Truy xét nhóm đối tượng chuyên cướp tiền ngân hàng

07:23 | 03/03/2012

361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 2/3, Công an tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương điều tra, truy bắt nhóm đối tượng chuyên theo dõi những người vào rút tiền ở các ngân hàng sau đó cướp tài sản xảy ra trên địa bàn thị xã Long Khánh (Đồng Nai).

Được biết trong ngày 1/3/2012 trên địa bàn thị xã Long Khánh đã có 2 nạn nhân bị bọn cướp theo dõi và giật tài sản. Vụ thức nhất xảy ra lúc 10h30 phút, tại phường Xuân Hoà.

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Thành Đạt (sinh năm 1980, ngụ xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đóng tại phường Xuân Hoà (thị xã Long Khánh) để rút 100 triệu đồng. Khi thực hiện giao dịch xong, anh Đạt đựng tiền trong túi nilon móc vào baga xe gắn máy. Khi đi đến khu vực tượng đài Long Khánh anh Đạt dừng xe chờ tín hiệu đèn đỏ thì bất ngờ một thanh niên từ phía sau lao lên giật túi nilon đựng tiền của anh và bỏ chạy. Anh Đạt truy hô và đuổi theo túm được áo tên cướp, tuy nhiên do áo bị rách nên đối tượng trên chạy đến xe môtô đồng bọn chờ sẵn rồi tẩu thoát.

Sau đó không lâu, khoảng 15h20 cùng ngày có thêm một nạn nhân bị bọn cướp theo dõi và lấy mất 100 triệu đồng bỏ trong cốp xe. Nạn nhân là chị Nguyễn Đình Nữ (sinh năm 1971, ngụ xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) cùng con gái Trịnh Thị Hường (sinh năm 1988) đến Ngân hàng Sacombank, đóng tại phường Xuân Hòa (thị xã Long Khánh) rút 100 triệu. Giao dịch xong, chị Nữ bỏ tiền vào túi nilon và cất vào cốp xe máy, sau đó cả hai mẹ con đi ra tiệm ống nước “Minh” tại phường Xuân Bình. Tại đây chị Nữ cùng con gái dựng xe ở ngoài để vào trong xem mua ống nước. Sau đó cả hai đến tiệm tạp hóa ở phường Xuân An để mua đồ. Khi mở cốp xe thì phát hiện bị mất túi nilon đựng 100 triệu đồng vừa rút từ ngân hàng. Chị Nữ đã nhanh chóng quay lại tiệm ống nước "Minh” để nhờ kiểm tra qua camera theo dõi thì phát hiện có hai đối tượng gồm một nam và một nữ cạy cốp xe của chị Nữ lấy tiền và lên xe tẩu thoát.

Công an thị xã Long Khánh đã khuyến cáo người dân đến giao dịch tại các ngân hàng trên địa bàn cần thận trọng hơn khi mang theo tiền mặt ra khỏi ngân hàng vì đây là đối tượng mà bọn cướp theo dõi để cướp tài sản.

Tuyên Sĩ