"Tuyển Việt Nam hãnh diện với thế giới khi đi tiếp ở vòng loại World Cup"

07:46 | 16/06/2021

763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau trận thua UAE 2-3 trên sân Zabaeel, trợ lý HLV Lư Đình Tuấn chia sẻ ông tự hào về các tuyển thủ Việt Nam sau khi chính thức giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Chia sẻ trong buổi họp báo, trợ lý Lư Đình Tuấn cho biết: "Đội tuyển Việt Nam những phút đầu chơi không được thanh thoát do ảnh hưởng thể lực của các trận đấu vừa qua. Vì vậy, UAE đã tận dụng được và ghi hai bàn trong hiệp một.

Sang hiệp hai, chúng tôi thay đổi một vài vị trí và đạt hiệu quả. Đội tuyển Việt Nam có 2 bàn thắng. Tôi hài lòng với phong độ của các cầu thủ trong trận đấu ngày hôm nay.

Tuyển Việt Nam hãnh diện với thế giới khi đi tiếp ở vòng loại World Cup - 1
Trợ lý Lư Đình Tuấn cho biết toàn đội chơi chưa đúng sức ở hiệp một.

Một số cầu thủ xuống sức, nên chúng tôi đã thay đổi một số vị trí như Công Phượng, Minh Vương, Văn Toàn vào sân để tăng khả năng tấn công và tốc độ hơn. Đó là những thay đổi của đội tuyển Việt Nam trong hiệp hai và chúng tôi ghi được hai bàn danh dự".

Bên cạnh đó, ông Tuấn đánh giá cao màn trình diễn của UAE: "Chúc mừng đội tuyển UAE đã giành được chiến thắng ngày hôm nay. Họ chơi tốt, phong độ rất cao.

Họ còn chơi hay hơn ở hai trận đấu gần đây nhất. Các tình huống tấn công bổng của UAE rất hiệu quả và sắc nét".

Tuyển Việt Nam hãnh diện với thế giới khi đi tiếp ở vòng loại World Cup - 2
HLV Lư Đình Tuấn hài lòng vì Việt Nam giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Về tình huống Tấn Trường phạm lỗi và UAE nâng tỷ số lên 2-0 sau quả phạt đền thành công của Mabkhout, trợ lý Lư Đình Tuấn cho hay: "Chúng tôi luôn tôn trọng quyết định của trọng tài, vì chúng tôi ở rất xa. Chúng tôi không phàn nàn gì và tôn trọng quyết định về quả 11m đó".

Cuối cùng, ông Tuấn tự hào khi đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2022: "Với kết quả vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, tinh thần cả tập thể đội tuyển Việt Nam đều hãnh diện và tôi tự hào về điều chưa từng làm được. Chúng tôi đã giới thiệu với thế giới là tinh thần không bao giờ từ bỏ của toàn đội".

UAE khởi đầu không quá ấn tượng, nhưng họ biết đẩy cao tốc độ đúng thời điểm. Trước khi hiệp một khép lại, UAE đã dẫn hai bàn nhờ công Ali Hassan và Mabkhout một cách dễ dàng.

Sang hiệp 2, Khamis đánh đầu nối nâng tỷ số lên 3-0. Những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam giúp chúng ta có được hai bàn gỡ đầy ấn tượng của Tiến Linh và Minh Vương. Thua chung cuộc 2-3, đội tuyển Việt Nam xếp thứ hai ở bảng G với 17 điểm còn UAE đứng đầu bảng với 18 điểm.

Do đội tuyển Jordan thua Australia 0-1, đội tuyển Việt Nam dù đứng nhì bảng nhưng chắc chắn xếp trên ba đối thủ Lebanon, Jordan và Tajikistan. Đoàn quân HLV Park Hang Seo chính thức giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 (đồng thời giành vé dự Asian Cup 2023, thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tuyển Việt Nam hãnh diện với thế giới khi đi tiếp ở vòng loại World Cup - 3

Theo Dân trí

Quán Quán "cháy" máy nhận đơn, giao đồ nhậu tận nhà trước trận Việt Nam - UAE
Báo châu Á: Báo châu Á: "Đã đến lúc thế hệ vàng bóng đá Việt Nam vươn ra biển lớn"
HLV Park Hang Seo đuổi phóng viên UAE vì hành động quay lénHLV Park Hang Seo đuổi phóng viên UAE vì hành động quay lén
Link xem trực tiếp UAE vs Việt Nam (vòng loại World Cup 2022), 23h45 ngày 15/6Link xem trực tiếp UAE vs Việt Nam (vòng loại World Cup 2022), 23h45 ngày 15/6