TP HCM: Bệnh tay chân miệng ở mức báo động dịch

14:07 | 07/03/2012

459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 7/3, Sở Y tế TP HCM tổ chức họp về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Theo đó, hiện nay dịch tay chân miệng đang ở mức báo động với 211 phường, xã có ca bệnh, nguy cơ dịch lan rộng là rất lớn.

Bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết: Hiện mỗi tuần thành phố có hơn 140 ca bệnh tay chân miệng, đang ở mức báo động dịch, 68 phường xã có từ 3 ca mắc trở lên. Từ đầu năm đến nay có 963 trường hợp mắc bệnh và 1 ca đã tử vong.

Riêng trong tháng 2, thành phố có 498 ca bệnh tay chân miệng, tăng 5 lần so với cùng kỳ và tăng 14% so với tháng 1. Dịch bắt đầu diễn tiến nhanh từ giữa tháng 2 và dự kiến sẽ tăng tiếp tục trong 3 tháng tiếp theo. Do đó, Sở Y tế thành phố chỉ đạo các quận, huyện phải triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch.

TP HCM báo động dịch tay chân miệng tăng nhanh

Trong tháng 3, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM sẽ lập 6 đoàn kiểm tra hoạt động chống dịch tại các quận, huyện, phường, xã và trường mầm non. Đặc biệt, các trường mầm non phải thực hiện đều đặn và đúng cách vệ sinh sàn nhà hằng ngày, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ; tuyên truyền cho các bậc phụ huynh không đưa trẻ bị sốt đến trường để tránh lây bệnh cho những bạn bè khác. Đồng thời, mỗi tuần các trường phải thực hiện khử khuẩn bằng hóa chất cloramin B. Các trường báo cáo số phòng học về Trung tâm Y tế dự phòng để được cấp phát đủ số hóa chất cloramin B khử khuẩn.

Từ đầu năm đến nay, TP HCM cũng ghi nhận 1.728 ca mắc sốt xuất huyết, bệnh có chiều hướng giảm so với mọi năm. Tuy nhiên, Sở Y tế thành phố cũng lưu ý các địa phương cảnh giác vì hiện vẫn còn khoảng 234 ca mắc mỗi tuần và đã có 2 trường hợp tử vong.

Mai Phương