Cổ động viên đòi FIFA trả lại công bằng cho Công Phượng

18:52 | 16/06/2021

859 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bị từ chối một quả phạt đền trong trận với UAE đêm qua (15/6). Nhiều cổ động viên Việt Nam đã "đi khắp nơi" để đòi công bằng cho Công Phượng...

Đêm qua (15/6), đội tuyển Việt Nam thất bại 2-3 trước UAE trong trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Thất bại trước đội chủ nhà khiến đội tuyển Việt Nam đánh mất ngôi đầu bảng G, dẫu vậy đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn tạo nên kỳ tích lịch sử.

Sau vòng loại thứ hai, tuyển Việt Nam có 17 điểm đứng nhì bảng G và nằm trong top năm đội nhì có thành tích tốt nhất nên đã giành vé vào vòng loại thứ ba. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ hai.

Cổ động viên đòi FIFA trả lại công bằng cho Công Phượng - 1
Công Phượng thi đấu trong trận gặp UAE (Ảnh: Anh Tuấn).

Dẫu vậy cổ động viên Việt Nam không vì thế mà hài lòng và bỏ qua những sai sót của trọng tài Ali Sabah Adday Al-qaysi, người điều khiển trận đấu giữa UAE và Việt Nam.

Rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã nổi giận với vị trọng tài người Iraq vì ở phút 61 của trận đấu, tiền đạo Công Phượng trong nỗ lực đột phá đã bị 2 hậu vệ UAE cản ngã trong vòng 16m50. Đó là tình huống phạm lỗi của cầu thủ UAE, nhưng vị trọng tài chính lại không cắt còi.

Sau trận đấu, nhiều trọng tài đã phân tích về tình huống nói trên và khẳng định ông Ali Sabah Adday Al-qaysi mắc sai sót. Công Phượng bị phạm lỗi và Việt Nam đúng ra phải được hưởng quả phạt đền. Nếu có được bàn thắng vào lưới của UAE sớm hơn, chưa biết được kết quả trận đấu sẽ như thế nào. Cần nhớ rằng, mãi tới phút 85 Việt Nam mới ghi bàn và chỉ vài phút sau đó lưới UAE đã rung lên lần thứ hai.

Không ít cư dân mạng vào facebook vị trọng người Iraq đòi "lời xin lỗi" và thậm chí cũng không ít người thiếu bình tĩnh đã có những lời lẽ khiếm nhã với vị trọng tài này. Rất đông cổ động viên vào fanpage của World Cup 2022 để đòi "công đạo" cho Công Phượng.

Trên fanpage của World Cup 2022 (do FIFA quản lý), ngập tràn comments của cộng đồng mạng Việt Nam đi kèm hình ảnh Công Phượng bị đối thủ đốn hạ.

Đặc biệt tại post về 12 đội bóng đã vượt qua vòng loại thứ hai rất thu hút cộng động mạng Việt Nam.

Facebook Gia Nghi nêu ý kiến: "World Cup là một giải đấu lớn và chúng tôi cần sự công bằng từ trọng tài và FIFA. Chúng tôi thừa nhận UAE rất mạnh, nhưng đã có sự thiếu công bằng từ trọng tài Ali Sabah Adday Al-Qaysi. Ông ta không thổi phạt đền khi cầu thủ mang áo số 10 của Việt Nam ngã trong vòng cấm UAE. Trong 90 phút của trận đấu, tôi luôn thấy sự thiên vị của trọng tài. Hy vọng FIFA có thể giải quyết việc này cũng như xử phạt trọng tài người Iraq để trả lại công bằng cho Việt Nam, chúng tôi chỉ cần sự công bằng. Cảm ơn rất nhiều".

Facebook Ngọc Xuân cũng ngao ngán với cách cầm cân nảy mực của vị trọng tài người Iraq: "Quá buồn cho Việt Nam. Tình huống như vậy (Công Phượng bị cản ngã) mà lại không có phạt đền cho đội tuyển Việt Nam".

Cổ động viên đòi FIFA trả lại công bằng cho Công Phượng - 2
Rất đông cổ động viên yêu cầu FIFA lấy lại công bằng cho Công Phượng.

Facebook Thu Hoài tố trọng tài chính thiên vị cho đội chủ nhà: "Không thể phủ nhận một điều là đội UAE hơn Việt Nam rất nhiều, nhưng các bạn thấy đấy, tinh thần thi đấu của đội chúng tôi chắc chắn hơn các bạn. UAE có những cầu thủ nhập tịch, giỏi hơn một chút so với chúng tôi và trên khán đài các bạn có nhiều người hâm mộ hơn. Điều khiến tôi khó chấp nhận là khoảnh khắc cầu thủ Nguyễn Công Phượng bị ngã, tại sao lại không có quả phạt đền? Tại sao? Trọng tài đã quá thiên vị, không chỉ pha bóng đó, mọi người có thể nhận thấy hôm qua Việt Nam đã quá thiệt thòi, công bằng ở đâu?".

Facebook Thị Xuân yêu cầu FIFA vào cuộc điều tra: "Tôi đề nghị Ban tổ chức World Cup 2022 xem xét lại trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và UAE ở thời điểm 60 phút 48 giây. Tiền đạo mang áo số 10 Nguyễn Công Phượng của đội tuyển Việt Nam bị phạm lỗi bởi cầu thủ mang áo số 9 có tên Bandar Al Ahbabi trong vòng cấm của UAE, nhưng không lại được hưởng phạt đền. Đề nghị FIFA xem xét lấy lại công bằng cho đội tuyển Việt Nam".

Facebook Tuyết Phương cũng tin tưởng FIFA sẽ "chủ trì công đạo" cho tuyển Việt Nam: "Chúng tôi lẽ ra phải được hưởng quả phạt đền ở Việt Nam. Mong FIFA có thể lấy lại công bằng cho Việt Nam, hãy làm rõ điều này với trọng tài trong trận đấu đó. Công Phượng đã bị phạm lỗi".

Facebook Thủy Tiên cũng chung quan điểm FIFA cần xét lại tình huống Công Phượng mất oan quả phạt đền: "Mong FIFA xem xét lại công tác trọng tài và tình huống ở phút 60 cầu thủ mang áo số 10 của đội tuyển Việt Nam ngã trong vòng cấm địa và không thổi phạt đền. Mong FIFA tham gia lấy lại công bằng cho đội tuyển Việt Nam".

Không chỉ trên fanpage của World Cup, ngay cả fanpage cũng xuất hiện những comment đòi "công đạo" cho Công Phượng.

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo hò hét, giục đội tuyển Việt Nam tấn công UAEHLV Park Hang Seo hò hét, giục đội tuyển Việt Nam tấn công UAE
Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu?Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu?
Đội tuyển Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2023Đội tuyển Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2023
HLV UAE: HLV UAE: "Chúng tôi suýt chút nữa bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa"
"Tuyển Việt Nam hãnh diện với thế giới khi đi tiếp ở vòng loại World Cup"