Trọng tài nào bắt chính trận chung kết World Cup 2018?

16:32 | 13/07/2018

469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
FIFA chỉ định trọng tài người Argentina - Nestor Pitana bắt chính trận chung kết giữa Pháp và Croatia.
ai la trong tai bat chinh tran chung ket world cup 2018Chung kết Pháp vs Croatia: Lịch sử gọi tên Pháp

Trọng tài Pitana từng bắt chính trận khai mạc giữa Nga và Ảrập Xêút, trận đấu vòng 1/8 giữa Croatia và Đan Mạch, cũng như trận tứ kết giữa Pháp và Uruguay. Ông sẽ điều khiển trận chung kết cùng hai trợ lý đồng hương là Hernan Maidana và Juan Belatti, trong khi trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers làm trọng tài thứ tư.

Croatia và Pháp đều từng gặp Argentina tại World Cup năm nay. Luka Modric và đồng đội giành chiến thắng 3-0 ở vòng bảng, còn đội bóng của HLV Didier Deschamps tiễn Argentina về nước từ vòng 1/8 bằng chiến thắng 4-3.

ai la trong tai bat chinh tran chung ket world cup 2018
Trọng tài Pitana chính là người bắt ở trận tứ kết giữa Pháp vs Uruguay.

Lần gần nhất, một trọng tài Argentina bắt chính trong trận chung kết World Cup cũng có sự góp mặt của Pháp. Đó là trận chung kết năm 2006, khi trọng tài Horacio Elizondo rút thẻ đỏ đối với Zinedine Zidane, phạt lỗi húc đầu vào ngực Marco Materazzi. Mất ngôi sao sáng nhất, Pháp đành chịu thua trong loạt đá luân lưu và nhìn Italy đăng quang lần thứ tư.

Pháp từng đấu một trận chung kết khác: thắng Brazil với tỷ số 3-0 năm 1998 dưới sự điều khiển của trọng tài người Morocco, Said Belqola.

Trận chung kết năm nay mới là trận chung kết World Cup đầu tiên của Croatia. Nếu thắng Pháp, Croatia sẽ trở thành nhà vô địch thứ chín sau Brazil, Đức, Italy, Argentina, Uruguay, Anh, Tây Ban Nha và Pháp.

VNE