Triệt phá đường dây buôn người giữa thủ đô

08:13 | 16/07/2011

403 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 15/7, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an Hà Nội đã hoàn tất tiến trình điều tra, triệt phá một đường dây buôn bán người và trẻ em. Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 đối tượng về hành vi “mua bán người, mua bán trẻ em”.

Đối tượng Tâm là người đã "cứu net" rồi đưa N vào thẳng "động bán dâm"

Các đối tượng bị khởi tố về 2 tội danh “mua bán người và mua bán trẻ em” gồm: Lê Thị Thanh Tâm (24 tuổi, ở xã Hạ Hồi, huyện Thường Tín, Hà Nội); Nguyễn Thị Hồng Nhung (22 tuổi, ở thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc); Vũ Mạnh Linh (24 tuổi, ở thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh); Hoàng Quốc Hưng (33 tuổi, ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên); Lê Đức Nam (19 tuổi) và Lê Đức Hấn (19 tuổi, đều ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Riêng Lê Đức Hấn đang bị Công an tỉnh Hưng Yên tạm giam về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 21h ngày 27/6, cháu Nguyễn Thị N (16 tuổi, ở tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đến Công an phường Phúc Tân trình báo việc mình bị một đối tượng đưa vào một quán karaoke ở tỉnh Hưng Yên rồi bị ép bán dâm cho khách làng chơi.

Theo đơn trình báo của N, khoảng 10h ngày 19/6, sau khi chơi game tại một quán internet ở ngõ 95 phố Phúc Tân nhưng mang thiếu tiền để trả, N đã lên mạng để tìm kiếm người "cứu nét”. Sau đó, một người tên là Tâm đến trả tiền cho N rồi rủ N đi chơi, mua sắm quần áo ở gần bến xe Giáp Bát. N nhận lời và bị đưa đến quán karaoke Kim Thảo ở thị trấn Bần (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) bán cho một người tên Hưng. Sau khi bị bán vào quán karaoke, N bị bắt làm gái bán dâm cho khách làng chơi.

Hoàng Quốc Hưng - chủ quán karaoke

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của nạn nhân, Đội chống mua bán người – Công an Hà Nội đã tiến hành điều tra. Các trinh sát làm rõ, người chat với N và nhận lời “cứu net” cho N có tên là Trang (20 tuổi, quê ở Nam Định). Trang sống lang thang và đang có bầu hơn 8 tháng. Sau khi biết N cần “cứu net”, Trang đã liên hệ với Lê Thị Thanh Tâm để báo tin “có "con mồi” đang ở phố Phúc Tân”. Nghe vậy, Tâm đã cùng với Nguyễn Thị Hồng Nhung đi taxi đến quán net trên. Tâm vào trả tiền rồi đưa N lên taxi về đường Trường Chinh, mua cho N một bộ quần áo rồi chở thẳng đến quán karaoke bán N cho Hưng.

Ngày 1/7, các trinh sát đã bắt được Tâm, Nhung và Linh. Từ đây, một đường dây mua bán người, mua bán trẻ em dần lộ diện. Tham gia đường dây của Tâm còn có hai anh em là Hấn và Nam. Tại cơ quan công an, hai đối tượng này khai nhận đã cùng với nhóm của Tâm bán nhiều cô gái cho tên Hoàng Quốc Hưng – chủ quán karaoke, để làm gái mại dâm. Những nạn nhân của nhóm buôn người này đa số là các thiếu nữ “kẹt net”.

Tiến hành kiểm tra quán karaoke như trong đơn trình báo, lực lượng chức năng phát hiện quán này có 4 phòng chuyên để phục vụ khách mua dâm, đồng thời giải cứu thêm được 7 cô gái trong độ tuổi từ 16 tuổi đến 21 tuổi. Đa phần các cô gái này đều bị bán vào đây sau một cuộc “cứu nét”. Các cô gái này sau khi bị các đối tượng trên lừa bán cho Hưng đã bị nhốt trong một căn phòng khoảng 14m2, bị chủ ép phải bán dâm nhiều lần trong ngày với số tiền mỗi lần đi khách là 150.000 đồng, đều phải nộp cho Hưng, kể cả tiền khách cho riêng.

Bị ép bán dâm và bị nhốt trong phòng, các nạn nhân chỉ được ra ngoài để nấu nướng, ăn uống và vệ sinh cá nhân. Nếu chống đối, chủ quán sẵn sàng đánh đập họ không thương tiếc. Những cô gái này bị nhóm của Tâm lừa bán là người ở các tỉnh thành như Hà Nội, Hưng Yên, Thanh Hóa, Thái Nguyên và Bắc Ninh. Họ bị bán vào động của Hưng với giá từ 800.000 đồng đến 2,3 triệu đồng.

Được biết Tâm, Nhung, Linh, Hấn, Nam là những đối tượng vô gia cư, gặp quán nét ở đâu thì đó là nhà và thường xuyên di chuyển chỗ trú. Thủ đoạn của các đối tượng này là cứu nét rồi bán vào các ổ mại dâm.

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Thiên Minh