Về khoản bạc đãi công thần, Mourinho còn thua xa Guardiola

22:30 | 09/09/2016

260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là HLV hàng đầu thế giới nhưng cách quản lý đội bóng của Pep gây ra rất nhiều tranh cãi, khi người ta đã quá quen đến việc ông ruồng rẫy không ít cầu thủ.
ve khoan bac dai cong than mourinho con duoi guardiola

Không ai dành được nhiều danh hiệu hơn Pep Guardiola trong 8 năm qua, kể từ khi ông ngồi vào ghế HLV trưởng Barcelona. Tuy nhiên, cách làm việc của Pep cũng khiến nhiều người không hài lòng.

Còn nhớ, ngày đầu tiên nhậm chức tại Barca, Pep đã ngay lập tức thông báo: Deco, Ronaldinho và Samuel Eto’o sẽ rời câu lạc bộ. Hai cái tên đầu tiên đi ngay mùa hè đó, còn Eto’o cũng chỉ trụ lại được đến sang năm, khi Pep đặt anh cùng 40 triệu euro lên bàn đàm phán để đổi lấy Ibrahimovic.

"Guardiola không bao giờ có đủ can đảm để nói trước mặt tôi" - Eto'o lúc chuyển sang Inter cho biết - "Ông ấy thông qua các cầu thủ. Ông bắt tay tôi khi Inter đối đầu với Barca, nhưng điều này chỉ để cho máy ảnh và truyền hình. Trước và sau trận đấu, ông ấy không hề chào đón tôi."

Trớ trêu ở chỗ, người được đưa về thay thế Eto’o là Ibra cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi bị đày ải trên ghế dự bị. Tiền đạo Thụy Điển nói rằng Pep còn không dám nhìn anh khi hai người chạm mặt. Ibra sau đó quay trở lại Italia khoác áo AC Milan theo một bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt với mức phí mà chủ tịch Barca khi đó cho rằng “rẻ như cho không”.

ve khoan bac dai cong than mourinho con duoi guardiola
Hình ảnh này chỉ là giả tạo?

Đẩy đi một loạt các công thần, thậm chí ngay cả với người đòi mua về bằng được chỉ vì anh ta không phù hợp với đội bóng mà mình xây dựng, hoặc anh ta quá cá tính, rõ ràng triết lý của Pep ích kỷ đến mức cực đoan.

Mùa hè này, khi chuyển sang dẫn dắt Man City, Pep cũng gần như ngay lập tức tống cổ thủ thành số 1 Joe Hart với lý do “không biết dùng chân”, cùng Nasri và Mangala. Đáng chú ý, cái tên Yaya Toure không được huấn luyện viên người Tây Ban Nha đăng ký vào danh sách tham dự Champions League, chính là hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự phũ phàng của Pep.

Người ta vẫn cho rằng ít có HLV nào tàn nhẫn và độc đoán như Jose Mourinho, nhưng cách đối xử với các cầu thủ của 2 vị thuyền trưởng này rõ ràng có sự khác biệt. Mourinho tạo cơ hội cho Juan Mata, người mà ông đẩy đi từ vài năm trước, khi liên tục xếp anh đá chính trong những trận đấu vừa qua. Còn Pep không chỉ “tống cổ” Toure một lần, mà đến hai lần ông loại cầu thủ người Bờ Biển Ngà ra khỏi đội bóng và thậm chí không cho anh bất cứ cơ hội nào để thể hiện.

Mourinho cũng đã chịu không ít điều tiếng vì “đì” Schweinsteiger, nhưng sau đó chấp nhận điền anh vào danh sách dự giải. Và còn một điều đáng nói ở đây, nhà vô địch thế giới người Đức bị bán sang M.U từ Bayern Munich mùa hè năm ngoái. Mà huấn luyện viên của anh khi đó là ai, chính là… Pep Guardiola.

Tạm không bàn đến trình độ huấn luyện của hai HLV này vì trận derby thành Manchester còn chưa diễn ra. Nhưng về độ “phũ” với các cầu thủ, rõ ràng Mourinho còn… thua Pep Guardiola một bậc.

Sang MU, Ibrahimovic chỉ nhớ khoản tiền lương của PSG
Không ngờ Ibrahimovic lại khiêu chiến Man City bằng cách này
Ibrahimovic hối tiếc vì không thể làm trò của Mourinho lâu hơn
Phát sốt với CĐV giống Ibrahimovic như đúc
ve khoan bac dai cong than mourinho con duoi guardiola Pep Guardiola bị gắn cái mác may mắn và nhàm chán
ve khoan bac dai cong than mourinho con duoi guardiola Pep Guardiola bất ngờ nhận tin vui trước đại chiến với M.U
ve khoan bac dai cong than mourinho con duoi guardiola Pep Guardiola mất mát lớn trước trận thư hùng với Mourinho

Ngọc Công