U23 Việt Nam làm điều không tưởng trước Hàn Quốc: Tinh thần chiến binh

12:12 | 06/06/2022

59 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận hòa lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc cho thấy các cầu thủ trẻ dưới thời HLV Gong Oh Kyun phát huy được tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo, chơi kiên cường và lăn xả trước thủ mạnh.

Những dự đoán về một trận đấu khó khăn của U23 Việt Nam được thấy rõ ngay sau tiếng còi khai cuộc. U23 Hàn Quốc với sức mạnh vượt trội, sớm giành thế trận, tấn công áp đảo và tạo ra hàng tá cơ hội.

U23 Việt Nam làm điều không tưởng trước Hàn Quốc: Tinh thần chiến binh - 1
U23 Việt Nam đã vượt qua được sức ép dồn dập từ U23 Hàn Quốc (Ảnh: AFC).

Theo thống kê, trong hiệp 1, nhà đương kim vô địch giải U23 châu Á có 11 cú sút với 2 lần trúng đích, cầm bóng 73% còn Việt Nam chỉ có 2 cú sút không trúng đích, với tỷ lệ cầm bóng chỉ 27%.

Dĩ nhiên đây là những điều mà thầy trò HLV Gong Oh Kyun đã lường trước và có sự chuẩn bị kỹ về đấu pháp. U23 Việt Nam từ lối chơi pressing ở trận hòa Thái Lan, chuyển sang đá phòng ngự phản công. Đó là một sự lựa chọn rất thức thời của HLV Gong.

Không HLV nào dẫn dắt một đội bóng Đông Nam Á lại dám chơi đôi công, bung sức và đua thể lực khi đối đầu với Hàn Quốc. Nhưng khác với thời HLV Park Hang Seo, ông Gong dám mạo hiểm với những tình huống lên bóng, có những phương án tấn công đường nét được tập luyện nhuần nhuyễn.

Nói thế để thấy trong trận hòa của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc, HLV Gong Oh Kyun tiếp tục để lại dấu ấn về tài cầm quân.

U23 Việt Nam làm điều không tưởng trước Hàn Quốc: Tinh thần chiến binh - 2
Các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn cầm bóng tự tin trước thể lực và lối đá áp sát của Hàn Quốc (Ảnh: AFC).

Sự thay đổi linh hoạt trong lối chơi của chiến lược gia người Hàn Quốc, giúp U23 Việt Nam dù bị ép sân nhưng không lúng túng hay mắc sai lầm. Chúng ta vẫn luôn nhìn thấy những cơ hội rất rõ ràng khi phản công hay triển khai tấn công từ sân nhà.

Công lớn thuộc về HLV Gong, nhưng vai trò của các cá nhân và đặc biệt là tinh thần thi đấu kiên cường của U23 Việt Nam mới thực sự là điểm 10.

Lối đá pressing tầm cao ở trận hòa Thái Lan khiến hầu hết các cầu thủ bị bào mòn thể lực. Hai ngày nghỉ với U23 Việt Nam là chưa đủ, nhưng tất cả đều đã chiến đấu tới những phút cuối cùng trước "ông lớn" U23 Hàn Quốc.

Trong hiệp 1, thủ thành Quan Văn Chuẩn, trung vệ Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh hay tiền vệ trụ Lương Duy Cương, cầu thủ chạy cánh Tuấn Tài… chơi lăn xả trước các cầu thủ có thể hình, thể lực vượt trội người Hàn Quốc.

Thậm chí ngay cả ở thời điểm khi trận đấu sắp kết thúc, Thanh Bình vẫn đủ sức để có một tình huống đeo bám đối thủ và cản phá thành công cú sút cận thành. Còn Quan Văn Chuẩn trong cả trận có những pha cứu thua xuất thần làm nản lòng các chân sút U23 Hàn Quốc.

U23 Việt Nam làm điều không tưởng trước Hàn Quốc: Tinh thần chiến binh - 3
Sự quả cảm và tinh thần chiến binh giúp U23 Việt Nam gây sốc khi cầm hòa Hàn Quốc (Ảnh: AFC).

Trên sân và cả trên truyền hình, người xem có thể nghe rõ những tiếng động viên nhau của các cầu thủ U23 Việt Nam. "Cố gắng, tập trung vào anh em", là những lời động viên liên tục được phát đi từ đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh.

U23 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn nhiều so với U23 Hàn Quốc, nhưng có lẽ bóng đá Việt Nam chưa từng có một đội bóng dám chơi tấn công, lăn xả như Việt Anh, Quan Văn Chuẩn, Tuấn Tài và các đồng đội.

Thậm chí, nếu may mắn hơn, U23 Việt Nam đã có thể làm nên cơn địa chấn trước U23 Hàn Quốc. Trong khoảng 10 phút cuối trận, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ áo đỏ được đẩy lên cao, khiến đối thủ phải co lại để phòng ngự, căng sức bảo vệ thành quả một điểm.

Trong cuộc trò chuyện với Dân trí, đội trưởng đội tuyển Việt Nam Đỗ Hùng Dũng nhận xét về lứa U23 hiện tại rất "ngoan ngoãn, kỷ luật và luôn nỗ lực thể hiện mình".

Lời nhận xét ấy hoàn toàn đúng khi đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun có màn trình diễn tuyệt vời hai trận vừa qua, đặc biệt là cuộc đối đầu với đương kim vô địch U23 Hàn Quốc.

Chưa biết U23 Việt Nam có giành thành tích cao như lứa U23 ở Thường Châu 2018 hay không, nhưng chắc chắn những Văn Chuẩn, Thanh Bình, Tuấn Tài, Văn Tùng, Tiến Long… sẽ tiếp tục mang lại niềm tin và sự hứng khởi với người hâm mộ bởi lối chơi và tinh thần chiến đấu hết mình.

U23 Việt Nam làm điều không tưởng trước Hàn Quốc: Tinh thần chiến binh - 4

Theo Dân trí

Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Văn Chuẩn trước U23 Hàn QuốcMàn trình diễn ấn tượng của thủ môn Văn Chuẩn trước U23 Hàn Quốc
HLV U23 Hàn Quốc: HLV U23 Hàn Quốc: "U23 Việt Nam không hòa may mắn"
Đội trưởng Việt Anh: Đội trưởng Việt Anh: "U23 Việt Nam đã trình diễn tốt trước Hàn Quốc"
U23 Việt Nam hòa Hàn Quốc, HLV Gong Oh Kyun nói lời xin lỗiU23 Việt Nam hòa Hàn Quốc, HLV Gong Oh Kyun nói lời xin lỗi
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/6/2022Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/6/2022
Kịch bản để U23 Việt Nam giành vé đi tiếp sau trận hòa U23 Hàn QuốcKịch bản để U23 Việt Nam giành vé đi tiếp sau trận hòa U23 Hàn Quốc