Vờ xin xăng, cướp tiền của vợ chồng chủ ruộng dưa hấu

14:04 | 20/03/2013

812 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Nhóm thanh niên giả vờ vào lán xin xăng và tiền để dò la tình hình rồi quay trở lại dùng dao khống chế nạn nhân cướp 160 triệu đồng.

Ngày 20/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) cho biết đã bắt được 5 tên trong băng cướp tài sản tại ruộng dưa hấu trước đó vài ngày.

Thông tin ban đầu, khoảng 23h30 ngày 16/3, các đối tượng trên đi vào khu vực chòi rẫy trồng dưa hấu của vợ chồng ông Đặng Văn Vũ (SN 1966) ở tiểu khu 307 Nông lâm trường Nghĩa Trung (thuộc thôn 8, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

Lán trại nơi bọn cướp xông vào khống chế nạn nhân để lấy tiền.

Sau khi đến trước chòi, 3 đối tượng đứng ngoài để 2 tên bước vào lấy lý do xe hết xăng, xin ông Vũ cho ít xăng và tiền để đi tiếp. Thấy trời đã khuya, khu vực vắng vẻ nên ông Vũ đã rút khoảng 2 lít xăng trong xe của mình và 80 ngàn đồng cho 2 người lạ.

Sau khi xin được xăng, đến 1h30 phút ngày 17/3, trong lúc ông Vũ cùng vợ là chị Dương Thị Phượng (SN 1970) và 3 người đàn ông khác đang ngủ trong chòi. Bất ngờ, 3 đối tượng xuất hiện kề dao vào cổ khống chế những người đang ngủ rồi lấy chìa khóa mở cốp xe của gia đình ông Vũ để cướp 160 triệu đồng tiền bán dưa hấu.

Cướp xong cả bọn tẩu thoát. Lúc này ông Vũ dùng ĐTDĐ liên lạc các chủ rẫy khác để báo động và chặn đường tháo chạy của bọn chúng. Nhưng do khu vực rẫy dưa quá rộng, đường vắng nên không ai chặn được bọn cướp. Đến sáng cùng ngày, ông Vũ đã tới công an xã để trình báo về vụ việc.

Vị trí các đối tượng đứng cảnh giới bên ngoài.

Sau khi lấy lời khai của nạn nhân, cơ quan chức năng vào cuộc. Từ mô tả nhân dạng, Công an xã Nghĩa Trung đã khoanh vùng được 5 tên cướp.

Tối 19/3, công an xã phối hợp Công an huyện Bù Đăng tiến hành bắt khẩn cấp 5 đối tượng gồm: Phạm Văn Tùng (SN 1996), Lý Hoàng Hiệp, Thạch Văn Chung (cùng sinh năm 1996), Lê Tấn Tài (SN 1994, cả 4 cùng ngụ ấp 3, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, Bình Phước) và Điều Tài (SN 1994, ngụ ấp 5, xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng). Ngoài ra còn có đối tượng Nguyễn Văn Triệu cũng tham gia vụ cướp nhưng đang bỏ trốn

Bước đầu, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Bọn chúng khai, chiều 16/3, các đối tượng nghe tin gia đình ông Vũ vừa bán được dưa hấu với số tiền khá lớn nên bàn nhau cướp. Vạch xong kế hoạch, đến tối cùng ngày, cả bọn vào giả vờ xin xăng và tiền với mục đích quan sát chòi. Lúc này, chúng đếm số người trong chòi để ra kế hoạch ứng phó và quan sát xem tiền của ông Vũ cất giấu ở đâu. Sau khi được ông Vũ cho 80 ngàn, cả bọn “chê” nên không thèm nhận mà trả lại.

Tang vật hơn 107 triệu đồng được Công an xã Nghĩa Trung thu lại và trả cho nạn nhân.

Phương Ngọc