U23 Việt Nam mất trụ cột trong trận đấu với U23 Australia

15:00 | 17/01/2016

512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước khi bước vào trận đấu được đánh giá là khó khăn nhất của mình tại vòng bảng VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đã phải đón nhận một thông tin không vui khi hậu vệ trái Thanh Hiền chắc chắn sẽ không thể tham dự trận đấu này.

Lý do là bởi cầu thủ người Đồng Tháp đã không thể kịp bình phục chấn thương gặp phải sau trận đấu với U23 Jordan hôm 14/1 vừa qua. Cầu thủ này sẽ phải nghỉ ngơi vài ngày để có thể tập luyện được với toàn đội và trở lại thi đấu.

Đây là một tin rất buồn với HLV Miura bởi Thanh Hiền là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất ở U23 Việt Nam hiện tại. Hơn thế nữa, cầu thủ sinh năm 1993 này còn là một cầu thủ chơi khá đá năng khi ngoại trừ thủ môn, Thanh Hiền có thể thi đấu được ở mọi vị trí ở hàng thủ như trung vệ, hậu vệ phải hay hậu vệ trái.

u23 viet nam mat tru cot trong tran dau voi u23 australia
Thanh Hiền sẽ vắng mặt trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia

Ở trận đấu với U23 Jordan vừa qua, Thanh Hiền đã được HLV Miura xếp đá ngay từ đầu bên hành lang trái hàng hậu vệ. Trong thời gian xuất hiện trên sân, cầu thủ này không những đã bảo vệ tốt vị trí của mình, anh còn có nhiều pha lên tham gia tấn công gây nguy hiểm cho đối phương.

Thay thế vị trí của Thanh Hiền trong trận đấu với U23 Australia sắp tới rất có thể sẽ là Mạnh Hùng. Cầu thủ thuộc biên chế SLNA tuy có vị trí sở trường là trung vệ nhưng khi được bố trí chơi lệch trái ở hàng phòng ngự, Mạnh Hùng cũng cho thấy được khả năng của mình. Ngoài ra, việc HLV Miura xếp Mạnh Hùng ra sân ngay từ đầu có thể giúp U23 Việt Nam tận dụng tốt hơn những cú đá phạt từ ngoài vòng cấm.

u23 viet nam mat tru cot trong tran dau voi u23 australia
Mạnh Hùng sẽ được trao cơ hội?

Cùng với Thanh Hiền, ở trận đấu với U23 Australia, HLV Miura cũng sẽ không có sự phục vụ của các cầu thủ khác là Hồng Duy và Văn Thành. Hồng Duy tái phát chấn thương khi được HLV Miura tung vào sân ở hiệp 2 trận đấu với U23 Jordan vừa qua, còn cầu thủ của HN T&T vẫn chưa bình phục chấn thương hông gặp phải trước trong một buổi tập trên đất Qatar trước khi giải đấu diễn ra.

u23 viet nam mat tru cot trong tran dau voi u23 australia

U23 Việt Nam: Có người dẫn dắt cũng như không?

Cho rằng HLV Miura không biết trọng dụng những nhân tài HAGL, ông bầu Đoàn Nguyên Đức một lần nữa lại lên tiếng chỉ trích ông thầy người Nhật Bản, người dẫn dắt U23 Việt Nam.

u23 viet nam mat tru cot trong tran dau voi u23 australia

Sau thất bại, ông Miura 'bỏ của chạy lấy người'???

Báo chí Nhật Bản đang rầm rộ đăng tải thông tin cho biết HLV Miura đã được liên hệ dẫn dắt một đội bóng tại J.League 1.

u23 viet nam mat tru cot trong tran dau voi u23 australia

Tấm vé cơ hội rất cao cho Tuấn Anh trước U23 Australia

Theo một trợ lý của HLV Miura, tân binh của Yokohama FC, Tuấn Anh đang được HLV Miura tính toán trao suất đá chính trước U23 Australia vào ngày mai.

Bảo Long