Chung kết Pháp vs Croatia: Lịch sử gọi tên Pháp

10:28 | 13/07/2018

808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cả Pháp và Croatia đều xứng đáng giơ cao chiếc cúp vàng World Cup 2018. Tuy nhiên, lịch sử có vẻ không ủng hộ đội bóng kẻ ca rô khi họ chưa bao giờ thắng Pháp ở các trận đấu trước đó.
chung ket phap vs croatia lich su goi ten phapMbappe châm chọc CĐV Anh
chung ket phap vs croatia lich su goi ten phapKết quả World Cup 2018: Croatia lội ngược dòng hạ tuyển Anh

Theo thống kê, Pháp và Croatia đã 5 lần gặp nhau trong lịch sử. Tuy nhiên, ở các trận đấu đó, Croatia chưa bao giờ thắng nổi người Pháp. Trong 5 trận đối đầu, Croatia thua 3, hòa 2. World Cup 1998 là lần đầu tiên và duy nhất Croatia đụng độ Pháp ở một vòng chung kết World Cup. Năm đó, đoàn quân áo ca rô thua 1-2.

chung ket phap vs croatia lich su goi ten phap

Trong 5 lần gặp mặt đó, Croatia đều chưa lần nào có thể đánh bại sức mạnh của Pháp mặc dù 2 trận đấu gần nhất cầm hòa Pháp lần lượt với tỷ số 2-2 và 0-0.

Xét tổng quan, Croatia hoàn toàn bị Pháp áp đảo về mọi mặt, hơn hết những thất bại của Croatia đều đi kèm với ít nhất 2 lần thủng lưới với tổng số bàn thắng trong trận luôn nhiều hơn 2. Bên cạnh đó, số bàn thắng của ĐT Pháp vượt trội (9 bàn thắng) so với đội bóng kẻ ca rô.

6 kỳ World Cup gần nhất, Pháp có tới 3 lần lọt vào chung kết trong khi Croatia lần đầu tiên vào Chung kết World Cup sau khi đánh bại tuyển Anh 2-1 ở Bán kết. Trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Croatia sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 15/7.

X.Hinh