TP HCM thực hiện chuyển đổi số công tác quản lý F0 cách ly tại nhà

14:00 | 13/03/2022

169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quy trình chuyển đổi số công tác quản lý F0 tại nhà vừa được Sở Y tế TP HCM và Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp triển khai nhằm tạo sự thuận lợi cho người dân, cũng như giảm khối lượng công việc hành chính của nhân viên y tế tại các trạm y tế phường, xã, thị trấn đang bị quá tải do số trường hợp mắc Covid-19 tăng cao.

Trước tình hình số ca mắc tăng nhanh trên địa bàn thành phố, nếu thực hiện theo quy định “cứng” thì người dân phải đến trạm y tế để đăng ký và làm xét nghiệm để được xác nhận là F0, đến trạm y tế để làm xét nghiệm và thủ tục để được xác nhận hoàn thành thời gian cách ly, điều này dẫn đến tình trạng ùn ứ người F0 tại các trạm y tế do nhân viên y tế tại các Trạm y tế bị quá tải công việc và gây phiền hà cho người dân là điều khó tránh khỏi.

Để giải quyết hiện trạng trên, với sự hỗ trợ của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế TP HCM đã khẩn trương triển khai giải pháp chuyển đổi số cho cả quy trình xác nhận F0 và quy trình xác nhận hoàn thành cách ly tại nhà. Trung tâm của chuyển đổi số công tác quản lý F0 chính là ứng dụng khai báo F0 dành cho người dân và “Nền tảng số quản lý Covid-19” dành cho trạm y tế và các cơ sở y tế.

TP HCM thực hiện chuyển đổi số công tác quản lý F0 cách ly tại nhà
Giao diện website Hệ thống quản lý người bệnh Covid-19.

Theo đó, người dân khi có triệu chứng nghi mắc Covid-19, thực hiện xét nghiệm nhanh tại nhà, nếu có kết quả dương tính thì đăng nhập vào địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn trên máy tính hoặc điện thoại thông minh để khai báo và được xác nhận là F0.

Khi đủ thời gian cách ly, người F0 thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại nhà, nếu có kết quả âm tính thì gửi hình ảnh xét nghiệm vào “nền tảng số quản lý Covid-19” để nhận được giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà được gửi qua email đến người F0.

Người dân có thể tham khảo Quy trình chuyển đổi số để xác nhận F0 và Quy trình chuyển đổi số cấp Giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà (tại đây) do Sở Y tế TP HCM ban hành. Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã hướng dẫn các tình huống khi người F0 không thể ứng dụng chuyển đổi số.

Sở Y tế cũng yêu cầu tất cả Trung tâm Y tế quận, huyện và thành phố Thủ Đức triển khai đến từng trạm y tế phường, xã, thị trấn vận dụng ngay các quy trình và hướng dẫn đã được Sở Y tế ban hành, định kỳ hàng tuần có sơ kết rút kinh nghiệm. Song song đó, Sở Y tế sẽ tổ chức tập huấn và triển khai việc khai báo để xác nhận là F0 và cấp giấy hoàn thành cách ly y tế tại nhà cho F0 cho tất cả bệnh viện, phòng khám, 22 trung tâm y tế quận, huyện và thành phố Thủ Đức và 310 Trạm y tế phường, xã trên địa bàn Thành phố.

Bí thư TP HCM: Quy tắc 5K đã xuất hiện một số điểm không sát với thực tếBí thư TP HCM: Quy tắc 5K đã xuất hiện một số điểm không sát với thực tế
Bộ Công an điều tra việc thực hiện hỗ trợ Covid-19 tại TP HCMBộ Công an điều tra việc thực hiện hỗ trợ Covid-19 tại TP HCM
Dự báo xuất hiện chuỗi lây nhiễm mới, TP HCM ra văn bản khẩnDự báo xuất hiện chuỗi lây nhiễm mới, TP HCM ra văn bản khẩn
TP HCM cập nhật hướng dẫn quy trình xử trí F0 tại cộng đồngTP HCM cập nhật hướng dẫn quy trình xử trí F0 tại cộng đồng
Dịch Covid-19 gia tăng, TP HCM kêu gọi người dân không tụ tậpDịch Covid-19 gia tăng, TP HCM kêu gọi người dân không tụ tập

Lâm Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.