HLV Park Hang Seo hò hét, giục đội tuyển Việt Nam tấn công UAE

13:36 | 16/06/2021

1,369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngồi trên khán đài, HLV Park Hang Seo rất sốt ruột khi chứng kiến đội tuyển Việt Nam bị đối thủ dẫn bàn. Ông thầy người Hàn Quốc lệnh cho toàn đội phải chơi tấn công ở những phút cuối.

Trong trận đấu tối qua giữa đội tuyển Việt Nam và UAE, HLV Park Hang Seo bị cấm chỉ đạo do đã nhận đủ hai thẻ vàng. Dù phải làm khán giả nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn có thể ra hiệu và thậm chí là hét lớn để trợ lý và học trò nghe thấy.

Sau hiệp một chơi không tốt do lùi sâu về sân nhà, lối chơi của đội tuyển Việt Nam khởi sắc hơn ở hiệp hai. Đặc biệt là sau khi đội bóng áo đỏ những sự thay đổi người, đã có bàn thắng và suýt chút nữa khiến UAE phải nhận trái đắng.

Đó là hai pha lập công của Tiến Linh và Minh Vương giúp đội tuyển Việt Nam rút ngắn tỷ số còn 2-3. HLV Park Hang Seo ở trên khán đài đã đứng ngồi không yên. Ông thầy người Hàn Quốc liên tục hò hét, hoặc ra dấu hiệu thúc giục đội tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình chơi tấn công ở những phút cuối.

HLV Park Hang Seo hò hét, giục đội tuyển Việt Nam tấn công UAE - 1
HLV Park Hang Seo đứng ngồi không yên trên khán đài.

Dù đã rất nỗ lực nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn thất thủ với tỷ số chung cuộc 2-3 trước một đội chủ nhà UAE được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thua trận nhưng ông Park tỏ ra khá bình thản vì đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với tư cách một trong các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Theo kế hoạch, tối nay đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường về nước bằng chuyên cơ. Dự kiến chuyến bay chở các thành viên đội tuyển đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng ngày 17/6, sau đó tất cả được cách ly theo đúng quy định để phòng ngừa dịch Covid-19.

Sau khi các trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khép lại vào tối 15/6, người hâm mộ đã có thể xác định được 12 cái tên đi tiếp và các nhóm hạt giống tại vòng 3.

HLV Park Hang Seo hò hét, giục đội tuyển Việt Nam tấn công UAE - 2
Đội tuyển Việt Nam dồn lên tấn công ở những phút cuối.

7 đội nhất bảng gồm: Syria (bảng A), Australia (bảng B), Iran (bảng C), Saudi Arabia (bảng D), Nhật Bản (bảng F), UAE (bảng G) và Hàn Quốc (bảng H).

Trong khi đó, 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất bao gồm: Trung Quốc (bảng A), Iraq (bảng C), Oman (bảng E), Việt Nam (bảng G) và Lebanon (bảng H).

Riêng Qatar do là đội chủ nhà World Cup 2022 nên dù đứng nhất bảng E nhưng sẽ không tham dự vòng loại cuối của khu vực châu Á.

Việc phân loại hạt giống sẽ dựa vào thứ hạng của 12 đội bóng trên bảng xếp hạng FIFA tháng 5/2021. Các đội được chia thành 6 nhóm hạt giống, mỗi nhóm gồm 2 đội. Đội cùng nhóm hạt giống sẽ không nằm chung bảng với nhau.

Với tiêu chí này, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 6 cùng với Lebanon, đối mặt với rất nhiều nguy cơ phải nằm cùng bảng với những đội bóng mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia.

HLV Park Hang Seo hò hét, giục đội tuyển Việt Nam tấn công UAE - 3
Đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi khi bốc thăm chia bảng ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Theo điều lệ, 12 đội bóng sẽ được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 6 đội thi đấu vòng tròn 2 lượt. 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ có vé dự World Cup 2022. Trong khi đó, 2 đội đứng ở vị trí thứ ba sẽ thi đấu loại trực tiếp (2 lượt) để giành vé tham dự trận play-off liên lục địa.

Dù đội tuyển Việt Nam rất khó đi tiếp nhưng chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất, sau khi hoàn thành mục tiêu lần đầu lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo hò hét, giục đội tuyển Việt Nam tấn công UAE - 4

Theo Dân trí

Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu?Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu?
Đội tuyển Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2023Đội tuyển Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2023
HLV UAE: HLV UAE: "Chúng tôi suýt chút nữa bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa"
"Tuyển Việt Nam hãnh diện với thế giới khi đi tiếp ở vòng loại World Cup"