TP HCM: Hơn 70% thí sinh đến làm thủ tục thi ĐH đợt 1

18:43 | 03/07/2011

284 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 3/7, tại TP HCM hơn 240.000 thí sinh dự thi đại học đợt 1 ở khối A, khối V đã đến 214 điểm thi để làm thủ tục thi, nghe phổ biến quy chế thi và phát hiện điều chỉnh các sai sót trong giấy báo đăng ký dự thi.

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng giao thông khá thuận lợi, không xảy ra kẹt xe tại các tuyến đường. Ở mỗi địa điểm thi đều có lực lượng cảnh sát giao thông và tình nguyện viên hướng dẫn đường và điều tiết giao thông nên không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Hầu hết các thí sinh có mặt rất sớm tại trường thi. Ngoài sơ đồ hướng dẫn cụ thể phòng thi đặt sân trường thí sinh còn được lực lượng tình nguyện viên chỉ dẫn tận tình và tổ chức đưa thí sinh lên tận phòng thi nên thí sinh bớt phần bỡ ngỡ.

Thí sinh xem sơ đồ hướng dẫn vị trí phòng thi.

Tỉ lệ thí sinh có mặt để làm thủ tục thi ở các trường năm nay đều khá cao, đạt trên 70%. Trường Đại học Khoa học tự Nhiên (Đại học Quốc gia TP HCM) tỷ lệ thí sinh có mặt là 75,41%, cao hơn từ 3 – 4 % so với năm ngoái. Tại các trường khác tỷ lệ này cũng khá cao: Trường Đại học Công nghiệp TP HCM 81%, Đại học Bách Khoa TP HCM 72%, Đại học Sư phạm Kỹ thuật 78,53%, Đại học Kinh tế TP HCM 76,6%…

Ông Võ Văn Việt, Trưởng Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Nông Lâm cho biết: Tỉ lệ thí sinh dự thi vào trường có mặt buổi làm thủ tục và phổ biến quy chế thi là 77 %. Số hồ sơ có sai sót từ 30 – 40 hồ sơ. Tuy nhiên, chủ yếu là những sai sót nhỏ như ngày tháng năm sinh, khu vực, đối tượng dự thi đã được điều chỉnh kịp thời. Dự kiến, trong ngày mai lượng thí sinh đến thi sẽ tăng so với ngày đăng làm thủ tục. Nhìn chung, lượng thí sinh “ảo” rất ít. Đa phần thí sinh chuẩn bị kỹ lưỡng và được hướng dẫn cụ thể tại trường thi. Tại các địa điểm thi sẽ tiếp tục tổ chức làm thủ tục và phổ biến quy chế thi vào sáng mai trước khi thí sinh bước vào môn thi đầu tiên. Những thí sinh không đến trong ngày hôm nay có thể làm thủ tục vào đầu giờ thi ngày mai.

Mai Phương