Vòng loại cuối World Cup: Đội tuyển Việt Nam có thể… mất Tết

08:54 | 18/06/2021

736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo lịch thi đấu được AFC công bố trước đó, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ phải thi đấu vào ngày mùng Một Tết ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau vòng loại thứ 2 vừa kết thúc, 12 đội bóng góp mặt ở vòng 3 World Cup 2022 bao gồm Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia, Iraq, Lebanon, Trung Quốc, UAE, Syria, Oman, Saudi Arabia và Việt Nam.

Theo kế hoạch dự kiến, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ xác định nhóm hạt giống vào ngày 18/6. Sau đó, lễ bốc thăm thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 1/7.

Về lịch thi đấu, do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, AFC đã lùi lịch đấu của vòng loại thứ 3 lại một năm, bắt đầu từ ngày 2/9/2021 đến ngày 29/3/2022.

Ở lịch này, trừ đi tháng 12 không có trận đấu nào, thì các đội sẽ phải thi đấu trung bình 2 trận/tháng. Trong đó, đáng chú ý lượt đấu thứ 8 sẽ diễn ra vào ngày 1/2/2022, đúng mùng Một Tết Âm lịch.

Vòng loại cuối World Cup: Đội tuyển Việt Nam có thể… mất Tết - 1
Đội tuyển Việt Nam làm nên kỳ tích lịch sử với tấm vé vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Như vậy, các đội bóng khu vực Đông Á như đội tuyển Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, sẽ phải thi đấu đúng vào dịp Tết. Với việc đá vào ngày mùng Một Tết, đồng nghĩa với việc các đội tuyển sẽ phải tập trung trước đó từ 1-2 tuần.

Theo lịch thi đấu này, đội tuyển Việt Nam coi như mất Tết, và đây thực sự là một điều rất thiệt thòi khi tất cả đã có một năm chinh chiến trên nhiều mặt trận, nhưng không được đoàn viên với gia đình trong dịp đặc biệt này.

Tuy nhiên, cũng có khả năng AFC đang chọn phương án thi đấu tập trung, giống như ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trong trường hợp thi đấu tập trung, rất có thể một lần nữa thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở lại UAE, nơi mà họ có nhiều kỷ niệm đẹp.

Phương án tập trung chắc chắn được AFC tính đến, tuy nhiên việc có 6 đội ở một bảng đấu, thi đấu vòng tròn lượt đi - lượt về, là bài toán không dễ giải, bởi giải đấu sẽ kéo dài trong nhiều ngày.

Vòng loại cuối World Cup: Đội tuyển Việt Nam có thể… mất Tết - 2
Đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 6.

Quyết định cuối cùng sẽ được AFC đưa ra vào ngày 1/7 tới, cùng với lễ bốc thăm chia bảng vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đang thực hiện cách ly 7 ngày tại TPHCM. Sau khi hết cách ly, các cầu thủ tập luyện trở lại để chuẩn bị cho V-League 2021, và dự kiến hội quân vào giữa tháng 8 để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định, đội tuyển Việt Nam sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để đạt thành tích cao ở vòng loại cuối World Cup 2022. Dù VFF không đưa ra mục tiêu cụ thể với thầy trò HLV Park Hang Seo, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam đang muốn tạo nên bất ngờ ở sân chơi lớn nhất mà mình lần đầu tiên được tham dự.

Mới đây, trang We Global Football đã tính toán xác suất phần trăm dự VCK World Cup của các đội bóng. Theo đó, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc và Australia là 4 đội bóng có xác suất cao nhất, lần lượt với 83,9%, 82%, 79,92% và 61,40%. Trên thực thế, đây là những đại diện của châu Á từng góp mặt ở World Cup 2018. Chính vì thế, người hâm mộ không quá bất ngờ với tỷ lệ này.

Đội tuyển Việt Nam xếp vị trí thứ 10/12 đội bóng với xác suất 4,44% dự VCK World Cup 2022. Ngoài ra, xác suất phải thi đấu trận play-off rơi vào khoảng 12,48%. Những tỷ lệ này của thầy trò HLV Park Hang Seo thậm chí còn cao hơn Trung Quốc (3,68%) và Lebanon (1,88%).

Theo Dân trí

Báo Hàn Quốc: Báo Hàn Quốc: "Một chương mới huy hoàng mở ra với đội tuyển Việt Nam"
FIFA đề cao thành tích lịch sử của bóng đá Việt NamFIFA đề cao thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam
Cổ động viên đòi FIFA trả lại công bằng cho Công PhượngCổ động viên đòi FIFA trả lại công bằng cho Công Phượng
HLV Park Hang Seo hò hét, giục đội tuyển Việt Nam tấn công UAEHLV Park Hang Seo hò hét, giục đội tuyển Việt Nam tấn công UAE
Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu?Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu?
HLV UAE: HLV UAE: "Chúng tôi suýt chút nữa bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa"