Giám đốc Sở Y tế TPHCM xin lỗi 40.000 đồng nghiệp vì chậm gửi giấy khen

14:15 | 12/07/2022

140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM gửi lời xin lỗi từ đáy lòng đến các đồng nghiệp trên cả nước vì chậm trễ gửi giấy khen và tiền thưởng chống dịch.
Biến thể Omicron mới xâm nhập, 10 quận huyện của TPHCM sẽ bị ảnh hưởng nhấtBiến thể Omicron mới xâm nhập, 10 quận huyện của TPHCM sẽ bị ảnh hưởng nhất
Vì sao Sở Y tế TPHCM đề xuất mở lại bệnh viện dã chiến?Vì sao Sở Y tế TPHCM đề xuất mở lại bệnh viện dã chiến?

Ngày 12/7, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã viết "tâm thư" gửi đến đồng nghiệp, những "chiến sĩ áo trắng" khắp mọi miền Tổ quốc hỗ trợ mặt trận chống dịch Covid-19 tại TPHCM trong suốt thời gian qua.

Y bác sĩ chống dịch đến kiệt quệ về thể chất, tinh thần

Theo đó, ông Thượng chia sẻ, các nhân viên y tế khắp mọi miền đã cùng với người dân và chính quyền TPHCM căng mình chống chọi lại với đại dịch Covid-19. Những ngày gian nan thấm thoắt đã gần một năm trôi qua.

Những ngày đầu tháng 6 năm 2021, số ca mắc mới mỗi ngày cứ tăng cao theo cấp số nhân, trong khi số giường của các bệnh viện dã chiến không kịp đáp ứng. Số ca trở nặng cứ tăng nhanh mỗi ngày, vượt quá khả năng tiếp nhận cấp cứu của các bệnh viện. Tiếng còi xe cấp cứu cứ vang lên khắp thành phố như xé lòng, và nhất là khi phải tận mắt chứng kiến số trường hợp tử vong tại các bệnh viện cứ tăng cao mỗi ngày…

Giám đốc Sở Y tế TPHCM xin lỗi 40.000 đồng nghiệp vì chậm gửi giấy khen - 1
Những ngày dịch căng thẳng năm 2021, số ca mắc mới mỗi ngày cứ tăng cao theo cấp số nhân (Ảnh: Hoàng Lê).

Tất cả nhân viên y tế tuy không một lời kêu than nhưng trên nét mặt của từng người đã lộ rõ dấu hiệu kiệt sức về thể chất và mệt mỏi về tinh thần. Nhân viên y tế bắt đầu có dấu hiệu của hội chứng "burned-out" (hội chứng gây ra bởi căng thẳng mãn tính không kiểm soát được ở nơi làm việc).

Theo ông Thượng, chính vào thời điểm ấy, ngành y tế TPHCM như được tiếp thêm sức mạnh khi đón nhận hàng chục nghìn các bạn đồng nghiệp là bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên y khoa các trường đại học, các chiến sĩ quân y… từ mọi miền đất nước để cùng chung sức, gánh vác và chia sẻ công tác chống dịch với địa phương. Nhờ sự chiến đấu không mệt mỏi, TPHCM đã kiểm soát được dịch bệnh như ngày hôm nay.

Sẽ khẩn trương hoàn thành khen thưởng trong tuần

Ông Tăng Chí Thượng thay mặt ngành y tế TPHCM gửi lời tri ân sâu sắc đến các đồng nghiệp, những chiến sĩ áo trắng đã kịp thời tiếp sức cho địa phương chiến đấu với đại dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Ông Thượng khẳng định, tinh thần "chống dịch như chống giặc" vẫn được các chiến sĩ áo trắng của địa phương tiếp tục phát huy để ngăn chặn sự bùng phát của các dịch bệnh mới nổi và dịch bệnh lưu hành. Nhất là dịch bệnh sốt xuất huyết đang có xu hướng bùng phát trong giai đoạn hiện nay.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM xin lỗi 40.000 đồng nghiệp vì chậm gửi giấy khen - 2
Nhân viên y tế TPHCM nỗ lực chống nhiều dịch bệnh trong tình hình hiện tại (Ảnh: Hoàng Lê).

Nhân dịp này, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đại diện ngành y tế địa phương chuyển lời xin lỗi "từ đáy lòng mình" về sự chậm trễ trong việc gửi giấy khen và tiền thưởng đến quý đồng nghiệp trên cả nước, cũng như mong nhận được sự chia sẻ và lượng thứ.

Ông Thượng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở Y tế đang khẩn trương gửi giấy khen qua đường chuyển phát nhanh và gửi tiền thưởng theo quy định qua tài khoản của các Sở y tế tỉnh, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các đơn vị trực thuộc Bộ quốc phòng, các trường học…

Giám đốc Sở Y tế TPHCM khẳng định, tất cả sẽ hoàn thành trong tuần này.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM xin lỗi 40.000 đồng nghiệp vì chậm gửi giấy khen - 3
Giám đốc Sở Y tế TPHCM gửi lời xin lỗi vì sự chậm trễ khen thưởng chống dịch đến hàng chục ngàn đồng nghiệp (Ảnh: Hoàng Lê).

Như Dân trí đã thông tin, UBND TPHCM vừa ký văn bản khẩn giao Sở Nội vụ cùng Ban Thi đua Khen thưởng phối hợp với Sở Y tế thực hiện khen thưởng cho lực lượng nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên tình nguyện tham gia phòng, chống Covid-19 tại địa phương

Kinh phí cho việc khen thưởng được bố trí từ nguồn đã cấp cho Ban Thi đua Khen thưởng theo chỉ tiêu dự toán thu - chi ngân sách Nhà nước năm 2022. Trong trường hợp không đủ, Sở Tài chính cần phối hợp với Sở Nội vụ để tham mưu UBND TPHCM bổ sung tiền thực hiện.

Trước đó, ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, thành phố đã giao cho đơn vị việc khen thưởng cho khoảng 40.000 nhân viên y tế, tình nguyện viên hỗ trợ địa phương chống dịch. Tuy nhiên, kinh phí vẫn là điểm nghẽn.

"Chúng tôi đã thống kê xong nhưng Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố nói không có kinh phí, chỉ có giấy khen. Liên hệ với Sở Tài chính thì nói chỉ cấp kinh phí cho ban Thi đua - Khen Thưởng. Tổng kinh phí cho việc khen thưởng dự kiến là khoảng 19 tỷ đồng", ông Thượng đặt vấn đề.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan