Việt Nam có 2 HCV Olympic Vật lý 2013

16:49 | 16/07/2013

601 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 16/7, đoàn học sinh dự thi Olympic Vật lý 2013 đã về tới sân bay quốc tế Nội Bài với 5 huy chương.

Năm nay, Đoàn Việt Nam có 5 học sinh tham dự và cả 5 đều đoạt giải, trong đó có 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Hai học sinh đạt Huy chương Vàng gồm em Bùi Quang Tú, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, TP Hà Nội và em Ngô Phi Long, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La. Hai học sinh này cũng là những người đạt Huy chương Vàng ở kỳ thi Olympic Vật lý châu Á vừa qua.  

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý tặng hoa cho đoàn học sinh dự thi Olympic Vật lý 2013.

Em Mỵ Duy Hoàng Long, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa đạt Huy chương Bạc. Hai thành viên còn lại đạt Huy chương Đồng là em Lê Duy Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa và em Trần Thị Thu Hương, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định. 

Trong những gương mặt tham gia dự thi Olympic Vật lý quốc tế 2013 phải kể đến học sinh nữ duy nhất với tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập – em Trần Thị Thu Hương đạt Huy chương Đồng. Ngoài phần thưởng cao quý này Hương còn được chọn là nữ sinh châu Á xuất sắc nhất kỳ thi.

PGS.TS. Nguyễn Thế Khôi – Trưởng đoàn dự thi cho biết: “Năm nay cuộc thi trao tặng 37 Huy chương Vàng cho thí sinh có điểm dự thi cao nhất. Đáng mừng là chúng ta có thành viên lọt vào top 10. Như vậy cùng một thành tích là đạt Huy chương Vàng nhưng về điểm số chúng ta sánh ngang tầm với những quốc gia mạnh”.

Trước thành công của đội tuyển Olympic Vật lý 2013, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý nhấn mạnh: “Với sự nỗ lực, cố gắng, các em đã đạt được thành tích cao, mang vinh quang về cho Tổ quốc, cho các thế hệ học sinh, ghi tên tuổi của học sinh Việt Nam vào bảng vàng vẻ vang tại các kỳ thi Olympic, được bạn bè thế giới khâm phục. Điều này chứng tỏ sự nghiệp GD-ĐT ở Việt Nam đang đi đúng hướng, đặc biệt là việc đào tạo mũi nhọn đã rất thành công”.

Thứ trưởng cũng cho biết thêm, Chính phủ đã tiếp tục phê duyệt đề án “Đào tạo cán bộ ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước giai đoạn 2013-2020” (Đề án 559). Các em đoạt giải quốc tế sẽ tiếp tục được đào tạo để sau này trở thành người phục vụ Tổ quốc trong các lĩnh vực đã đoạt giải. Bộ GD-ĐT mong các em đã đoạt giải sẽ nỗ lực phấn đấu học tập, đặc biệt là rèn luyện ngoại ngữ để có thể đăng ký vào các suất học bổng của đề án 559 này. Lãnh đạo Bộ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các em trong quá trình học tập và công tác sau này.

Khánh An

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...