyển Malaysia là 2 đội gặp bất lợi hơn cả, khi họ cùng có 2 trận thi đấu trên sân khách và chỉ có một trận đấu trên sân nhà. Thử thách lớn nhất dành cho Malaysia, khi 2 trận sân khách của mình, "bầy Hổ Malaya" phải đối đầu với 2 đối thủ rất mạnh là Thái Lan và UAE. Ngay cả trận được đá trên sân nhà, đội tuyển Malaysia cũng phải “quyết tử” trước đội bóng đang dẫn đầu bảng là Việt Nam.

vong loai world cup 2022 tuyen viet nam khong duoc chu quan o 3 luot dau cuoi
Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình, tuy nhiên "Rồng vàng" sẽ đối diện muôn vàn khó khăn khi đến làm khách trên sân Bukit Jalil của "Bầy Hổ Malaya" trong năm 2020

Bất lợi lớn nhất của đội tuyển Việt Nam là phải làm khách ở lượt đấu cuối cùng trước đội bóng thuộc nhóm hạt giống số 1 là đội tuyển UAE. Chính vì vậy ở 2 trận đấu trước đó, đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải giành được số điểm tối thiểu là 4 điểm trước Malaysia và Indonesia, để có tâm lý thoải mái nhất khi có trận đấu mang tính quyết định ở vòng đấu cuối cùng.

Thậm chí nếu đội tuyển Việt Nam giành trọn 6 điểm khi gặp Malaysia và Indonesia, thì tâm thế của "Rồng vàng" sẽ cực kỳ thoải mái bởi chắc chắn chúng ta đã có vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á với 17 điểm trong tay, mà không cần phải "quyết tử" với UAE nữa.

Mặc dù gặp nhiều bất lợi ở 3 trận đấu cuối, nhưng với 11 điểm và đang dẫn đầu bảng G, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang nắm quyền tự quyết cho chiếc vé đi tiếp ở bảng đấu này. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta chủ quan, mất tập trung, bởi chi cần một trận sẩy chân, rất có thể phải đội tuyển Việt Nam sẽ phải trả giá rất đắt.

vong loai world cup 2022 tuyen viet nam khong duoc chu quan o 3 luot dau cuoi

Theo Dân trí

vong loai world cup 2022 tuyen viet nam khong duoc chu quan o 3 luot dau cuoiTuyển Việt Nam trong nhóm 9 đội bóng bất bại ở vòng loại World Cup 2022
vong loai world cup 2022 tuyen viet nam khong duoc chu quan o 3 luot dau cuoiCựu trọng tài Ngoại hạng Anh: “Bàn thắng của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn hợp lệ!”
vong loai world cup 2022 tuyen viet nam khong duoc chu quan o 3 luot dau cuoi"Trọng tài người Oman đã sai khi từ chối bàn thắng của Bùi Tiến Dũng"