Triệu Việt Hưng: Người hùng “rũ bùn đứng dậy”

19:23 | 25/03/2019

382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Triệu Việt Hưng không phải là ngôi sao ở lứa trẻ. Thậm chí, anh từng sống trong thân phận của kẻ thừa thãi ở tuổi 20. Thế nhưng, giờ đây, tiền vệ này lại đang nổi lên như cầu thủ chơi nổi bật nhất của U23 Việt Nam ở vòng loại giải U23 châu Á.
trieu viet hung nguoi hung ru bun dung day

Triệu Việt Hưng là người hùng của U23 Việt Nam

Nếu để chấm điểm cầu thủ Việt Nam chơi tốt nhất giải đấu, thì Triệu Việt Hưng có lẽ là ngôi sao được nhắc tới đầu tiên. Lối chơi giàu năng lượng, khả năng điều phối, tranh chấp tốt để giúp tiền vệ của HAGL có chỗ đứng trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam.

Nhưng ít ai biết rằng, trước khoảnh khắc vụt sáng ở Mỹ Đình đêm qua, Triệu Việt Hưng từng trải qua thời gian dài “sống trong bóng tối”, từng chịu thân phận của kẻ thừa thãi ở tuổi 20 và từng có lúc gục ngã trong nỗi thất vọng.

Triệu Việt Hưng sinh năm 1997, gia nhập lớp năng khiếu của HAGL từ năm 10 tuổi. Thế nhưng, dù cho đã thể hiện nỗ lực, cầu thủ gốc Hải Dương này đã sống trong “cái bóng” của Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng trong suốt thời gian dài. Nhiều người bảo Việt Hưng đã “sinh nhầm thời” bởi cạnh tranh với quá nhiều cầu thủ tài năng. Nhưng rồi, cuối cùng, những nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp anh chiến thắng được số phận.

Cầu thủ này không thể cạnh tranh vị trí ở HAGL và từng bị đem cho Phú Yên mượn trong vòng 2 năm. Anh trở lại HAGL vào năm 2016, thời điểm mà Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng bắt đầu xuất ngoại. Điều đó vô tình tạo cơ hội cho Triệu Việt Hưng ra sân cho CLB phố Núi.

Triệu Việt Hưng là nhân tố quan trọng giúp HAGL vô địch giải U21 quốc tế 2016, U21 quốc gia năm 2017, á quân giải U21 quốc tế 2017 (trong màu áo U21 Việt Nam) và nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 quốc tế năm 2017.

Thế nhưng, tất cả là chưa đủ để anh góp mặt trong đội hình của U20 Việt Nam tham dự World Cup U20 năm 2017. Việc không được HLV Hoàng Anh Tuấn trao cơ hội đã thực sự khiến Việt Hưng bị sốc. Sau này, Việt Hưng từng chia sẻ rằng có lúc, anh đã muốn gục ngã bởi con đường sự nghiệp quá chông gai của mình.

Và khi khó khăn không thể “nhấn chìm” được chúng ta, nó sẽ càng khiến chúng ta mạnh mẽ hơn. Triệu Việt Hưng là minh chứng cho câu nói ấy. Những thất bại ở điểm xuất phất, chính là động lực để tạo ra Triệu Việt Hưng mạnh mẽ sau này.

trieu viet hung nguoi hung ru bun dung day

Triệu Việt Hưng từng có giai đoạn sắm vai người thừa ở HAGL

Triệu Việt Hưng bắt đầu gây ấn tượng mạnh ở HAGL ở mùa giải 2017. Bộ đôi Việt Hưng, Ngọc Quang đã tạo ra tuyến giữa vô cùng cơ động cho HAGL. Đó cũng là mùa giải mà CLB phố Núi có được thành tích tốt nhất kể từ khi lứa U19 bắt đầu xuất hiện. Ngay cả khi Xuân Trường trở về HAGL năm 2018, Việt Hưng vẫn có chỗ đứng nhất định ở CLB.

Trước thềm Asiad 2018, Triệu Việt Hưng đã được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội Olympic Việt Nam. Dù bị loại vào phút chót nhưng ít nhiều, cầu thủ sinh năm 1997 cũng để lại ấn tượng trong mắt HLV Park Hang Seo.

Mãi tới vòng loại giải U23 châu Á, Triệu Việt Hưng mới được trao cơ hội thực sự ở cấp độ quốc gia (U23, ĐTQG). Lần này, anh đã không làm phụ lòng thầy Park cũng như người hâm mộ, khi thể hiện màn trình diễn chói sáng.

Thậm chí, nếu duy trì phong độ hiện tại, ngày Triệu Việt Hưng xuất hiện trong màu áo ĐTQG là không xa.

Theo Dân trí

trieu viet hung nguoi hung ru bun dung dayU23 Việt Nam: Bệ phóng từ hàng tiền vệ