67 website cơ quan nhà nước bị chèn nội dung quảng cáo không phù hợp

19:54 | 24/10/2023

76 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, theo kết quả rà soát trong tháng 9/2023 cho thấy 18 tỉnh, thành phố và 10 bộ, ngành còn tồn tại 67 website cơ quan nhà nước bị lợi dụng để cài cắm, đăng tải, chuyển hướng hoặc liên kết với nội dung quảng cáo không phù hợp.
67 website cơ quan nhà nước bị chèn nội dung quảng cáo không phù hợp
Ảnh minh hoạ

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin cho biết, trong thời gian vừa qua, có rất nhiều website của cơ quan nhà nước có tên miền “.gov.vn” bị lợi dụng để cài cắm, đăng tải, chuyển hướng hoặc liên kết với nội dung quảng cáo không phù hợp như game bài, cờ bạc…

Trong Báo cáo kỹ thuật tháng 9/2023, NCSC cho biết vẫn tiếp tục ghi nhận có 28 đơn vị, gồm 18 tỉnh thành phố và 10 bộ, ngành còn tồn tại 67 website của đơn vị bị lợi dụng để tải lên số lượng lớn tệp tin có nội dung độc hại.

Cụ thể, 10 bộ, ngành có website vẫn đang bị lợi dụng chèn nội dung quảng cáo không phù hợp gồm các bộ: Công Thương; Giáo dục - Đào tạo; Giao thông vận tải; Khoa học và Công nghệ; Lao động, Thương binh và Xã hội; Nội vụ; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Y tế; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao.

18 tỉnh, thành phố có trang web bị chèn quảng cáo có nội dung không phù hợp, gồm: Hà Tĩnh, Tuyên Quang, Đà Nẵng, Điện Biên, Đồng Nai, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Kon Tum, Lai Châu, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thái Bình, Thanh Hóa.

Những tệp tin có nội dung độc hại xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google và thực hiện chuyển hướng người dùng sang website khác khi người dùng truy cập đường dẫn. Điều này sẽ trở nên nguy hiểm và nghiêm trọng nếu bị lợi dụng để đăng tải, phát tán những nội dung xấu độc, xuyên tạc về chủ quyền, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Để ngăn chặn cũng như xử lý kịp thời tình trạng trên, Cục An toàn thông tin đã có văn bản đề nghị các đơn vị chuyên trách của các bộ, ngành, địa phương rà soát website thuộc phạm vi quản lý để phát hiện và xóa bỏ nội dung không phù hợp, tiến hành ngăn chặn để không tái diễn.

N.H

Một công ty bị phạt vì gọi điện quảng cáo dịch vụ bảo hiểmMột công ty bị phạt vì gọi điện quảng cáo dịch vụ bảo hiểm
Không để tiếp diễn tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng vượt quá thực tếKhông để tiếp diễn tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng vượt quá thực tế
Loạn quảng cáoLoạn quảng cáo