Cựu trọng tài Ngoại hạng Anh: “Bàn thắng của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn hợp lệ!”

21:34 | 20/11/2019

2,584 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi giới trọng tài trong nước đa số không đủ dũng khí để bình luận về hai tình huống nhạy cảm trong trận Việt Nam - Thái Lan, thì cựu trọng tài nổi tiếng thế giới Graham Poll khẳng định thẳng tưng, rằng trọng tài Ahmed Al-Kaf (người Oman) sai, khi không công nhận bàn thắng cho đội Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn trang thể thao nổi tiếng Fox Sport, cựu trọng tài nổi tiếng thế giới Graham Poll (người Anh), từng bắt ở giải Ngoại hạng Anh, nhận định về tình huống bàn thắng bị từ chối của đội tuyển Việt Nam: “Đó là bàn thắng hợp lệ, không hề có phạm lỗi trong tình huống dẫn đến bàn thắng”.

“Thủ môn của đội Thái Lan đã phán đoán sai và bật lên sau cầu thủ tấn công thuộc đội Việt Nam, không hề có tranh chấp. Góc quan sát của trọng tài không được tốt” – cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll nói thêm.

cuu trong tai ngoai hang anh ban thang cua doi tuyen viet nam hoan toan hop le
Ông Graham Poll cho rằng bàn thắng của đội tuyển Việt Nam cần được công nhận

Tình huống này xảy ra ở phút 30 của trận Việt Nam tiếp Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong pha bóng này, đón quả phạt góc của Quang Hải, Bùi Tiến Dũng đánh đầu vào lưới trống, sau khi thủ môn Kawin của đội Thái Lan chọn sai điểm rơi.

Tuy nhiên, trọng tài người Oman, ông Ahmed Al-Kaf, lại không công nhận bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam, do ông Ahmed Al-Kaf nhận định rằng trước khi Bùi Tiến Dũng đưa bóng vào lưới, Đoàn Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ thành Kawin của đội bóng đất Chùa Vàng.

Mặc dù vậy, theo cựu trọng tài Graham Poll có nhận định khác. Theo vị cựu trọng tài người Anh, Đoàn Văn Hậu nhảy lên trước, còn thủ thành Kawin nhảy lên sau, và chính Kawin là người va chạm với Đoàn Văn Hậu, chứ không phải ngược lại.

Theo ông Graham Poll, khu vực 5m50 không phải là khu vực bảo vệ thủ môn, “Nhiều người lầm tưởng thủ môn sẽ luôn được bảo vệ trước bất kỳ tình huống va chạm nào trong khu vực này, nhưng không phải vậy” – ông Graham Poll nói thêm.

cuu trong tai ngoai hang anh ban thang cua doi tuyen viet nam hoan toan hop le
Trong pha bóng này, Kawin va chạm với Đoàn Văn Hậu, chứ Đoàn Văn Hậu không chủ động va chạm với thủ môn Kawin, vì Đoàn Văn Hậu nhảy lên trước (ảnh: Gia Hưng)

Có điều lạ là ngay sau trận đấu tối 19/11, liên hệ với rất nhiều cựu trọng tài và trọng tài Việt Nam, đều không nhận được tín hiệu trả lời về quan điểm của họ, xung quanh 2 tình huống gây tranh cãi trong trận đấu có liên quan đến đội tuyển Việt Nam.

Điều này khiến cho nhiều người càng thất vọng về giới trọng tài nội, giới này vốn đã bị đánh giá là yếu chuyên môn và thiếu bản lĩnh, nay qua sự việc có liên quan đến đội tuyển quốc gia mà lại thiếu chính kiến, không dám đưa ra quan điểm của mình, càng cho thấy bản lĩnh và khả năng tự chịu trách nhiệm của giới trọng tài nội thật sự đáng được đề cập.

Với bản lĩnh như trên, không lạ khi V-League dưới sự điều khiển của các trọng tài nội thường xuyên xảy ra các hiện tượng “bẻ còi”, vì khi quyết định, nhiều trọng tài V-League, qua nhiều thế hệ, còn không tin vào chính quyết định của mình, không dám bảo vệ quyết định và quan điểm của mình.

Duy chỉ có cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng là người hiếm hoi nêu quan điểm sau trận đấu tối qua, và quan điểm của ông Đinh Văn Dũng cũng giống với quan điểm của cựu trọng tài Graham Poll, rằng “đội tuyển Việt Nam bị tước bàn thắng đáng tiếc”, và rằng “khu vực 5m50 không phải là khu vực bảo vệ thủ môn”.

Theo Dân trí

cuu trong tai ngoai hang anh ban thang cua doi tuyen viet nam hoan toan hop le

"Trọng tài người Oman đã sai khi từ chối bàn thắng của Bùi Tiến Dũng"

Xung quanh những tình huống gây tranh cãi trong trận đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan tại Mỹ Đình, giới trọng tài nội cho rằng bàn thắng không được công nhận của Bùi Tiến Dũng quả thật là pha bóng đáng tiếc với đội tuyển Việt Nam, vì cầu thủ chủ nhà không có lỗi trong tình huống đấy.