TP HCM: 40% cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ quảng cáo “vượt tầm”

07:00 | 24/10/2013

1,492 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là kết luận của đợt thanh tra các cơ sở hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ trên địa bàn TP HCM vừa được Sở Y tế TP HCM công bố chiều 23/10.

Theo kết luận của thanh tra, có hơn 40% phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại TP HCM vi phạm quảng cáo quá giới hạn chức năng. Ngoài ra, các điểm này còn vi phạm trong việc thu giá dịch vụ thẩm mỹ cao hơn mức bình thường.

Phòng khám từng bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM đề nghị dừng hoạt động và tháo dỡ biển hiệu

Không chỉ có phòng khám chuyên khoa, thanh tra còn phát hiện một bệnh viện vi phạm về quảng cáo vượt quá giới hạn chuyên môn cho phép.

Sau khi có kết quả, thanh tra Sở Y tế đã gửi công văn yêu cầu 80 cơ sở có hoạt động trong lĩnh vực giải phẩu thẩm mỹ là các bệnh viện và các phòng khám chuyên khoa tự chấn chỉnh hoạt động, sau đó báo cáo kết quả trở lại cho thanh tra Sở Y tế.

Do vi phạm tập trung vào việc quảng cáo vượt quá chức năng cho phép và thu giá dịch vụ chưa niêm yết chỉ ảnh hưởng đến tài chính, chưa gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh nên chỉ bị nhắc nhở, tự chấn chỉnh.

Thời gian qua, dư luận còn chưa hết bàng hoàng về việc bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ thực hiện không đúng chuyên môn của mình, đã gây tử vong cho một phụ nữ và ném xác xuống sông để phi tang. Ngoài ra, còn rất nhiều trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ để làm đẹp nhưng lại rước họa vào thân.

Nguyễn Hiển