U23 Việt Nam: Bệ phóng từ hàng tiền vệ

13:29 | 24/03/2019

297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những tiền vệ trung tâm như Thái Quý, Việt Hưng, Thanh Sơn (và thậm chí cả Hoàng Đức, Tiến Dụng) cho thấy họ hoàn toàn đủ sức thay thế lứa đàn anh. Họ chính là điểm tựa lớn của U23 Việt Nam ở hai trận đấu quan trọng với U23 Indonesia và U23 Thái Lan.

Ở vòng loại giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã không còn tiền vệ trung tâm từng chinh chiến cùng HLV Park Hang Seo trong 1 năm qua như Đức Huy, Xuân Trường, Hùng Dũng, Huy Hùng. Nhưng thay vào đó, U23 Việt Nam đã trình làng những tiền vệ trung tâm đáng được kỳ vọng.

u23 viet nam be phong tu hang tien ve
Triệu Việt Hưng thi đấu nổi bật trong trận đấu với U23 Brunei

Việc Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu bị loại cho thấy HLV Park Hang Seo không thiếu nhân sự chất lượng ở tuyến giữa. Như Triệu Việt Hưng đã thừa nhận trước giải: “U23 Việt Nam sở hữu hàng tiền vệ chật chội. Do đó, tôi phải cố gắng hết mình để cạnh tranh vị trí”.

Ở trận mở màn gặp U23 Brunei, HLV Park Hang Seo đã sử dụng hai tiền vệ trung tâm là Triệu Việt Hưng và Thái Quý. Ít nhiều, họ đã cho thấy năng lực của mình.

Triệu Việt Hưng là cái tên nổi bật của U23 Việt Nam ở trận đấu hôm ấy. Cầu thủ của HAGL đã cho thấy nguồn năng lượng dồi dào trong vài trò tiền vệ coi thoi. Ngoài việc đánh chặn tốt, cầu thủ sinh năm 1997 còn cho thấy khả năng kiến tạo và sút xa tốt. Không ít lần, Triệu Việt Hưng đã châm ngòi cho các đợt tấn công của U23 Việt Nam (một trong số đó dẫn tới quả phạt đền ở cuối trận).

Dù không quá nổi bật ở các cấp độ trẻ nhưng Triệu Việt Hưng lại cho thấy sự tiến bộ từng ngày. Như cầu thủ này thừa nhận việc lắng nghe lời khuyên từ đàn anh ở HAGL đã giúp anh ổn định khá nhiều về mặt tinh thần. Điều đó khiến cho cầu thủ gốc Hải Dương không quá bị “ngợp” khi thi đấu ở cấp độ quốc gia.

Thậm chí, ngay cả khi Quang Hải vào sân, vai trò điều phối của Triệu Việt Hưng vẫn không bị giảm sút. Tư duy chơi bóng, cùng khả năng phán đoán tốt giúp tiền vệ sinh năm 1997 luôn có mặt ở vị trí cần thiết.

Chơi bên cạnh Triệu Việt Hưng ở trận gặp U23 Brunei là Trương Văn Thái Quý. Dù chưa nổi bật bằng người đá cạnh nhưng vai trò của Thái Quý là không thể phủ nhận. Cũng như ở CLB Hà Nội, Thái Quý gây ấn tượng bởi sự nhiệt tình.

Thái Quý chơi cao hơn Triệu Việt Hưng trong vai trò của HLV Park Hang Seo với nhiệm vụ rõ ràng là thiên về tấn công. Nhìn chung, chất lượng trong những đường chuyền của cầu thủ này ở mức khá. Thái Quý còn có một vài tình huống thoát pressing khá hay. Ở nửa cuối hiệp 2, cầu thủ này đã được HLV Park Hang Seo sử dụng ở hàng lang cánh phải. Tuy chưa thực sự ấn tượng nhưng anh cũng thi đấu tròn vai.

u23 viet nam be phong tu hang tien ve
Trần Thanh Sơn vẫn là "bài tẩy" mà HLV Park Hang Seo vẫn chưa tung ra sân

Điều đáng nói, trong trận đấu với U23 Brunei, HLV Park Hang Seo còn chưa tung ra sân quân bài quan trọng khác ở hàng tiền vệ là Trần Thanh Sơn. Đây là một trong bốn cầu thủ mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho HLV Park Hang Seo từ đội hình của U22 Việt Nam. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng đánh giá cao Thanh Sơn khi trao băng đội phó của đội U23 Việt Nam cho cầu thủ này.

Cầu thủ sinh năm 1997 thi đấu khá thấp ở hàng tiền vệ, đóng vai trò như tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Anh chính là nhạc trưởng của U22 Việt Nam tham dự U22 Đông Nam Á vừa qua. Nhìn chung, Thanh Sơn đã thể hiện được điểm mạnh nhất là khả năng chuyền bóng, điều tiết trận đấu ở giải đấu vừa qua.

Trước thềm vòng loại U23 châu Á, nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Thanh Sơn đá chính ở hàng tiền vệ. Việc ông chưa tung cầu thủ nào vào sân trong trận đấu với U23 Brunei cho thấy ông đang có những tính toán về “con bài” này. Thanh Sơn hoàn toàn có thể xuất hiện và gây bất ngờ cho U23 Indonesia cũng như U23 Thái Lan.

Ngoài ra, Hoàng Đức (người được HLV Park Hang Seo) bố trí chơi cao trong trận đấu với U23 Brunei cũng có thể đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm. Đây là vị trí mà cầu thủ cao 1m83 này thi đấu ở CLB Viettel. Với chân trái điêu luyện và kỹ thuật tốt, Hoàng Đức có thể hoàn thành tốt vai trò nhạc trưởng.

Ngoài ra, trong đợt tập trung này, thầy Park còn triệu tập 2 tiền vệ trung tâm khác là Bùi Tiến Dụng và Lê Văn Xuân. Trong đó, Lê Văn Xuân (người trưởng thành từ lò PVF) được đánh giá khá cao về tài năng. Đây là cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt được cả ở hàng tiền vệ, tiền đạo.

Với nhiều sự lựa chọn trên, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có lực lượng đủ tốt để chinh chiến ở vòng loại U23 châu Á. Điều đó cho phép ông có thể “biến hóa” để tạo bất ngờ cho đối thủ.

Theo Dân trí

u23 viet nam be phong tu hang tien veLịch thi đấu bóng đá hôm nay 24/3
u23 viet nam be phong tu hang tien veBị đẩy vào chân tường, U23 Indonesia quyết hạ gục U23 Việt Nam
u23 viet nam be phong tu hang tien veXem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Indonesia ở đâu?