Vòng loại Euro 2016: Đức, Bồ Đào Nha nhọc nhằn giành 3 điểm

06:54 | 08/09/2015

512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Die Mannschaft và Bồ Đào Nha đều hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm để chiếm vị trí đầu bảng tại bảng D và bảng I. Nhưng chiến thắng 3-2 của Đức trên sân của Scotland và 1-0 của Bồ Đào Nha trên sân của Albania rạng sáng nay là không hề dễ dàng chút nào.
duc bo dao nha nhoc nhan gianh 3 diem 1
Mueller thể hiện được tầm quan trọng của mình tại Die Mannschaft

Đức thắng nhọc

Đè bẹp Ba Lan 3-1 để chiếm ngôi đầu bảng D ở lượt đấu trước, các cầu thủ của Die Mannschaft nhập cuộc rất cởi mở trên sân của đội chủ nhà Scotland rạng sáng nay. Thomas Mueller thêm 1 lần nữa cho thấy duyên ghi bàn đặc biệt của mình. Phút 18, Mueller mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ World Cup nhờ tình huống dứt điểm may mắn từ ngoài vòng cấm địa.

Tới phút 34, anh một lần nữa may mắn đánh đầu ghi bàn sau khi cú sút của Emre Can bên góc phải bị thủ thành Marshall đẩy ra.

Tuy vậy, hàng công chơi tốt bao nhiêu thì hàng thủ lại phá bấy nhiêu. Trong hiệp 1, kỹ năng chống đá phạt và đá phạt góc quá kém khiến đội khách 2 lần bị san bằng tỷ số vào các phút 28 và 33. Trong đó, bàn thua đầu tiên của Đức là do Hummels phản lưới nhà sau tình huống đẩy bóng ra của thủ thành Neuer.

Tuy nhiên, Mueller cho thấy rằng hiện tại anh là không thể thay thế ở tuyển Đức khi kiến tạo cho Guendogan dứt điểm chân trái sau tình huống đột phá từ biên phải, ấn định chiến thắng 3-2 cho Đức.

3 vị trí đầu bảng D không đổi do Ba Lan và Ireland cũng thắng trong những trận đấu cùng giờ. Đáng chú ý, Robert Lewandowski đóng góp 2 bàn vào chiến thắng 8-1 của Ba Lan trước Gibraltar để tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại vòng loại EURO 2016 với 10 bàn.

Số phận của Đức, Ba Lan và Ireland vẫn phải chờ các vòng tiếp theo quyết định.

duc bo dao nha nhoc nhan gianh 3 diem
Veloso là cứu tinh cho Bồ Đào Nha khi đánh đầu ghi bàn phút bù giờ

Bồ Đào Nha thắng muộn trong ngày C. Ronaldo “mất hút”

Cả 2 trận Albania - Bồ Đào Nha và Armenia - Đan Mạch chỉ có duy nhất 1 bàn vào phút bù giờ cuối trận.

Trong ngày Cristiano Ronaldo gần như mất hút, người Bồ phải toát mồ hôi tới những giây cuối cùng mới trả được món nợ thua Albania 0-1 ở lượt đi. Bồ Đào Nha không tạo được nhiều cơ hội thực sự rõ ràng. Thậm chí, CR7 và đồng đội còn suýt phải nhận thêm trái đắng. Phút 75, Cikalleshi dứt điểm loại hẳn thủ thành Patricio nhưng rất may là bóng lại đi trúng xà ngang khung thành BĐN. May nữa là đến phút bù giờ thứ 2, Veloso đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất sau pha đá phạt góc của Quaresma.

Tiểu Bảo

Năng lượng Mới