V-League đang 'loạn': Biết rồi, khổ lắm vẫn phải nói

14:47 | 13/07/2016

504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vòng 15 V-League, số thẻ phạt nhiều đến mức đáng báo động! Tổng cộng có 30 thẻ vàng (trung bình 4,285 thẻ/trận), 3 thẻ đỏ (trung bình 0,43 thẻ/trận) đã được các trọng tài sử dụng.
tin nhap 20160713142859

Càng về giai đoạn cuối thì sức nóng của V.League càng tăng lên. Tranh cãi, thẻ phạt vì thế mà có xu hướng gia tăng. Điều này không chỉ khiến thương hiệu giải đấu bị ảnh hưởng mà bản thân các đội bóng cũng bị tổn thất bởi luôn sống trong áp lực và đối diện với nguy cơ mất người.

Trên sân Thanh Hóa vòng đấu vừa rồi có một sự kiện đặc biệt là Hội CĐV Thanh Hóa được trao danh hiệu Hội CĐV xuất sắc nhất tháng. Đây là sự ghi nhận dành cho Hội trong giai đoạn vừa qua vốn sở hữu lực lượng hùng hậu và luôn dành tình cảm đặc biệt cho đội bóng quê hương.

Họ có mặt khắp các sân đấu, từ trong Nam đến ngoài Bắc, để tiếp sức cho FLC Thanh Hóa. Thế nhưng, trong ngày vinh danh những khán giả nhiệt thành trên khán đài thì trên sân Thanh Hóa lại xảy ra tranh cãi.

Các khán đài đã nổi sóng khi cho rằng, trọng tài đã mắc lỗi nhận định khi không thổi phạt tình huống bóng chạm tay của cầu thủ QNK.QN trong pha bóng dẫn đến bàn thắng. Ngay tức thì, những lời lẽ thiếu kiềm chế đã được dành cho tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Ai cũng có cái lý của mình nhưng sự phản ứng tiêu cực ấy trái với quy định của giải đấu và nó làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Hội CĐV xứ Thanh. Và không chỉ có ở Thanh Hóa, cơn bão chỉ trích trọng tài đã nổi lên trong giai đoạn gần đây và đặc biệt dữ dội ở vòng 15 vừa qua.

Bóng đá không thể hết những tranh cãi. Bóng đá cũng hấp dẫn hơn nhờ những tranh chấp quyết liệt thể hiện sức mạnh, nhiệt huyết của từng cầu thủ. Thậm chí, tiểu xảo cũng là một phần của bóng đá, nó khiến sân chơi này thêm phần kịch tính.

tin nhap 20160713142859

Thế nhưng, khi mọi việc đi quá giới hạn cho phép thì câu chuyện sẽ rẽ qua một hướng khác. Câu hỏi được đặt ra lúc này là, tại sao các cầu thủ phạm lỗi ngày một nhiều hơn và luôn mang cái đầu nóng khi bước vào sân thi đấu.

Trung vệ Quế Ngọc Hải từng tâm sự rằng, mình từng đánh mất nhiều thứ trong đó có cơ hội thành công cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vì một phút điên rồ không làm chủ được bản thân.

Nhiều người hy vọng, sự ăn năn và cả những gì mà Quế Ngọc Hải phải trả giá sẽ là bài học cho các đồng nghiệp khác. Vậy mà trên sân cỏ vẫn còn vô khối những pha vào bóng thô bạo, thể hiện sự non kém về ý thức nghề nghiệp và vô cùng bốc đồng trong thi đấu.

Sau trận đấu giữa Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng, bên cạnh niềm vui chiến thắng, HLV Phan Thanh Hùng đã nghiêm khắc rút kinh nghiệm với pha vào bóng của học trò cưng Lê Tuấn Tú.

Trong tình huống đó, cầu thủ này không nhất thiết phải phạm lỗi và động tác của anh cũng vô cùng xấu. HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, bóng đá cần sự quyết liệt nhưng nếu bóng đá xấu xí thì nó không có chỗ trong lòng khán giả!

Vì thế, việc Than QN mất một lúc hai trung vệ giỏi với ông Hùng không quan trọng bằng việc hình ảnh của đội bóng bị xấu đi ít nhiều trong lòng các CĐV.

Lạm phát thẻ phạt

Trước vòng 15, các trọng tài đã rút tổng cộng 369 thẻ vàng (trung bình 3,77 thẻ/trận) và 19 thẻ đỏ (trung bình 0,19 thẻ/trận). Thế nhưng, vòng 15 lại có số lượng thẻ phạt nhiều đến mức đáng báo động! Tổng cộng có 30 thẻ vàng (trung bình 4,285 thẻ/trận), 3 thẻ đỏ (trung bình 0,43 thẻ/trận) đã được các trọng tài sử dụng.

tin nhap 20160713142859

Phản ứng thái quá, ông Hải 'lơ' bị phạt tiền, cấm chỉ đạo 2 trận

Ông Lê Thụy Hải (GĐKT CLB FLC Thanh Hóa) bị phạt 5 triệu đồng, kèm theo đó là cấm chỉ đạo 2 trận.

tin nhap 20160713142859

VFF nói về ‘nghi án’ trọng tài bị treo còi vẫn bắt bóng V-League

Thông tin này được đưa ra sau khi VFF công bố kết luận về tình huống Ideguchi đánh đầu ghi bàn cho HAGL.

tin nhap 20160713142859

Phạt 15 triệu, cấm thi đấu 3 trận cầu thủ đá bóng bằng kungfu

Với pha vào bóng thô bạo, Tuấn Tú (CLB Than Quảng Ninh) đã phải nhận án phạt nguội từ Ban kỷ luật VFF.

tin nhap 20160713142859

Trọng tài V-League lại công nhận ‘bàn thắng ma’

Mặc dù Diao (CLB QNK Quảng Nam) để bóng chạm tay trước khi chuyền bóng cho Thanh Trung ghi bàn nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Khắc Sơn

Bongdaplus.vn