Báo Hàn Quốc: "Một chương mới huy hoàng mở ra với đội tuyển Việt Nam"

17:25 | 17/06/2021

818 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Koreajoongangdaily (Hàn Quốc) đã có bài viết khen ngợi đội tuyển Việt Nam sau chiến tích lịch sử lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup.

Đội tuyển Việt Nam đã lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup. Đây là kỳ tích đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. Không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà cả ở Hàn Quốc cũng hạnh phúc khi chứng kiến thành công của HLV Park Hang Seo.

Báo Hàn Quốc: Một chương mới huy hoàng mở ra với đội tuyển Việt Nam - 1
HLV Park Hang Seo đã mở ra chương mới huy hoàng cho bóng đá Việt Nam.

Giới truyền thông ở xứ sở Kim Chi không ngớt lời khen ngợi chiến công của đội tuyển Việt Nam. Tờ Koreajoongangdaily có bài viết: "HLV Park Hang Seo đã đưa đội tuyển Việt Nam lên tầm cao mới".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Đội tuyển Việt Nam đã đạt cột mốc lịch sử dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Một chương mới huy hoàng mở ra với đội tuyển Việt Nam.

Việc lọt tới vòng loại cuối cùng World Cup là chiến tích mới nhất của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam. Kể từ khi cầm quân ở Việt Nam, HLV này đã giúp các đội bóng gặt hái được thành công ở giải U23 châu Á, ASIAD 2018, AFF Cup, Asian Cup 2019 hay SEA Games.

Gần như tất cả các thành tích này đều là lần đầu tiên với bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang Seo đang dần trở thành huyền thoại bóng đá ở Việt Nam nhờ phép thuật của mình.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng ông đã hài lòng. HLV Park hang Seo còn muốn làm nên nhiều điều thần kỳ khác cùng bóng đá Việt Nam".

Báo Hàn Quốc: Một chương mới huy hoàng mở ra với đội tuyển Việt Nam - 2
HLV Park Hang Seo vẫn chưa muốn dừng lại, mà muốn mang về nhiều thành công nữa cho bóng đá Việt Nam.

Một tờ báo khác của Hàn Quốc là Chosun có bài viết: "Bí quyết thành công của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam".

Tác giả viết: "HLV Park Hang Seo là người đầu tiên giúp đội tuyển Việt Nam giành vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup. Ông ấy đã tiết lộ bí quyết thành công cùng bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Điểm tốt của các cầu thủ Việt Nam là lắng nghe sự chỉ đạo từ HLV trưởng hay các chuyên gia. Thật tốt nếu bạn có thái độ tích cực với điều đó. Dù cơ sở hạ tầng của bóng đá Việt Nam chưa thực sự hoàn hảo nhưng các cầu thủ lại rất năng động và cầu tiến".

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng rất khiêm tốn khi cho rằng việc ông giúp đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử không phải là điều thần kỳ. Bởi lẽ, thách thức lớn đang chờ đợi ông và các học trò ở phía trước.

Những đối thủ mà đội tuyển Việt Nam có thể đối đầu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ là thách thức lớn nhất của họ từ trước tới nay. Thế nhưng, ông Park Hang Seo lại rất vui vì thử thách mới".

Theo Dân trí

FIFA đề cao thành tích lịch sử của bóng đá Việt NamFIFA đề cao thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam
Cổ động viên đòi FIFA trả lại công bằng cho Công PhượngCổ động viên đòi FIFA trả lại công bằng cho Công Phượng
HLV Park Hang Seo hò hét, giục đội tuyển Việt Nam tấn công UAEHLV Park Hang Seo hò hét, giục đội tuyển Việt Nam tấn công UAE
Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu?Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu?