TP HCM rà soát toàn bộ các cơ sở sản xuất ô nhiễm

10:46 | 19/11/2013

631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)- Ngày 19/11, UBND TP HCM vừa yêu cầu UBND các quận-huyện trước ngày 25/11 phải lập danh sách toàn bộ các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường và cơ sở nhà đất không phù hợp quy hoạch để gửi Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo UBND thành phố xem xét.

Các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm cần phải được quy hoạch phù hợp

UBND TP HCM cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn chỉnh các dự thảo về quy chế thành lập quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo xử lý các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường và cơ sở nhà đất không phù hợp quy hoạch; Quy chế quy định một số chính sách hỗ trợ công tác xử lý các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường và cơ sở nhà đất không phù hợp quy hoạch; kế hoạch thực hiện công tác xử lý các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường và cơ sở nhà đất không phù hợp quy hoạch; trình UBND thành phố trước ngày 10/12/2013.

TP HCM sẽ xem xét toàn bộ các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm như Hào Dương

Từ năm 2002 TP HCM đã có chủ trương di dời 1.402 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm trong khu dân cư vào các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu vực ngoại thành. Đến nay phần lớn các cơ sở đã được di dời. Tuy nhiên, các khu vực ngoại thành ngày càng tập trung đông dân cư, các cơ sở được di dời tới đây tiếp tục gây ô nhiễm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Điển hình như vụ ô nhiễm xả chất thải độc hại ra sông Đồng Điền (huyện Nhà Bè) của Công ty CP Thuộc da Hào Dương trong thời gian qua. Điều đó đòi hỏi các cơ quan chức năng của thành phố phải phối hợp với quận, huyện rà soát quy hoạch sản xuất kinh doanh trên địa bàn, đề xuất di dời các cơ sở không phù hợp quy hoạch hoặc gây ô nhiễm.

 

T.V