"U23 Việt Nam cần chơi tấn công, nhưng không nên đánh giá thấp Malaysia"

08:36 | 08/06/2022

86 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định U23 Việt Nam không thể đánh giá thấp Malaysia, tuy nhiên đội bóng của HLV Gong Oh Kyun có ưu thế để chiến thắng và giành quyền vào tứ kết giải U23 châu Á.

Trước loạt trận cuối cùng bảng C giải U23 châu Á năm nay, U23 Việt Nam đang có cơ hội rất lớn để giành quyền vào vòng knock-out. Điều kiện đầu tiên là đội bóng của HLV Gong Oh Kyun phải đánh bại Malaysia.

Về trận đấu sắp diễn ra, vị HLV từng đưa đội U20 Việt Nam vào VCK World Cup U20 năm 2017, ông Hoàng Anh Tuấn nói: "Tôi cho rằng ở thời điểm hiện tại U23 Việt Nam nhỉnh hơn so với Malaysia.

U23 Việt Nam cần chơi tấn công, nhưng không nên đánh giá thấp Malaysia - 1
HLV Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: Trọng Vũ).

"Tôi không có ý nói Malaysia là đội kém, nhưng có thể mục tiêu của từng đội ở các giải đấu khác nhau sẽ khác nhau. Có thể mục tiêu của họ tại giải này khác với U23 Việt Nam, hơn nữa việc thắng hay thua trong từng trận đấu còn phụ thuộc vào đối thủ nữa.

Chỉ có điều sau 2 trận liền toàn thua trước Hàn Quốc và Thái Lan, không loại trừ khả năng Malaysia sẽ đá trong thế không còn gì để mất, nên U23 Việt Nam vẫn cần phải thận trọng và tập trung trước đối thủ này" - HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

Cũng theo HLV Hoàng Anh Tuấn, U23 Việt Nam đừng quan tâm đến trận đấu Hàn Quốc gặp Thái Lan, cho dù trận này có thể ảnh hưởng đến vé đi tiếp của đội bóng trong tay HLV Gong Oh Kyun.

Ông Tuấn phân tích: "U23 Việt Nam sẽ chơi tấn công, vì chỉ có tấn công mới giúp chúng ta giành chiến thắng và đảm bảo điều kiện cần là có thêm 3 điểm. Đừng quan tâm đến kết quả của trận Hàn Quốc - Thái Lan, vì điều quan trọng nhất với U23 Việt Nam lúc này là phải đánh bại Malaysia trước đã".

"Malaysia cũng có điểm mạnh là thể lực mạnh mẽ, các cầu thủ của họ có sở hữu tốc độ cao. Như tôi đã nói, điều đáng quan tâm với Malaysia trong trận đấu tới ở chỗ họ sẽ ra sân với tinh thần nào?

U23 Việt Nam cần chơi tấn công, nhưng không nên đánh giá thấp Malaysia - 2
U23 Việt Nam sẽ tái hiện chiến thắng trước U23 Malaysia như tại SEA Games 31 (Ảnh: Quân Đỗ).

Họ vẫn đá như các trận gặp Hàn Quốc và Thái Lan mấy ngày trước, hay sẽ chơi thoải mái khi chẳng còn gì để mất?" - HLV Hoàng Anh Tuấn có chút băn khoăn về U23 Malaysia.

Một điều đáng chú ý nữa nơi đội U23 Việt Nam hiện nay, đó là sự thể hiện của đội dưới thời HLV mới Gong Oh Kyun, vì bất cứ HLV nào khi thay thế tượng đài Park Hang Seo ở đội U23 Việt Nam cũng đều được quan tâm rất nhiều.

Bước đầu, đội bóng của vị HLV người Hàn Quốc tạo dấu ấn tốt, đặc biệt là sau trận hòa 1-1 với U23 Hàn Quốc cách đây ít ngày.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Dĩ nhiên vẫn còn hơi sớm để đưa ra bất kỳ kết luận về HLV Gong Oh Kyun vào lúc này. Chúng ta chờ kết quả của đội tại giải U23 châu Á để có cái nhìn toàn diện hơn".

"Nhưng bước đầu các cầu thủ U23 Việt Nam chơi với tinh thần tốt, thể lực tốt, đội có nhiều gương mặt trẻ tiến bộ, có những gương mặt mới được tin dùng dưới thời HLV Gong Oh Kyun và tạo được dấu ấn" - HLV Hoàng Anh Tuấn nói tiếp.

U23 Việt Nam cần chơi tấn công, nhưng không nên đánh giá thấp Malaysia - 3

Theo Dân trí

Kịch bản để U23 Việt Nam giành vé đi tiếp sau trận hòa U23 Hàn Quốc
U23 Việt Nam làm điều không tưởng trước Hàn Quốc: Tinh thần chiến binh
Báo Thái Lan dự đoán về khả năng đội nhà và U23 Việt Nam vào tứ kết
Cổ động viên Đông Nam Á đặt niềm tin tuyệt đối vào U23 Việt Nam
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 8/6/2022
U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Thẳng tiến vào tứ kết?