Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Văn Chuẩn trước U23 Hàn Quốc

23:08 | 05/06/2022

42 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được chọn để thay thế thủ môn Văn Toản gặp chấn thương, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã tỏa sáng xuất sắc để giúp U23 Việt Nam có trận hòa trước U23 Hàn Quốc.

Quan Văn Chuẩn dù chỉ là lựa chọn số hai trong khung gỗ của U23 Việt Nam, nhưng anh đã có cơ hội ra sân bắt chính sau khi thủ môn số một Nguyễn Văn Toản gặp chấn thương trong trận hòa 2-2 với U23 Thái Lan.

Thủ môn người Tuyên Quang tiếp tục được HLV Gong Oh Kyun tin dùng và ra sân trong đội hình xuất phát đối đầu với U23 Hàn Quốc ở lượt trận thứ hai vòng bảng vào tối ngày 5/6. Quan Văn Chuẩn thể hiện sự tự tin trong khung gỗ bất chấp U23 Hàn Quốc tạo ra thế trận tấn công áp đảo ngay khi trọng tài thổi còi khai cuộc.

Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Văn Chuẩn trước U23 Hàn Quốc - 1
Thủ môn Văn Chuẩn làm nản lòng các chân sút của U23 Hàn Quốc với những pha cứu bóng xuất thần (Ảnh: Duy Hiếu).

Ngay phút 12, Văn Chuẩn đã có pha cản phá xuất sắc sau pha dứt điểm từ cự ly gần của cầu thủ U23 Hàn Quốc trong vòng cấm. Tuy nhiên, tình huống phản xạ xuất thần của Văn Chuẩn là ở phút thứ 42 của trận đấu, khi U23 Hàn Quốc tổ chức tấn công nhanh bên cánh phải. Bóng được dốc xuống gần biên trước khi chuyền ngược vào trong cho các tiền đạo dứt điểm.

Và tưởng như đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun đã phải nhận bàn thua sau cú sút bóng sống của Eom Ji Sung ngay trong vòng cấm. Tuy nhiên thủ môn Quan Văn Chuẩn đã thể hiện được khả năng phản xạ xuất thần của mình để đẩy bóng ra biên, cứu thua cho U23 Việt Nam.

Những màn cứu thua của Văn Chuẩn giúp các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn chơi tự tin trước U23 Hàn Quốc và bảo toàn mảnh lưới cho đến hết hiệp một.

Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Văn Chuẩn trước U23 Hàn Quốc - 2
Văn Chuẩn thể hiện sự tự tin bất chấp các cầu thủ U23 Hàn Quốc thường xuyên gây áp lực lớn trước khung thành (Ảnh: Duy Hiếu).

Ở hiệp hai, Văn Chuẩn vẫn là chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ. Đáng tiếc anh phải vào lưới nhặt bóng ở phút 64 sau cú dứt điểm của Cho Yong Wook trong vòng cấm, bóng đập trúng chân trung vệ Thanh Bình đổi hướng khiến thủ thành Tuyên Quang không kịp đổ người cản phá.

Tuy nhiên đây chỉ là lần duy nhất mà Văn Chuẩn bị thủng lưới. Đến phút 76, U23 Việt Nam hưởng lợi thế hơn người khi Lee Jin Yong phạm lỗi với tiền đạo Văn Tùng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Lợi thế này đã được U23 Việt Nam cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 83 khi Vũ Tiến Long dứt điểm hiểm hóc sau đường chuyền bên cánh trái của hậu vệ Phan Tuấn Tài.

Màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Văn Chuẩn trước U23 Hàn Quốc - 3
Vũ Tiến Long ghi bàn thắng quý giá giúp U23 Việt Nam giành lại 1 điểm từ U23 Hàn Quốc, mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng đấu loại (Ảnh: Duy Hiếu).

Bàn thắng của Tiến Long cũng giúp U23 Việt Nam giành lại một điểm trước U23 Hàn Quốc qua đó có lợi thế rất lớn để giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết khi ở trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Gong Oh Kyun sẽ gặp đối thủ được xem là nhẹ cân nhất bảng đấu U23 Malaysia (20h00 ngày 8/6).

Theo Dân trí