Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/5: Công suất lọc dầu bị ảnh hưởng của Nga trong tháng 5

10:12 | 27/05/2024

23,080 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 27/5: Công suất lọc dầu bị ảnh hưởng của Nga trong tháng 5

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 27/5 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 77,79 USD/thùng - tăng 0,09%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 82,13 USD/thùng - tăng 0,01%.

Giao dịch trong tuần mới này sẽ bắt đầu một cách chậm chạp vì cả thị trường Mỹ và Vương quốc Anh đều đóng cửa vào hôm nay nhân dịp Ngày lễ Tưởng niệm và ngày nghỉ lễ của ngân hàng. Những ngày nghỉ lễ tại các trung tâm tài chính đồng nghĩa với việc khối lượng giao dịch thấp hơn, khiến giá biến động chậm.

2. Mỹ đang nỗ lực để trở thành một trong những nhà sản xuất vi mạch lớn nhất thế giới nhằm theo đuổi vai trò dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi xanh toàn cầu.

Trong khi Trung Quốc tiếp tục thống trị lĩnh vực vi mạch, một số chính sách thúc đẩy phát triển xanh, đổi mới công nghệ và sản xuất đang đẩy Mỹ tiến gần hơn đến việc đạt được các mục tiêu sản xuất vi mạch của mình.

3. Mỹ dường như sẽ để các công ty dầu mỏ quốc tế có hoạt động hiện tại ở Venezuela tiếp tục bơm dầu thô tại quốc gia có trữ lượng dầu thô lớn nhất thế giới.

Bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hoạt động khai thác và xuất khẩu dầu thô của Venezuela, Nhà Trắng dường như không muốn gây xáo trộn thị trường dầu mỏ và giá cả - hay nói rộng ra là giá xăng của Mỹ - quá nhiều trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11.

4. Reuters đưa tin, Tập đoàn Dầu khí Hải dương Quốc gia Trung Quốc, hay CNOOC, đã ký một thỏa thuận thăm dò và khai thác tại 5 lô dầu khí ở Mozambique.

Công ty nhà nước Trung Quốc cho biết 5 lô này nằm ngoài khơi quốc gia châu Phi, ở độ sâu từ 500 m đến 2.500 m.

5. Cơ sở lọc dầu chính của Nga không hoạt động trong tháng này chiếm 12% tổng số đơn vị lọc dầu lớn của nước này, theo ước tính của Reuters dựa trên dữ liệu của các nguồn trong ngành.

Do sự thay đổi kế hoạch ở một số cơ sở lọc dầu lớn, các tính toán về công suất lọc dầu bị gián đoạn ở Nga đã được điều chỉnh tăng 19,2% so với dự đoán trước đó, Reuters lưu ý.

Bình An